Giám đốc Kinh doanh Phía Bắc - FPT Long Châu
Năm sinh: 1983
Đơn vị: FPT Retail
Bắc tiến luôn là quyết định khó khăn với các chuỗi bán lẻ, minh chứng thực tế đã có rất nhiều thương hiệu lớn vừa “xông trận” liền phải rút quân về và chấp nhận thất bại. "Khó nhằn" là thế, nhưng với chiến thuật “chẳng giống ai”, chỉ sau 3 năm anh Đức Long chỉ huy (từ 2021 đến hết 2023), Long Châu từ một cái tên gần như “vô danh” đã trở thành hiệu thuốc hàng đầu trong lòng khách hàng miền Bắc.
Xuất phát từ quyết tâm thấu hiểu khách hàng để xoá nhoà khoảng cách, anh Đức Long triển khai hàng loạt các hoạt động cụ thể. Ở mỗi khu vực, đội ngũ FPT Long Châu kiên nhẫn đứng ở khắp các nẻo đường, đi sâu vào từng ngõ ngách để hỏi thăm, khảo sát, từ đó thu về được những mong muốn và nhu cầu của người dân. Song song đó là loạt hoạt động xã hội từ phát cháo tại bệnh viện đến tổ chức khám bệnh miễn phí định kỳ, phát gạo, phát thuốc hàng quý cho bà con,... Tất cả những hoạt động này đã giúp FPT Long Châu tạo được cảm tình trong lòng khách hàng tại địa phương.
Năm 2023, đứng trước “đề bài” nhân rộng vùng phủ nhưng vẫn phải đảm bảo nâng cao doanh số vùng miền Bắc, anh Nguyễn Đức Long vạch từng chiến lược cụ thể. Mỗi hạng mục, từ mặt bằng, kinh doanh đến nhân sự, vận hành, anh theo sát từng mục tiêu đến đơn vị nhỏ nhất để đảm bảo kế hoạch được hoàn thành.
Kết quả, tính đến hết năm 2023, vùng miền Bắc đóng góp 40% doanh thu cho toàn FPT Long Châu. Thủ lĩnh Đức Long hoàn thành 110% kế hoạch doanh thu, 122% kế hoạch lượt khách và 121% kế hoạch mặt bằng. Đặc biệt, không dừng lại ở đó, anh Đức Long cũng gây tiếng vang ở “mảng khó” khi giúp thương hiệu FPT Long Châu áp sát và vượt xa các vị “lão làng” - các nhà thuốc truyền thống lớn tại tỉnh thành miền Bắc về cả lượt khách lẫn doanh thu. Công thức thành công do anh Long đúc kết sau quá trình triển khai thu về nhiều hiệu quả đã được đóng gói để tiếp tục áp dụng ở Hà Nội.
Đang trên đà máu lửa, anh Đức Long tiếp tục nỗ lực, làm nên “chiến công” mở rộng thêm 170 nhà thuốc Long Châu trên 27 tỉnh thành miền Bắc, cán đích kế hoạch sớm 3 tháng và vượt 120% kế hoạch mở rộng vùng phủ. Đặc biệt, 100% nhà thuốc khi mở ra đều có lãi ngay trong 3 - 6 tháng đầu, lãi gộp đóng góp chiếm gần 25% lãi gộp toàn hệ thống.
Nhận ra yếu tố con người và phát triển đội ngũ có vai trò quan trọng, anh Long bắt tay xây dựng được lực lượng gần 40 ASM (Giám đốc kinh doanh khu vực) chuyên môn tốt, máu lửa, không ngại khó mà dấn thân theo yêu cầu của tổ chức.
Với tất cả những cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, anh Long và các cộng sự đã giành được giải thưởng Vùng Cán mốc kế hoạch 2023 sớm nhất trước thời hạn, 3 quý nhận Giải thưởng RSM (Giám đốc kinh doanh vùng) đạt KPI quản trị toàn diện tốt nhất và giải RSM xoay chuyển tình thế tốt nhất của năm - từ Vùng có chỉ số thấp nhất toàn quốc thành vùng có chỉ số đứng hàng thứ 2 toàn quốc.
Trong năm 2024, anh Long đặt mục tiêu phát triển thêm 100 nhà thuốc mới và tăng trưởng doanh thu gấp 1,5 lần so với năm trước. Sống và làm việc với châm ngôn “muốn thì sẽ tìm cách”, anh Nguyễn Đức Long hạ quyết tâm không ngừng tìm kiếm cơ hội để nâng tầm FPT Long Châu trên bản đồ kinh doanh ngành dược phẩm miền Bắc.
Luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình Phụ trách mảng phân tích nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng, “cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra kế ...
Thủ lĩnh trẻ tài - tâm vẹn toàn Là một trong những lãnh đạo Vùng trẻ nhất nhà Bán lẻ, anh Trần Trung Hiếu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ...
Phấn đấu không ngừng vì sứ mệnh trên vai Gắn bó với FPT từ năm 2008, đến năm 2014, anh Trần Quốc Vọng “rẽ ngang” sang FPT Retail rồi sau đó ...
PM không ngại khó, vượt dự án to Vượt qua mọi thách thức và tỏa sáng trong những dự án quan trọng của Đơn vị phần mềm chiến lược FHM (trực ...
Vị chỉ huy toàn năng của mảng dự án healthcare Đảm nhiệm vai trò Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm về thiết bị y tế đổi mới (GHC.IMS) trực ...
Hạt nhân phát triển của nhà Phần mềm Đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án thuộc thị trường Malaysia tại đơn ...