Bền bỉ theo đuổi đam mê

Anh Nguyễn Hữu Khôi tự nhận mình có “chút liều” trong công việc, đặc biệt khi phải đối mặt nhiều tình huống chưa từng có và phải đưa ra quyết định. Sự liều ấy chính là dám thử, dám đối mặt, dám thử thách và không bao giờ bỏ cuộc.

Anh Nguyễn Hữu Khôi - Cán bộ Bảo mật Công nghệ Thông tin, Trung tâm An ninh mạng đã gắn bó với FPT Telecom hơn 7 năm. Đối với anh, quãng thời gian ấy trôi qua như cái chớp mắt, anh trưởng thành từ nơi đây và tình yêu với công việc vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu tiên. 

7 năm làm việc, cống hiến hết mình cho Trung tâm An ninh mạng cùng nhiều thăng trầm, với anh Khôi, dấu ấn đáng nhớ nhất chính là việc xây dựng hệ thống Private Cloud (điện toán đám mây riêng). Hệ thống này dự kiến thay thế cho toàn bộ hạ tầng máy chủ hiện tại của FPT Telecom, đồng thời xây dựng môi trường, hỗ trợ chuyển đổi các ứng dụng của FPT Telecom sử dụng kiến trúc cloud native và hạ tầng mới. Qua đó, hệ thống giúp tái cấu trúc hệ thống bảo mật, bao gồm tường lửa, hệ thống bảo mật endpoint, hệ thống quản lý truy cập tập trung, giúp chuẩn hóa và nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống công ty và người dùng. 

Thực tế, trong quá trình xây dựng hệ thống Private Cloud, chàng kỹ thuật tài năng nhà “Cáo” cũng gặp nhiều phen căng não. “Ngay từ khi bắt đầu dự án, tôi gần như không biết gì về hệ thống này. Có lúc tưởng như không thể đi tiếp nhưng với tính tách của mình, tôi không cho phép bản thân bỏ cuộc giữa chừng. Tôi luôn cố gắng, kiên trì nghiên cứu mỗi ngày, luôn nỗ lực tìm tòi rồi thử nghiệm. Có lần tôi phải đọc đến hơn 7 trang trên công cụ tìm kiếm mới ra hướng đi phù hợp”, anh Khôi chia sẻ. 

Với anh Khôi, trong công việc thì khó khăn luôn tồn tại, tuy nhiên anh luôn lạc quan và tin rằng việc gì cũng có hướng giải quyết và may mắn sẽ đến với những người luôn nỗ lực. Anh lựa chọn tham gia cộng đồng thông tin với đồng nghiệp, trao đổi với ban lãnh đạo để có thêm ý tưởng, tiếp tục trau dồi và tìm ra hướng giải quyết vấn đề phù hợp. Đồng thời, gia đình cũng luôn là hậu phương vững chắc giúp anh luôn cố gắng mỗi ngày.  

“Đối với tôi, 2023 là năm nhiều trải nghiệm và đa dạng cung bậc cảm xúc. Nhờ ngọn lửa đam mê, cùng sự liều, dám nghĩ dám làm mà tôi đã tự tin bước ra khỏi vùng an toàn, được thử sức nhiều hơn trong công việc”, anh bày tỏ. 

Khi nhắc đến những thành tựu cá nhân, anh luôn khiêm tốn và đánh giá đó không có gì quá to tát. Theo anh, việc đạt được những kết quả tốt trong công việc chính là câu trả lời cho sự cố gắng của bản thân trong suốt quá trình. Với vị trí công việc đặc thù, anh Khôi nhận định việc luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái sẽ là thứ quyết định giúp bản thân giữ trọn “ngọn lửa” đam mê khi làm việc. 

“Động lực của tôi không ở đâu xa chính là môi trường thân thiện của nhà ‘Cáo’. Mỗi khi thấy nản chí, tôi luôn nhận được sự ủng hộ, những lời khích lệ từ những người mà mình trân quý. Đó chính là những điều tưởng chừng nhỏ bé nhưng rất to lớn đã kéo tôi đứng dậy, tiếp tục vững bước”, anh Khôi đúc kết. 

Chia sẻ về mục tiêu trong năm 2024, Cán bộ Bảo mật Công nghệ Thông tin nhà “Cáo” mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho công ty bằng việc tiếp tục học hỏi và hoàn thiện hệ thống Private Cloud, qua đó hướng đến hoàn thiện mục tiêu số hóa hạ tầng của FPT. “Tôi hy vọng mình có thể góp một phần bé nhỏ vào giấc mơ di động của FPT dựa trên tiềm năng mà nền tảng này đem lại. Từ đó, góp phần mang lại một hạ tầng ổn định cho quá trình số hóa của FPT”, anh khẳng định.

Cùng đơn vị

Trần Thu Hương

Trần Thu Hương

Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - Trung tâm Phát triển Kinh doanh FPT Play
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Nữ “thợ săn” loạt hợp đồng khủng của FPT Play  Vượt qua những thách thức của thị trường năm 2023, chị Trần Thu Hương, Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - ...

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Phó chánh Văn phòng
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

"Bóng hồng” cần mẫn Vẻ ngoài trầm tĩnh và dịu dàng, song trên thực tế, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt - Phó chánh Văn phòng FPT Telecom - lại là người ...

Thân Ngọc Cảnh

Thân Ngọc Cảnh

Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Telecom

“Anh cả” đưa mạng FPT phủ sóng vùng mỏ   “Cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra chiến lược kinh doanh, anh Thân Ngọc Cảnh - Giám đốc FPT Telecom ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Khắc Hiếu

Nguyễn Khắc Hiếu

Giám đốc Chi nhánh Thanh Hóa
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Telecom

“Chỉ huy trưởng” bản lĩnh và nhiệt huyết 2023 là một năm vô cùng thách thức khi nhu cầu trong thị trường viễn thông đạt ngưỡng bão hòa. Để có thể ...

Trần Mạnh Cường

Trần Mạnh Cường

Trưởng Nhóm Nguồn vốn - Ban Kế hoạch Tài chính FPT
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT HO

Chắc tay kiểm soát nguồn vốn Năm 2023 ghi dấu thành công nổi bật của anh Trần Mạnh Cường - người luôn chắc tay và hoàn thành xuất sắc các nhiệm ...

Hồ Thị Hạnh

Hồ Thị Hạnh

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp - Trường ĐH FPT phân hiệu Bình Định
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Education

Tâm bất biến giữa “công việc vạn biến” Đưa công trình ký túc xá Dom A vào sử dụng, cải tạo gần 2 hecta đất trồng nhiễm mặn với hơn 1.200 ...