“Anh cả” đưa mạng FPT phủ sóng vùng mỏ  

“Cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra chiến lược kinh doanh, anh Thân Ngọc Cảnh - Giám đốc FPT Telecom Quảng Ninh - đã đưa đơn vị đạt được những thành tích đột phá, đứng đầu các chi nhánh có thị phần cao nhất toàn quốc, phủ sóng mạnh mẽ Internet FPT đến với các hộ dân trên khắp “đất mỏ”.

Xác định mục tiêu của năm 2023 là đưa thị phần tại Quảng Ninh dẫn đầu vùng, anh Cảnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, đặc biệt phủ rộng thị trường ở những khu vực ven đô thị, xây dựng đội ngũ bán hàng online tại những khu vực “lõi”. 

Tuy nhiên, trước những biến động của thị trường và chính sách tối ưu nhân sự mạnh mẽ, tinh thần anh em bắt đầu giảm sút, thiếu quyết tâm. Đồng thời, việc tập trung phát triển kinh doanh tại vùng lõi gặp nhiều trở ngại bởi đây là khu vực ngầm hóa độc quyền không thể bán hàng, nguồn lực kinh doanh mỏng và yếu tại vùng ven, khó khăn trong công tác tuyển dụng... là những thách thức lớn mà anh Cảnh phải đối mặt.  

Mang trong mình trọng trách lớn, đặc biệt với vai trò một chỉ huy, anh Cảnh cho rằng chính những rào cản ấy là nguồn động lực giúp anh mạnh mẽ hơn. Kiên định trong suy nghĩ và hành động, anh không ngần ngại đối diện các thách thức và luôn sẵn lòng vượt qua rào cản để đạt được mục tiêu. Giám đốc chi nhánh Quảng Ninh bắt đầu xây dựng đội ngũ kinh doanh lớn mạnh, luân chuyển quản lý phù hợp với từng khu vực, tổ chức đào tạo trang bị cho đội ngũ kinh doanh những kỹ năng để tự tin tiếp cận khách hàng và dễ dàng bán được sản phẩm. Anh Cảnh cũng luôn bám sát mục tiêu của từng bộ phận, báo cáo kiểm soát hàng ngày để nắm bắt kết quả kịp thời cũng như bổ sung, khắc phục những thiếu sót.  

Anh cho rằng tính kỷ luật là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ. Các chỉ tiêu phát triển thuê bao được giao đến từng phòng, mỗi cá nhân và được theo dõi, động viên, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn từng ngày… để hướng đến mục tiêu chung. Nhờ đó, các thành viên trong đơn vị cũng dần gắn kết và làm việc với tinh thần trách nhiệm nhằm tạo ra hiệu quả cao nhất. “Áp lực tạo kim cương, tuy nhiên bản thân tôi luôn cân bằng, không quá cứng nhắc để bản thân và đồng đội cùng có tinh thần thoải mái nhất chiến đấu hết mình vì mục tiêu chung”, anh Cảnh tâm niệm. 

Kết quả ghi nhận năm 2023, anh Thân Ngọc Cảnh đã dẫn dắt chi nhánh Quảng Ninh tăng trưởng nhanh về mức độ phủ sóng, đạt tỷ lệ 34,8% thị phần theo hộ dân, dẫn đầu các chi nhánh có thị phần cao nhất toàn quốc. 

"Người lạc quan luôn tìm thấy cơ hội trong từng khó khăn” là triết lý sống mà anh Cảnh theo đuổi. Anh cho rằng, thái độ sống tích cực giúp bản thân không bị thụ động trước những khó khăn; ngược lại, nếu vui vẻ trong mọi tình huống thì mỗi người dễ dàng gặt hái thành công trong cuộc sống, khám phá thêm nhiều sức mạnh bên trong. 

Với Giám đốc FPT Telecom Quảng Ninh, gia đình chính là nguồn động lực và chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất để anh cố gắng mỗi ngày. Anh không khỏi biết ơn khi luôn nhận được những sẻ chia và đồng cảm từ hậu phương. “May mắn vì cùng làm chung tại FPT nên bà xã dễ dàng thấu hiểu được công việc và những khó khăn mà tôi gặp phải, vì thế mà bản thân có thể yên tâm thực hiện mọi nhiệm vụ được giao phó. Dù trong tuần bận rộn ra sao, cứ đến cuối tuần tôi sẽ gác lại công việc để dành toàn bộ thời gian cho gia đình.”  

Năm 2024, anh Thân Ngọc Cảnh chính thức đảm nhận vị trí Phó giám đốc khu vực Đông Bắc Bộ với nhiều thách thức mới. Anh quyết tâm đặt mục tiêu bứt phá hơn, tăng trưởng mạnh mẽ thị phần khách hàng tại khu vực, tăng trưởng gấp đôi chỉ số doanh thu và phát triển khách hàng so với năm trước.

Cùng đơn vị

Trần Thu Hương

Trần Thu Hương

Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - Trung tâm Phát triển Kinh doanh FPT Play
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Nữ “thợ săn” loạt hợp đồng khủng của FPT Play  Vượt qua những thách thức của thị trường năm 2023, chị Trần Thu Hương, Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - ...

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Phó chánh Văn phòng
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

"Bóng hồng” cần mẫn Vẻ ngoài trầm tĩnh và dịu dàng, song trên thực tế, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt - Phó chánh Văn phòng FPT Telecom - lại là người ...

Phan Viết Triệu

Phan Viết Triệu

Giám đốc Trung tâm Hà Nội 7
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Telecom

"Biến không thành có, biến khó thành dễ" “Ngày hôm sau phải nỗ lực làm tốt hơn ngày hôm trước” là quan điểm của anh Phan Viết Triệu - Giám đốc ...

Các nhân vật khác

Trần Quang Huy

Trần Quang Huy

Giảng viên MBA
Giám đốc chương trình Global MiniMBA - Viện Quản trị & Công nghệ FSB
Năm sinh: 1975 Đơn vị: FPT Education

“Người lái đò” tận tâm của các doanh nghiệp  Kiêm nhiệm vị trí Giám đốc chương trình Global MiniMBA tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, anh Trần Quang Huy ...

Nguyễn Hà Thành

Nguyễn Hà Thành

Trưởng ban Hợp tác quốc tế
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Education

Người nâng tầm hợp tác quốc tế ở FPT Education  Với tinh thần "go global", chị Nguyễn Hà Thành - Trưởng ban Hợp tác quốc tế FPT Education - đã cùng ...

Lê Thanh Quang

Lê Thanh Quang

Phó Giám đốc Trung tâm FPT Smart Home
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Telecom

Vị quản lý giản dị của ngành smart home Năm 2023 là một năm khó khăn đối với thị trường bất động sản, dẫn đến những thách thức không hề nhỏ ...