Trưởng thành trong khó khăn

Lạm phát gia tăng, thị trường mua sắm giảm là tình hình chung của năm qua, nhưng với quyết tâm cao, anh Nguyễn Trọng Phước cùng đồng đội đã tăng mạnh tỷ lệ thị phần của Synnex FPT với hãng, lấy được thị phần chuỗi trong tay đối thủ.

Với ngành điện thoại nói chung và Synnex FPT nói riêng, 2023 là một năm thực sự thử thách. Giá bán lẻ điện thoại tăng do chi phí đầu vào tăng, lạm phát tăng, thu nhập giảm, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, kéo theo sức mua giảm. Trước khó khăn chung, các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ (kênh MD-PPP) dần bỏ cuộc chơi, thị phần phần lớn nằm trong tay các chuỗi lớn. Các sản phẩm gia dụng/phụ kiện thuộc hệ sinh thái chưa được hãng phân bổ, thiếu mất cơ hội gia tăng doanh số. Về phía khách hàng, thách thức lớn nhất là tăng tỷ lệ thị phần với đối thủ trong đại lý KA.

Đảm nhiệm vị trí Quản lý sản phẩm (PM), ngay từ đầu năm 2023, anh Nguyễn Trọng Phước định hướng tập trung vào các kênh chuỗi lớn, phát triển thêm nhóm hàng gia dụng/phụ kiện thuộc hệ sinh thái. Đối với hãng, anh Phước liên tục đeo bám từ cấp cao nhất đến thấp nhất để lấy được nguồn cung nhiều nhất, nắm thông tin các sản phẩm sắp ra mắt để lấy chương trình/hàng hóa sớm hơn đối thủ. Ngoài ra, anh cũng liên tục thúc giục hãng các phương án giải quyết hàng tồn cũ lâu ngày, nhờ Ban điều hành hỗ trợ tổ chức các cuộc gặp cấp cao để được quyền phân phối nhóm hàng gia dụng/phụ kiện thuộc hệ sinh thái. Cùng với đó, anh cũng theo sát khách hàng lớn với tinh thần phục vụ cao nhất khi liên tục kéo hãng vào cùng giải quyết những khó khăn cho khách hàng dù là nhỏ nhất và phối hợp cùng các bộ phận kế toán, kho bãi để giao hàng kịp thời cũng như trả thưởng đúng hạn.

Do đó, ngoài việc tiếp tục lấn sân đối thủ trong mảng điện thoại, thách thức lớn với anh Phước là đẩy mạnh nhóm hàng Eco lên tỷ trọng 30% doanh số năm 2024. Để đạt được, ngoài các việc đã và đang làm với đại lý/hãng, anh cũng đặt mục tiêu truyền lửa lớp PM mới để có thể làm được hơn mình. 

Năm 2023, anh Phước giúp mang về doanh số vượt 120% so với kế hoạch đề ra, tăng trưởng 230% so với năm 2022, lãi gộp mang về vượt 105% so với kế hoạch, tăng trưởng 200% so với năm 2022.

Công việc hằng ngày của anh Phước xoay quanh 3 nhiệm vụ quan trọng của một Cán bộ Quản lý sản phẩm gồm quản lý Tồn kho, Doanh thu và Lãi gộp. Đam mê với các môn thể thao dưới nước, anh Phước chọn bơi lội để “xả stress” sau mỗi tuần làm việc, đồng thời cũng tăng cường sức khỏe và cân đối cơ thể.

Anh Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Kinh doanh đơn vị TSGX cho biết: “Phước luôn chiến đấu tối đa với hãng để mang về các sản phẩm ‘đinh’ nhằm phục vụ tốt nhất các kênh bán hàng hiện có. Với tinh thần trách nhiệm cao và cách xử lý công việc khoa học, anh Phước xử lý các vướng mắc nhanh chóng và thuyết phục. Anh đào tạo hướng dẫn, phân công công việc trong đội ngũ rất rõ ràng và có kiểm soát/hỗ trợ từng thành viên để công việc đạt được hiểu quả tốt nhất, làm hài lòng khách hàng/hãng/Agency”.

Năm 2024 dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng sức mua được dự báo có thể tăng sau Quý II/2024. Đây cũng là thời điểm vàng cho ngành hàng điện thoại nói chung và các ngành hàng gia dụng/phụ kiện.

Do đó, ngoài việc tiếp tục lấn sân đối thủ trong mảng điện thoại, thách thức lớn với anh Phước là đẩy mạnh nhóm hàng Eco Xiaomi lên tỷ trọng 30% doanh số năm 2024.  Để đạt được, ngoài việc các việc đã và đang làm với đại lý/hãng, anh cũng đặt mục tiêu truyền lửa lớp PM mới để có thể làm được hơn mình.

Cùng đơn vị

Nguyễn Văn Vũ

Nguyễn Văn Vũ

Giám đốc kinh doanh đơn vị CSG5
Năm sinh: 1977 Đơn vị: Synnex FPT

Vị chỉ huy đưa Elead lập kỷ lục doanh số Làm việc tận tâm, luôn hết mình trong công việc, anh Nguyễn Văn Vũ cùng đồng đội đã vượt qua những ...

Hoàng Hương Thảo

Hoàng Hương Thảo

Trưởng phòng Phân tích và hỗ trợ nghiệp vụ - Ban Chuyển đổi số
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

"Át chủ bài" của hệ thống DDP   Nhận nhiệm vụ golive (ra mắt) 4 module (cấu phần) quan trọng và phức tạp nhất dự án chuyển đổi số DDP (Nền tảng ...

Nguyễn Thanh Hùng

Nguyễn Thanh Hùng

Phó Giám đốc Khối CSG
Giám đốc kinh doanh đơn vị CSG2
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Mãnh tướng tiên phong trong chiến dịch "Go global" Năm 2023, anh Nguyễn Thanh Hùng đã đưa Synnex FPT vượt lên các đối thủ khác trong ngành bao gồm cả những ...

Các nhân vật khác

Trịnh Trọng Hùng

Trịnh Trọng Hùng

Chủ nhiệm bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Ban Đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Education

Tiến sĩ “không ngừng tiến” Trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP Mỹ tại Việt Nam là một ...

Trương Văn Tài

Trương Văn Tài

Cán bộ Lập trình
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT Software

PM không ngại khó, vượt dự án to Vượt qua mọi thách thức và tỏa sáng trong những dự án quan trọng của Đơn vị phần mềm chiến lược FHM (trực ...

Nguyễn Hồng Hà

Nguyễn Hồng Hà

Giám đốc Trung tâm phát triển ngành Automotive thị trường Tây Nhật Bản
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

“Thần tài” của FJP GW 2023 là năm đáng nhớ đối với anh Nguyễn Hồng Hà - Giám đốc Trung tâm phát triển ngành Automotive thị trường Tây Nhật Bản (FJP ...