Luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình

Phụ trách mảng phân tích nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng, “cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra kế hoạch chuyển đổi số và xây dựng hệ thống vắc-xin, chị Trương Nguyễn Bảo Chi được mệnh danh là “Kiến trúc sư trưởng hệ thống nghiệp vụ” của FPT Retail. 

Khi được hỏi về điều đáng nhớ nhất trong năm 2023, không do dự, chị Trương Nguyễn Bảo Chi trả lời ngay, đó là: “Thành công trong việc chuyển đổi số hệ thống FPT Shop và xây dựng mới hoàn toàn hệ thống vắc-xin FPT Long Châu”. Bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực, chị Chi cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các dự án đã trình làng, đáp ứng được nhu cầu của hàng triệu khách hàng và hơn 3.000 nhân viên sử dụng hàng ngày.

Là một trong những cá nhân trẻ tiêu biểu thuộc Top 50 FPT 13 Under 35, chị Chi có nhiều kinh nghiệm xây dựng đội ngũ, dẫn dắt các chuyên gia trẻ, luôn trong tâm thế sẵn sàng xông pha cho các mục tiêu chiến lược. Từ đó, tạo bước đệm vững chắc để xây dựng, phát triển hệ thống chất lượng cao về nghiệp vụ cũng như công nghệ, phục vụ tốt nhất cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu từ khối cửa hàng đến bộ phận hành chính, văn phòng. 

2023 là năm mà FPT Long Châu tăng trưởng nóng, FPT Shop triển khai dự án chuyển đổi số và FPT Retail khai phá một số mảng kinh doanh mới. Tất cả các nhiệm vụ trọng điểm này đều phải thực hiện song song. Với khối lượng công việc quá tải, giới hạn về nhân sự, đội ngũ Ban chuyển đổi số gần như phải “mỗi người làm việc bằng hai” để kịp tiến độ.

Bên cạnh lòng yêu nghề và tinh thần máu lửa, chị Chi cho rằng, chìa khoá để giải quyết bài toán hóc búa trên, là đoàn kết và đồng lòng. “Chúng tôi tiếp tục phát huy tinh thần ‘One Team’ đã được xây dựng trước đó. Các hệ thống, quy trình, UX/UI đều được phân tích, phát triển, thử nghiệm với sự sâu sát, thống nhất cao nhất. Mọi người cũng thường xuyên có các hoạt động gắn kết, để không ai có cảm giác bị bỏ rơi, chơi vơi hay hoang mang” - chị Chi bộc bạch.

Mỗi ngày, nữ trưởng phòng thường dành thời gian để kiểm tra, đối soát công việc nhằm đưa ra các giải pháp liên quan đến nghiệp vụ và hệ thống, giải quyết vấn đề vận hành, để cập nhật cho cấp trên. Ngoài ra, chị Chi cũng đề ra các mục tiêu phát triển bản thân, đào tạo chuyên môn cho nhân viên nòng cốt, tạo nên đội ngũ những chiến binh mạnh cho công ty.

Châm ngôn nằm lòng của chị Chi là “không ngừng học hỏi, không ngừng nỗ lực”. Chị tin rằng, không chỉ nhân viên, mà tất cả mọi người dù ở vị trí nào, làm công việc gì đều nên khắc ghi điều này, để mỗi ngày trôi qua dù khó khăn hay thuận lợi, chúng ta sẽ không sờn lòng, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

“Bên cạnh sự quyết đoán, mạnh mẽ mang lại hiệu quả và lợi ích cho tập thể, chị Chi luôn lắng nghe ý kiến của người khác, là người ấm áp, kiên cường và giàu sức sống” - cấp trên và đồng nghiệp đều chung nhận xét về chị Bảo Chi. Nét nữ tính xen lẫn trong sự quyết đoán của chị đã trở thành điểm cộng khiến cấp trên và đồng nghiệp quý mến, ngưỡng mộ.

Gác lại thành công của năm cũ, chị Trương Nguyễn Bảo Chi xác định những mục tiêu lớn hơn vẫn còn ở phía trước. 2024 sẽ là một năm đầy thách thức với nhiệm vụ, trọng trách mới - chuyên trách chuỗi vắc-xin. Tất cả những người tham gia vào dự án đều phải vừa học, vừa làm và làm là phải đúng, không được phép sai sót bởi công việc liên quan trực tiếp đến sức khoẻ khách hàng. Với quy mô Trung tâm Tiêm chủng đến cuối năm dự kiến lên đến hơn 150 điểm, đội ngũ vắc-xin đang chạy hết tốc lực để gặt hái quả ngọt, hướng đến sự tăng trưởng bền vững của FPT Retail.

Cùng đơn vị

Trần Trung Hiếu

Trần Trung Hiếu

Giám đốc Kinh doanh Vùng Miền Bắc 1 - FPT Shop
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Retail

Thủ lĩnh trẻ tài - tâm vẹn toàn Là một trong những lãnh đạo Vùng trẻ nhất nhà Bán lẻ, anh Trần Trung Hiếu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ...

Trần Quốc Vọng

Trần Quốc Vọng

Phó Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm chức năng - FPT Long Châu
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Retail

Phấn đấu không ngừng vì sứ mệnh trên vai Gắn bó với FPT từ năm 2008, đến năm 2014, anh Trần Quốc Vọng “rẽ ngang” sang FPT Retail rồi sau đó ...

Phạm Văn Tú

Phạm Văn Tú

Kế toán trưởng FPT Long Châu
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Retail

Một vạn phép thử và 20 năm cống hiến  Hơn 3 năm gắn bó với FPT Retail và 20 năm cống hiến cho Tập đoàn FPT là chặng hành trình đầy ...

Các nhân vật khác

Hà Thị Thanh Ngọc

Hà Thị Thanh Ngọc

Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích Dữ liệu
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT IS

"Nữ tướng" bản lĩnh của FPT IS BNK Câu châm ngôn “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” là hành trang chị Hà Thị ...

Trần Phước Sinh

Trần Phước Sinh

Quản lý Chương trình đào tạo FPT Aptech
Năm sinh: 1975 Đơn vị: FPT Education

Chủ nhiệm “dám nghĩ dám làm” của FPT Aptech  2023 là một năm thách thức với anh Trần Phước Sinh (FPT Aptech TP HCM) khi được giao triển khai đào tạo ...

Nguyễn Trường Sơn

Nguyễn Trường Sơn

Phó Giám đốc Văn phòng FPT Edu TP HCM
Kế toán trưởng FPT Edu TP HCM
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Education

Làm việc bình thường bằng lòng say mê phi thường Là người trực tiếp tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai phát triển hệ thống các FPT UniSchool tại khu vực phía ...