Chắc tay kiểm soát nguồn vốn

Năm 2023 ghi dấu thành công nổi bật của anh Trần Mạnh Cường - người luôn chắc tay và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Danh hiệu Top 100 FPT 2023 như một nốt thăng trong bản nhạc vốn đã hoàn chỉnh của Trưởng nhóm Nguồn vốn, Ban Kế hoạch Tài chính FPT.

Với kinh nghiệm dày dạn trong mảng kế toán, từ năm 2011, anh Cường chính thức đảm nhiệm vị trí chuyên môn của nhóm Nguồn vốn thuộc ban Kế hoạch Tài chính FPT. Luôn đảm bảo kịp thời nguồn vốn phục vụ các hoạt động kinh doanh của công ty thành viên (CTTV) trong Tập đoàn, đồng thời làm tròn nhiệm vụ hỗ trợ các CTTV trong việc thiết lập hạn mức tín dụng với các ngân hàng lớn cùng nhiều điều kiện tốt và ưu đãi, anh Cường thầm lặng chứng minh tầm quan trọng của việc kiểm soát nguồn vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh chung.

Năm 2023 đặt ra nhiều thách thức cho Ban Kế hoạch Tài chính FPT nói chung và nhóm Nguồn vốn của anh Cường nói riêng. Khối lượng và phạm vi công việc lớn hơn, nhưng lượng nhân sự chuyên trách lại giảm. Với quy mô vỏn vẹn hai nhân sự, anh Cường vẫn bình thản đối mặt. Với anh, nhiệm vụ không chỉ nằm ở việc đảm bảo đủ vốn kinh doanh mà còn cần “chắc tay” trong tối ưu, kiểm soát tốt dòng tiền hiệu quả.

Bằng thái độ tích cực, cẩn trọng và chắc chắn khi đón nhận những thử thách, bí quyết của thủ lĩnh nhóm Nguồn vốn nằm ở hơn 20 năm kinh nghiệm. Hiểu và chủ động trong việc tháo gỡ nút thắt, anh Cường luôn tập trung cao độ ở một số “thời điểm vàng” của chu kỳ về vốn. Kết quả, trong 12 năm tham gia và làm việc liên quan đến mảng Vốn - Tín dụng, nhóm của anh đã thu về quả ngọt với thành tích là một trong 7 đại diện của tập đoàn FPT đạt danh hiệu tập thể FPT HO Xuất sắc năm 2023. 

“Rất ít khi phải nhắn nhủ hay nhắc công việc với Cường. Cũng bởi bạn hiểu và gắn bó FPT nhiều năm rồi nên rất chủ động trong việc đưa ra vấn đề và giải pháp, đồng thời đạt kết quả tốt. 2023 là khoảng thời gian khó khăn, lãi suất tiền gửi ngân hàng ‘mỏng’ nhưng cả nhóm vẫn đảm bảo được lợi nhuận thuần (net profit) đảm bảo. Trần Mạnh Cường là nhân tố 'đáp ứng' được cả về chất và lượng, danh hiệu Top 100 FPT 2023 xứng đáng với bạn” - anh Hoàng Hữu Chiến, Kế toán trưởng Tập đoàn FPT - nhận định về người em, cấp dưới thân thiết.

Cũng theo anh Chiến, dù ở bất kỳ cương vị nào, để duy trì “phong độ” và đảm bảo “hàm lượng chất xám” luôn được trau dồi, mỗi cá nhân của ban Kế hoạch Tài chính FPT cần không ngừng “làm mới” bản thân thông qua việc nâng cấp kiến thức chuyên môn. Năm 2024 tiếp tục sẽ là khoảng thời gian không dễ dàng, để anh Trần Mạnh Cường tiếp tục chứng minh bản lĩnh, làm tròn và tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

Các nhân vật khác

Nguyễn Hoàng Điệp

Nguyễn Hoàng Điệp

Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Telecom

“Chiến thần” Metro/POP * Hoàn thành siêu dự án triển khai 23 Metro/POP+ trong năm 2023, anh Nguyễn Hoàng Điệp - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý ...

Lê Thanh Hải

Lê Thanh Hải

Phó Giám đốc Khối Công nghệ Cloud
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Smart Cloud

Vị chỉ huy tài ba nhà Cloud Gần 20 năm gắn bó với FPT, anh Lê Thanh Hải - xuất phát điểm là một cậu sinh viên xuất sắc, đến nay, ...

Phan Thị Minh Đức

Phan Thị Minh Đức

Delivery Manager
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Software

Nữ quản lý tâm huyết luôn đau đáu khát khao “có tầm” Là quản lý sản xuất cho mảng bán lẻ của chuỗi dự án C99, chị Phan Thị Minh Đức ...