Dũng tướng “mở cõi” ngành thực phẩm online

Nhắc đến anh Hoàng Chí Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, người ta thường nhắc đến danh xưng“chiến binh bất bại”, bởi “ở đâu kinh doanh khó, có ngay HiếuHC”.

Đặt chân vào ngôi nhà FPT từ năm 2009, tính đến nay Hoàng Chí Hiếu đã có 15 năm “chinh chiến” không biết mệt mỏi để đạt những thành tựu đáng ghi nhận. Ở bất kỳ môi trường nào, anh Hiếu cũng chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần không khuất phục khó khăn của người FPT. Sau khi chung tay gây dựng hàng loạt những thành tựu đáng nể với nhà Bán lẻ, vì chiến lược “Nhất Ăn” của Tập đoàn, anh tiếp nhận và rẽ hướng sang Sendo Farm – khi đó mới chỉ là mảnh đất chưa ai gieo trồng. 

Năm 2023 là một năm đánh dấu sự chuyển mình rõ rệt của Sendo Farm. Đơn vị đã vươn lên  trong bối cảnh đỉnh điểm khó khăn của nền kinh tế và tìm ra mô hình kinh doanh phù hợp với dự án “Đi chợ kiểu mới”.

Việc triển khai mô hình mới đòi hỏi người lãnh đạo phải không ngừng sáng tạo, không ngừng sâu sát, để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất. Năm 2023 cùng Sendo Farm của anh Hoàng Chí Hiếu là những ngày lên kế hoạch, chạy thị trường quên ăn, những đêm chạy bán hàng quên ngủ, đặc biệt nhất là “vật lộn” với tất cả các điểm chạm vận hành để tối ưu, nâng cao hiệu quả. 

Anh Hiếu chia sẻ, thành công hay thất bại chỉ cách nhau một chữ “Tâm”. Vì thế, anh luôn đặt hết cái “tâm” của mình vào công việc để hoàn thành sứ mệnh: “Mang đến bữa ăn ngon, chất lượng cho hàng triệu gia đình Việt”. 

Tinh thần dấn thân không ngừng chưa bao giờ vơi cạn đối với một người khởi nghiệp như anh Hoàng Chí Hiếu. Đó là những ngày tháng 5h mờ sáng đã xuống kho, vượt quãng đường 30km, nắng mưa chẳng ngại, đêm tối chẳng màng. Ngoài điều hướng đội kinh doanh, anh còn phụ trách quản lý đội thu mua hàng hóa, kho bãi, logistics - vấn đề nhức nhối nhất của một doanh nghiệp vận hành thực phẩm mà anh hay nói đùa là “sáng rau chiều rác”, bởi vận hành không tốt thì buổi sáng đang là rau tươi ngon nhưng đến chiều có thể trở thành “rác” vì qua thời gian sẽ hỏng, không dùng được.

Dưới sự dẫn dắt của anh, Bộ phận Kinh doanh Sendo Farm từ vận hành trị trường nội thành Hà Nội nay đã mở rộng ra vùng ven như Mê Linh, Sóc Sơn, Thường Tín, Thanh Trì, Đông Anh… cho đến các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên. Khối vận hành kho tổng từ 1000m2 nay đã nâng cấp lên 3000m2 và 9 kho vệ tinh rải đều trên các quận huyện toàn Thành phố Hà Nội. Được toàn thể anh em đồng nghiệp nể trọng và yêu mến gọi bằng cái tên “Ông lão đánh cá”, sự kiên nhẫn, quyết tâm trong mỗi việc anh Hiếu làm đều trở thành nền tảng xây nên những nấc thang mới, tạo ra những dấu ấn đáng ghi nhận trong sự nghiệp cá nhân và sự nghiệp chung của cả tập thể. 

Có thể nói, năm 2024 sắp tới là một năm đầy thách thức với cả Sendo Farm và anh Hoàng Chí Hiếu trên hành trình hướng đến chiến lược “Nhất Ăn” với những bài toán lớn về tăng trưởng đó là mở rộng thị trường, doanh thu tăng trưởng gấp 5 lần và hoàn thiện tối ưu vận hành. Tuy nhiên, “bài toán nào chẳng có lời giải, cũng như cơn mưa nào mà không tạnh ráo quang mây”, chỉ cần tiếp tục giữ vững tay chèo, anh Hiếu tin rằng khi chân đủ cứng, đá sẽ phải mềm, mục tiêu x5 doanh thu, x4 lãi gộp của Sendo Farm hoàn toàn có thể đạt được trong năm 2024.

Các nhân vật khác

Nguyễn Hoàng Điệp

Nguyễn Hoàng Điệp

Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Telecom

“Chiến thần” Metro/POP * Hoàn thành siêu dự án triển khai 23 Metro/POP+ trong năm 2023, anh Nguyễn Hoàng Điệp - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý ...

Lê Nam

Lê Nam

Giám đốc Trung tâm Sài Gòn 11
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Telecom

Chạy số giỏi, truyền lửa hay Không những dẫn dắt đơn vị đạt được những thành tựu nổi bật trong hoạt động kinh doanh, anh Lê Nam - Giám đốc Trung ...

Võ Trung Kiên

Võ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án của Khách hàng R.
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” nhạy bén “Thách thức và hứng khởi” là chia sẻ về hành trình 2023 cùng đồng đội của anh Võ Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm Giải pháp ...