Xoay chuyển tình thế, "mở cõi" lẫy lừng

Phụ trách vùng kinh doanh đặc thù từ khó đến rất khó, bậc thầy “xoay chuyển tình thế” anh Nguyễn Đức Long đã đưa FPT Long Châu (thuộc FPT Retail) “Bắc tiến” một cách ngoạn mục. Năm 2023, người thủ lĩnh này mang về bảng chỉ số và thành tích không thể ấn tượng hơn cho FPT Long Châu Miền Bắc: doanh thu Vùng tăng trưởng hơn 250% đi kèm lợi nhuận gấp 3 lần so với 2022, mở 170 nhà thuốc, vượt 120% kế hoạch mở rộng vùng phủ. 

Bắc tiến luôn là quyết định khó khăn với các chuỗi bán lẻ, minh chứng thực tế đã có rất nhiều thương hiệu lớn vừa “xông trận” liền phải rút quân về và chấp nhận thất bại. "Khó nhằn" là thế, nhưng với chiến thuật “chẳng giống ai”, chỉ sau 3 năm anh Đức Long chỉ huy (từ 2021 đến hết 2023), Long Châu từ một cái tên gần như “vô danh” đã trở thành hiệu thuốc hàng đầu trong lòng khách hàng miền Bắc.

Xuất phát từ quyết tâm thấu hiểu khách hàng để xoá nhoà khoảng cách, anh Đức Long triển khai hàng loạt các hoạt động cụ thể. Ở mỗi khu vực, đội ngũ FPT Long Châu kiên nhẫn đứng ở khắp các nẻo đường, đi sâu vào từng ngõ ngách để hỏi thăm, khảo sát, từ đó thu về được những mong muốn và nhu cầu của người dân. Song song đó là loạt hoạt động xã hội từ phát cháo tại bệnh viện đến tổ chức khám bệnh miễn phí định kỳ, phát gạo, phát thuốc hàng quý cho bà con,... Tất cả những hoạt động này đã giúp FPT Long Châu tạo được cảm tình trong lòng khách hàng tại địa phương.

Năm 2023, đứng trước “đề bài” nhân rộng vùng phủ nhưng vẫn phải đảm bảo nâng cao doanh số vùng miền Bắc, anh Nguyễn Đức Long vạch từng chiến lược cụ thể. Mỗi hạng mục, từ mặt bằng, kinh doanh đến nhân sự, vận hành, anh theo sát từng mục tiêu đến đơn vị nhỏ nhất để đảm bảo kế hoạch được hoàn thành. 

Kết quả, tính đến hết năm 2023, vùng miền Bắc đóng góp 40% doanh thu cho toàn FPT Long Châu. Thủ lĩnh Đức Long hoàn thành 110% kế hoạch doanh thu, 122% kế hoạch lượt khách và 121% kế hoạch mặt bằng. Đặc biệt, không dừng lại ở đó, anh Đức Long cũng gây tiếng vang ở “mảng khó” khi giúp thương hiệu FPT Long Châu áp sát và vượt xa các vị “lão làng” - các nhà thuốc truyền thống lớn tại tỉnh thành miền Bắc về cả lượt khách lẫn doanh thu. Công thức thành công do anh Long đúc kết sau quá trình triển khai thu về nhiều hiệu quả đã được đóng gói để tiếp tục áp dụng ở Hà Nội.

Đang trên đà máu lửa, anh Đức Long tiếp tục nỗ lực, làm nên “chiến công” mở rộng thêm 170 nhà thuốc Long Châu trên 27 tỉnh thành miền Bắc, cán đích kế hoạch sớm 3 tháng và vượt 120% kế hoạch mở rộng vùng phủ. Đặc biệt, 100% nhà thuốc khi mở ra đều có lãi ngay trong 3 - 6 tháng đầu, lãi gộp đóng góp chiếm gần 25% lãi gộp toàn hệ thống.

Nhận ra yếu tố con người và phát triển đội ngũ có vai trò quan trọng, anh Long bắt tay xây dựng được lực lượng gần 40 ASM (Giám đốc kinh doanh khu vực) chuyên môn tốt, máu lửa, không ngại khó mà dấn thân theo yêu cầu của tổ chức.

Với tất cả những cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, anh Long và các cộng sự đã giành được giải thưởng Vùng Cán mốc kế hoạch 2023 sớm nhất trước thời hạn, 3 quý nhận Giải thưởng RSM (Giám đốc kinh doanh vùng) đạt KPI quản trị toàn diện tốt nhất và giải RSM xoay chuyển tình thế tốt nhất của năm - từ Vùng có chỉ số thấp nhất toàn quốc thành vùng có chỉ số đứng hàng thứ 2 toàn quốc.

Trong năm 2024, anh Long đặt mục tiêu phát triển thêm 100 nhà thuốc mới và tăng trưởng doanh thu gấp 1,5 lần so với năm trước. Sống và làm việc với châm ngôn “muốn thì sẽ tìm cách”, anh Nguyễn Đức Long hạ quyết tâm không ngừng tìm kiếm cơ hội để nâng tầm FPT Long Châu trên bản đồ kinh doanh ngành dược phẩm miền Bắc.

Cùng đơn vị

Trương Nguyễn Bảo Chi

Trương Nguyễn Bảo Chi

Trưởng Phòng Phân tích nghiệp vụ và Đảm bảo chất lượng
Năm sinh: 1989 Đơn vị: FPT Retail

Luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình Phụ trách mảng phân tích nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng, “cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra kế ...

Trần Trung Hiếu

Trần Trung Hiếu

Giám đốc Kinh doanh Vùng Miền Bắc 1 - FPT Shop
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Retail

Thủ lĩnh trẻ tài - tâm vẹn toàn Là một trong những lãnh đạo Vùng trẻ nhất nhà Bán lẻ, anh Trần Trung Hiếu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ...

Trần Quốc Vọng

Trần Quốc Vọng

Phó Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm chức năng - FPT Long Châu
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Retail

Phấn đấu không ngừng vì sứ mệnh trên vai Gắn bó với FPT từ năm 2008, đến năm 2014, anh Trần Quốc Vọng “rẽ ngang” sang FPT Retail rồi sau đó ...

Các nhân vật khác

Hoàng Hương Thảo

Hoàng Hương Thảo

Trưởng phòng Phân tích và hỗ trợ nghiệp vụ - Ban Chuyển đổi số
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

"Át chủ bài" của hệ thống DDP   Nhận nhiệm vụ golive (ra mắt) 4 module (cấu phần) quan trọng và phức tạp nhất dự án chuyển đổi số DDP (Nền tảng ...

Phạm Văn Tú

Phạm Văn Tú

Kế toán trưởng FPT Long Châu
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Retail

Một vạn phép thử và 20 năm cống hiến  Hơn 3 năm gắn bó với FPT Retail và 20 năm cống hiến cho Tập đoàn FPT là chặng hành trình đầy ...

Nguyễn Thị Thu Hương

Nguyễn Thị Thu Hương

Kế toán trưởng Công ty Viễn thông quốc tế FPT
Phó ban Kế toán FPT Telecom
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Telecom

Nữ Kế toán trưởng vạn năng  Đó là biệt danh mà đồng nghiệp ưu ái đặt cho chị Nguyễn Thị Thu Hương - Kế toán trưởng Công ty Viễn thông quốc ...