Product Owner, Dự án vRace
Năm sinh: 1988
Đơn vị: FPT Online
Đam mê thể thao, đặc biệt là chạy bộ, anh Vũ gia nhập Phòng Sáng tạo Khởi nghiệp của FPT Online vào năm 2022 với sứ mệnh phát triển vRace. Chỉ sau một năm anh nhận nhiệm vụ, số lượng người dùng trên nền tảng tăng gấp 20 lần, đạt 324.000 user - một con số đáng kinh ngạc cho một nền tảng thể thao số trong giai đoạn khởi đầu.
Năm 2024, thử thách càng lớn hơn khi Ban lãnh đạo đặt kỳ vọng cao về KPI người dùng và doanh thu mới. Điều này khiến cả team và cá nhân anh đối mặt với áp lực không nhỏ, đặc biệt khi vRace phải nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm, vận hành trơn tru và tạo ra giá trị thực tế.
Anh Vũ hiểu rằng nếu không có một chiến lược bài bản, vRace sẽ khó đạt đến tầm vóc mong muốn. Đối mặt với vô số trở ngại, anh và đội ngũ làm việc không kể ngày đêm, không ngừng thử nghiệm, cải tiến để đưa sản phẩm về đúng quỹ đạo. Những nỗ lực này đã mang lại thành quả xứng đáng, khi vRace dần khẳng định chỗ đứng trong cộng đồng yêu chạy bộ.
Không dừng lại ở việc phát triển sản phẩm, anh Vũ cùng đồng độikết hợp chặt chẽ với bộ phận Kinh doanh và Công nghệ, xây dựng các giải chạy quy mô lớn. Những giải đấu như Happy Run (FPT), HiGreen (MBBank), S-Race, Samsung, PVI, EVN… thu hút hàng trăm nghìn người tham gia, trở thành những sự kiện thể thao số có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Một trong những dấu ấn lớn nhất là giải chạy 63 tỉnh thành của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thu hút lượng người tham gia kỷ lục, tạo ra nguồn doanh thu ấn tượng cho FPT Online. Các dự án không chỉ giúp vRace phát triển bền vững mà còn mang lại giá trị cho cộng đồng, thúc đẩy tinh thần thể thao trong xã hội.
Tháng 12/2024, vRace chạm mốc 1 triệu người dùng, vươn lên top 1 ứng dụng thể thao số trên App Store, vượt qua nhiều nền tảng quốc tế như Strava, Garmin Connect, Mi Fitness và Huawei Health. Không dừng lại ở đó, vRace tiếp tục mở rộng nguồn thu từ bán vật phẩm đi kèm như áo đấu, huy chương qua các sự kiện lớn như Việt Nam Hùng Cường, Hành trình Việt Nam, Rồng Rắn Lên Mây. Anh Vũ không chỉ góp phần đưa vRace bứt phá về số lượng người dùng, mà còn tối ưu mô hình kinh doanh, khai thác hiệu quả từ thị trường thể thao số.
Anh Nguyễn Hoàng Vũ luôn giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, dù lịch trình bận rộn. Trong công ty, anh được gọi với cái tên “Chim sớm”, vì luôn đến công ty trước một giờ để xử lý công việc, và về muộn một giờ để đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru. “Anh còn là người ‘giữ lửa’ và truyền động lực phát triển cho anh em trong bộ phận, luôn sẵn sàng hỗ trợ và hết mình vì mục tiêu chung”, anh Trịnh Văn Hưng, Trưởng phòng Sáng tạo khởi nghiệp, nói về đồng đội.
Ngoài công việc, anh Vũ cũng là một người hết lòng với phong trào thể thao nội bộ, thường xuyên tham gia các giải chạy và bóng đá. Anh cũng là một nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của giải chạy nội bộ Đạp Gió Rẽ Sóng - một sự kiện giúp gắn kết đội ngũ FPT Online thông qua thể thao.
Năm 2025, anh Vũ cùng vRace đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng thể thao tại Việt Nam và tiến ra thị trường Đông Nam Á. Hành trình ấy không chỉ mang lại giá trị kinh doanh, mà còn tạo động lực cho hàng triệu người theo đuổi lối sống năng động, lành mạnh - đúng như cách anh vẫn kiên trì bền bỉ trên đường chạy của chính mình.
Sáng tạo để “chạm đỉnh” cùng khách hàng Hoàn thành hơn 300 kế hoạch hợp tác, sáng tạo những giải pháp truyền thông trị giá hàng tỷ đồng, giúp doanh thu ...
“Dũng tướng all-in” của FHN.DXT Năm 2024, anh Vũ Thanh Toàn có những đóng góp quan trọng trong việc giúp FHN.DXT vươn lên dẫn đầu trong số 16 trung tâm của ...
Nữ thủ lĩnh "dám nghĩ, dám làm" của Viễn thông Quốc tế FPT Với tinh thần quyết liệt và trách nhiệm cao, chị Phạm Thị Thanh Hương đã dẫn dắt đơn ...
“Điểm tựa” vững chắc của các dự án “trăm tỷ” nhà Viễn thông Quốc tế FPT Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Viễn thông Quốc tế ...