Cậu bé mê game và hành trình trở thành Quản lý dự án “khủng”

Đam mê chơi game từ nhỏ và luôn chăm chỉ theo dõi các sự kiện game tầm cỡ trên thế giới qua tivi, anh Phạm Đình Anh luôn ấp ủ giấc mơ một ngày không xa sẽ tổ chức thành công sự kiện game đẳng cấp quốc tế.

Sở hữu vóc dáng thư sinh, gương mặt lạnh lùng, thậm chí có phần hơi khó gần, nhưng khi làm việc lại rất chuyên nghiệp và chu đáo, đó là những lời nhận xét nhận xét từ đồng nghiệp dành cho anh Phạm Đình Anh, hiện là Quản lý dự án (PM) thuộc Phòng Sự kiện Kinh tế - Giải trí, Trung tâm Phát triển Thương hiệu của FPT Online. Hơn 4 năm gắn bó tại công ty, anh Đình Anh và các cộng sự của mình đã nỗ lực không ngừng, tổ chức thành công trên 30 dự án đa ngành. 

Duyên phận với nghề

Sinh sống tại Hà Nội, từ nhỏ anh Phạm Đình Anh đã bộc lộ đam mê với game và các nhân vật game. Từng được xem nhiều sự kiện game “khủng” trên thế giới, anh Đình Anh luôn ao ước được tổ chức ngày hội kết nối cộng đồng dành cho những người yêu game.

Nghĩ là làm, tháng 3/2022, khi Trung tâm triển khai dự án Game, anh Đình Anh chủ động nhận phụ trách công việc. Khởi đầu không mấy suôn sẻ khi sau đó vài tháng, dự án phải tạm hoãn vì nhiều lý do trong điều chỉnh phương án tổ chức. Nhưng cũng chính giai đoạn này đã giúp anh Đình Anh và đồng nghiệp có nhiều thời gian tập trung nghiên cứu, tìm hiểu thông tin từ các chuyên gia, chuẩn bị dự án chỉn chu hơn.

Có kinh nghiệm và quen thuộc với trò chơi điện tử, tuy nhiên để hiện thực nó ra một sân khấu với quá nhiều hoạt động lại là bài toán khó với cả nhóm. Anh Đình Anh thừa nhận mình đã gặp khó ngay ở chặng đầu hành trình, đặc biệt là việc thuyết phục các thành viên nhóm và Ban lãnh đạo về tầm nhìn của sự kiện. 

“Giữa tôi và đồng nghiệp nhiều lần xảy ra bất đồng quan điểm. Nhưng nhờ tinh thần cầu tiến, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ nhau tháo gỡ khó khăn nên cả nhóm đã cùng ngồi lại, khắc phục nhược điểm, hoàn thành công việc được giao phó. Đây cũng là văn hóa chung mà tôi và toàn bộ thành viên trong phòng được thừa hưởng từ Trưởng phòng”, Đình Anh chia sẻ.

Ngoài ra, việc thiếu hụt nhân sự cũng là một thử thách lớn trong quá trình điều phối sự kiện, đặc biệt với một sự kiện quy mô lớn như Ngày hội Game. Việc này khiến cho mỗi nhân sự phải đảm nhiệm khối lượng công việc khổng lồ, trong một thời gian gấp rút. Những ngày cận diễn ra sự kiện, cả nhóm thường bắt đầu ngày mới lúc 5h sáng và kết thúc công việc khi đồng hồ đã điểm ngoài 9h tối. “Nhiều hôm họp quá bữa tối, bỏ bữa nhưng không ai thấy đói, tất cả đều tập trung cao độ cho công việc”, anh Đình Anh nhớ lại. 

Thành công ngoài mong đợi

Đầu tháng 4/2023, Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2023 được tổ chức. Lần này, anh Đình Anh cảm thấy hồi hộp hơn những sự kiện khác. Trước giờ sự kiện diễn ra, anh đi lại khu vực các cổng vào, chỉ đến khi thấy từng đoàn người đầu tiên, đến vài trăm, hàng nghìn người… lần lượt xếp hàng di chuyển vào trong khu vực sân khấu, những tiếng cười nói xôn xao khu gian hàng, những tràng pháo tay rộn rã khu cosplay, mọi thứ diễn ra đúng như kỳ vọng. Bấy giờ anh Đình Anh mới cảm thấy bớt lo lắng hơn. 

Kết quả thành công ngoài mong đợi. Hai ngày diễn ra sự kiện thu hút 20.000 người tham dự, doanh thu dự án tăng 180% so với KPI đề ra ban đầu. Sự kiện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng Game. “Kết quả này là sự chung sức đồng lòng của cả nhóm, đặc biệt dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo. Đây cũng là động lực để tôi và các đồng nghiệp nỗ lực hơn nữa trong năm 2024”, anh Đình Anh chia sẻ đầy quyết tâm.

Năm 2023, ngoài thành công của Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse, Đình Anh còn phối hợp cùng cộng sự tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như: Ngày hội Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam 2023; Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023; Giải thưởng Ô tô tiêu biểu của năm 2023... đem lại tổng doanh thu đạt 107% so với OKR năm 2023. 

Nhận xét về anh Đình Anh, anh Nguyễn Quang Trường - Trưởng phòng Sự kiện Kinh tế - Giải trí, cho biết: “Tổ chức sự kiện là một trong những nghề rất áp lực. Ở Đình Anh có một tố chất đặc biệt, đó là sự lạc quan. Đình Anh đã biến những áp lực thành động lực trong công việc của mình. Bạn là người có vô vàn ý tưởng, năng động, nhanh nhạy và quảng giao, có khả năng lãnh đạo đội nhóm, luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể và đo lường sự cố gắng bằng việc hoàn thành các mục tiêu đề ra. Những thành tích mà Đình Anh đạt được ngày hôm nay đã minh chứng cho việc mọi sự cố gắng đều được đền đáp xứng đáng”.

Những ngày đầu năm 2024, anh Đình Anh và các cộng sự lại tất bật cho những buổi họp để triển khai dự án Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024. Với quan điểm: “Nỗ lực nhất định sẽ đạt được thành quả”, chắc chắn anh Phạm Đình Anh vẫn tiếp tục bước những bước đi dài trên hành trình nỗ lực thử sức và đổi mới mỗi ngày. 

“Mục tiêu trong năm nay của tôi là khắc phục điểm yếu, hoàn thiện bản thân cả trong cuộc sống cá nhân, đồng thời phát triển mảng sự kiện về Thể thao điện tử, trong bối cảnh công ty có nhiều thay đổi về nhân sự và quy trình làm việc”, anh Đình Anh cười nói, mắt ánh lên sự tự tin.

Các nhân vật khác

Thân Ngọc Cảnh

Thân Ngọc Cảnh

Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Telecom

“Anh cả” đưa mạng FPT phủ sóng vùng mỏ   “Cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra chiến lược kinh doanh, anh Thân Ngọc Cảnh - Giám đốc FPT Telecom ...

Vũ Thị Thu Hằng

Vũ Thị Thu Hằng

Giám đốc Trung tâm Kiểm thử Phần Mềm IVS Miền Trung
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Nữ thủ lĩnh kiểm thử can trường Năm 2023 đánh dấu cột mốc khó quên với chị Vũ Thị Thu Hằng khi lần đầu đảm nhận vị trí BUL (Business Unit ...

Trương Quang Minh

Trương Quang Minh

Giám đốc Trung tâm Phát triển chuyên gia CEP
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Người thủ lĩnh tận tâm, nâng tầm đơn vị Đảm nhận nhiều vị trí cùng lúc, thậm chí có thời gian quá tải vì công việc, song anh Trương Quang Minh  ...