Người ghi dấu ấn trên từng tấm huy chương VnExpress Marathon

Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng phòng Thiết kế của Trung tâm Sự kiện Thể thao FPT Online - luôn được nhắc đến như một mảnh ghép không thể thiếu của đội ngũ triển khai VnExpress Marathon.

Vượt qua vô vàn khó khăn, FPT Online đã có một năm 2023 đầy thử thách để duy trì hệ thống giải thể thao lớn nhất Việt Nam - VnExpress Marathon. Với tổng doanh thu năm 2023 hoàn thành 111% so với kế hoạch và đạt tỷ lệ tăng trưởng 79% so với năm 2022, Trung tâm Sự kiện Thể thao của FPT Online tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường khi tổ chức thành công 11 sự kiện thể thao quy mô lớn.

2023 cũng là năm Tập đoàn FPT tròn 35 tuổi - dấu mốc truyền cảm hứng, minh chứng cho sự bứt phá, đoàn kết vượt bậc theo thời gian để đem lại chiến tích vang dội trên khắp các “mặt trận”. Và với “mặt trận” VnExpress Marathon, không thể không nhắc đến lực lượng triển khai giải, bộ phận nòng cốt, trái tim của giải đấu. Anh Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng phòng Thiết kế của Trung tâm Sự kiện Thể thao luôn được nhắc đến như một mảnh ghép của trái tim này.

Từ chàng trai thiết kế UI sống hướng nội

Gia nhập FPT Online với định hướng trở thành một chuyên viên thiết kế UI, anh Nam bắt đầu công tác tại phòng Product, triển khai các landing page, ấn phẩm thiết kế trên báo VnExpress. 

Môi trường gắt gao về các tiêu chuẩn thiết kế, cách thể hiện những ý tưởng nội dung truyền tải trong các ấn phẩm đã xây dựng nên một con người kỹ tính, cầu toàn, tính thẩm mỹ cao. Lúc này, anh Nam tự thấy mình vẫn là một người sống hướng nội, mọi sự trao đổi của anh chỉ gói gọn trong giao tiếp với bộ phận, lãnh đạo phòng.

Năm 2019, VnExpress Marathon được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, với quy mô hơn 5.000 runner. Toàn bộ thiết kế của sự kiện, hệ thống POSM của giải đấu đầu tiên do VnExpress Marathon tổ chức được giao cho anh Nam đảm nhận vị trí triển khai. Từ một người thuần về thiết kế các ấn phẩm online trên VnExpress, anh bắt đầu nghiên cứu tìm hiểu về marathon. Đây được đánh dấu là một bước ngoặt của anh, đặc biệt khi chiếc huy chương của giải đấu được cộng đồng đón nhận, sản phẩm mà anh đặt rất nhiều tâm huyết của mình đã truyền tải được giá trị, dấu ấn của mảnh đất ghi lại dấu chân của 5.000 runner.

Đến giấc mơ phụng sự con người

Năm 2020, VnExpress Marathon ghi dấu ấn lớn trong cộng đồng khi tổ chức thành công chuỗi 3 giải chạy bộ tại Quy Nhơn, Hà Nội, Huế giữa đại dịch Covid-19. Lúc này, anh Nam và các cộng sự hiểu, việc thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, nâng cao phong trào rèn luyện thể lực và trí tuệ sẽ giúp cộng đồng vững mạnh, bền bỉ hơn trước những khó khăn. Năm đó, VnExpress Marathon ghi nhận con số kỷ lục 18.000 vận động viên cả trong nước và quốc tế tham gia, đồng thời chung tay quyên góp 820 triệu đồng vào Quỹ Hy vọng để giúp đỡ trẻ em và những người có hoàn cảnh đặc biệt. 

Đến năm 2023, số lượng vận động viên tham gia VnExpress Marathon đạt hơn 80.000 người. Ngoài công tác tổ chức chuyên môn được đánh giá cao, các sản phẩm thiết kế cũng có cơ hội tiếp cận công chúng rộng rãi và được mọi người đón nhận bởi những ý tưởng độc lạ, sáng tạo, chất lượng, bên cạnh những câu chuyện mang đầy giá trị nhân văn - tôn chỉ khi thiết kế sản phẩm của anh Nam cùng cộng sự.

“Cộng đồng chạy bộ ngày càng lớn mạnh là điều mà chúng tôi cảm thấy tự hào vì đã cùng nhau xây dựng và phát triển VnExpress Marathon, góp phần khuyến khích thói quen tập thể thao của người dân, từ đó mà mỗi sản phẩm của VnExpress Marathon lại càng được tiếp cận rộng rãi. Đó vừa là áp lực, vừa là động lực bởi chúng tôi luôn mong muốn mỗi sản phẩm mang đến công chúng phải đưa được những giá trị bản sắc văn hoá từng vùng miền, hoặc truyền tải được các câu chuyện thông qua những ấn phẩm thiết kế đó”, Nam chia sẻ. “Như với ấn phẩm huy chương của VnExpress Marathon Hạ Long 2023, chúng tôi đã đưa câu chuyện về linh vật trong truyền thuyết, biểu tượng cho vùng đất mỏ Quảng Ninh, để các vận động viên không chỉ đi chạy mà còn lưu giữ được hình ảnh con rồng gắn với miền biển Hạ Long”.

Người truyền lửa cho thế hệ trẻ

VnExpress Marathon được tạo nên từ những con người tử tế, tận tâm, đoàn kết, luôn chịu khó học hỏi và thay đổi mình. Trong tổ chức, Nguyễn Hoàng Nam là “hình mẫu” của một người anh luôn khiêm tốn, sẵn sàng đồng hành, sát cánh hỗ trợ đàn em. Không chỉ hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, anh còn truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần đồng đội mạnh mẽ hơn. Với anh, việc tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc, tạo điều kiện để nhân viên phát triển bản thân, đồng nghiệp luôn quan tâm sát sao về nghiệp vụ sẽ tạo sự gắn kết và phát triển bền vững cho tổ chức. 

Theo chị Lê Vân Anh - Trưởng phòng Triển khai Trung tâm VnExpress Marathon - các bạn trong phòng học được nhiều ở anh Nam, từ việc đặt tâm huyết của mình vào công việc đến cách cân bằng giữa công việc và các mối quan hệ cá nhân. “Anh Nam như một người anh lớn đối với lứa đàn em, chỉ dạy các bạn nhiều cả về nghiệp vụ và cách hành xử đúng mực, luôn sát sao động viên tinh thần, khích lệ các em. Tôi thấy may mắn vì có anh Nam đồng hành trong mọi công tác và đặc biệt là hành trình hướng dẫn các bạn trẻ”.

Anh Dương Hải Anh - Phó Giám đốc Đường chạy của Hệ thống giải VnExpress Marathon - nhìn nhận: “Anh Nam thường nói vui với tôi: ‘Lứa của mình đã ‘cũ’ rồi, các bạn trẻ hiện nay lại nhiều ý tưởng tốt, năng động, tiếp thu nhanh, nên việc truyền năng lượng của mình cho các bạn sẽ kích thích các bạn sáng tạo trong công việc’. Tôi cũng nghĩ rằng các tổ chức khi có nhiều bạn thế hệ GenZ sẽ còn bùng nổ hơn nếu các bạn trẻ biết cách bứt phá và có được người đồng hành, chỉ đường tận tâm, truyền cảm hứng như anh Nam”.

Các nhân vật khác

Nguyễn Văn Vũ

Nguyễn Văn Vũ

Giám đốc kinh doanh đơn vị CSG5
Năm sinh: 1977 Đơn vị: Synnex FPT

Vị chỉ huy đưa Elead lập kỷ lục doanh số Làm việc tận tâm, luôn hết mình trong công việc, anh Nguyễn Văn Vũ cùng đồng đội đã vượt qua những ...

Phan Quốc Phương

Phan Quốc Phương

Trưởng phòng Phát triển kinh doanh sản phẩm Bảo hiểm & Tài chính FPT Japan
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

Thủ lĩnh “leng keng” của ngành bảo hiểm tài chính Nhiều hoài nghi xuất hiện khi anh Phan Quốc Phương - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh sản phẩm Bảo hiểm ...

Lê Minh Tài

Lê Minh Tài

Phó Giám đốc Trung tâm sáng tạo phần mềm Thái Bình Dương
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT Software

Hạt nhân phát triển của nhà Phần mềm Đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án thuộc thị trường Malaysia tại đơn ...