Phó Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm chức năng - FPT Long Châu
Năm sinh: 1980
Đơn vị: FPT Retail
Kinh doanh dược phẩm là một ngành mang tính đặc thù, nhất là trong mối quan hệ mua bán với các nhà cung ứng. Việc có nhu cầu mua sản phẩm nhưng đối tác không cung cấp được là chuyện không hiếm gặp trong thị trường này. Khi xảy ra trường hợp sản phẩm khách hàng cần lại không có sẵn tại hệ thống FPT Long Châu, nhóm phụ trách ngành hàng sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm bằng mọi cách, thông qua các mối quan hệ sẵn có và tra cứu thông tin nhà cung cấp theo nhiều nguồn. Sau khi tìm được sản phẩm phù hợp, ngành hàng sẽ tiến hành đào tạo cho đội ngũ dược sĩ để họ có thể tự tin tư vấn sản phẩm mới một cách hiệu quả.
Tháng 4/2023 đánh dấu sự kiện FPT Long Châu ra mắt ngành hàng mới "Dinh dưỡng cho Thể thao", trùng hợp với thời điểm cả công ty hưởng ứng tham gia phong trào “Happy Run”. Để hiểu rõ hơn về nhu cầu của người chạy bộ, cả nhóm phải biến mình thành vận động viên và trải nghiệm thực tế. “Chúng tôi cần hiểu họ có nhu cầu gì, thói quen sinh hoạt và những điều họ quan tâm, cũng như nhu cầu dinh dưỡng ở từng chặng trong marathon là như thế nào? Thế là, từ dân văn phòng chính hiệu, cả ban Thực phẩm Chức năng & Hàng tiêu dùng nhanh gồm 7 người đã trở thành những vận động viên thực thụ, chinh phục từ cự ly ngắn nhất là 5km cho đến Full Marathon - 42km” - anh Vọng chia sẻ.
Với phương châm làm hết sức lực, kết quả xứng đáng sẽ đến và không ngừng phấn đấu để hoàn thiện bản thân, đón nhận thay đổi phù hợp với xu hướng mới, anh Vọng cùng đồng đội đã đem về không ít thành tựu cho FPT Long Châu trong suốt thời gian qua. Anh cùng Giám đốc Ngành hàng đã thực hiện thành công chiến dịch "Hàng Úc bán tại Long Châu", thực hiện 2 chiến dịch lớn “Kỷ niệm 1234 cửa hàng” (tháng 6/2023) và "Cán mốc 1.600 cửa hàng" mang về doanh thu gần 20 tỷ đồng. Không dừng lại ở đó, anh Vọng còn là cầu nối cho việc ký kết hợp tác chiến lược giữa FPT Long Châu với 2 nhãn hàng lớn là Blackmores và Vitabiotics. Đáng chú ý, Vitabiotics còn đồng ý đầu tư gần 1 tỷ đồng để đồng hành cùng Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu.
Là người có tinh thần cầu tiến cao, anh Vọng luôn đặt ra mục tiêu cao hơn và theo đuổi mục tiêu đó đến cùng. Khi làm việc với đối tác, anh luôn cân bằng quyền lợi giữa các bên, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho FPT Long Châu. Trong mắt đồng nghiệp, anh là người hòa đồng, dễ tính, có thể trò chuyện, tương tác và hòa nhập với tất cả mọi người.
Áp lực lớn nhất của ngành hàng là phải đạt được nhiều mục tiêu thách thức mà công ty giao phó. Để hoàn thành nhiệm vụ này, anh Vọng cho rằng mỗi nhân viên ngành hàng cần thực hiện tốt vai trò của mình, để hơn 1.200 dược sĩ tại các nhà thuốc trở thành "cánh tay nối dài" của ngành hàng và các hãng dược phẩm. Mục tiêu chung là đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp nhất và dịch vụ tiên phong nhất. “Người làm ngành hàng mang trên vai trọng trách to lớn trong việc đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng. Song song đó, là phải hoàn thành mục tiêu bán hàng do công ty đề ra” - Quốc Vọng khẳng định.
Luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình Phụ trách mảng phân tích nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng, “cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra kế ...
Thủ lĩnh trẻ tài - tâm vẹn toàn Là một trong những lãnh đạo Vùng trẻ nhất nhà Bán lẻ, anh Trần Trung Hiếu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ...
Một vạn phép thử và 20 năm cống hiến Hơn 3 năm gắn bó với FPT Retail và 20 năm cống hiến cho Tập đoàn FPT là chặng hành trình đầy ...
"Bóng hồng” cần mẫn Vẻ ngoài trầm tĩnh và dịu dàng, song trên thực tế, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt - Phó chánh Văn phòng FPT Telecom - lại là người ...
Bền bỉ theo đuổi đam mê Anh Nguyễn Hữu Khôi tự nhận mình có “chút liều” trong công việc, đặc biệt khi phải đối mặt nhiều tình huống chưa từng có ...
“Cánh chim đầu đàn” hết lòng vì tập thể Giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi nền tảng toàn cầu (GST.GPX) thuộc FPT Software, anh Phạm Quốc Toàn luôn ...