Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Nữ quản lý đa năng

Là nữ trưởng phòng duy nhất của Trung tâm Kỹ thuật FPT Online đến thời điểm hiện tại, sau gần 13 năm cống hiến, chị Nguyễn Thu Trang vẫn luôn thể hiện là một quản lý giỏi, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. 

Năm 2022 đánh dấu sự trưởng thành của chị Trang trong vai trò quản lý phòng Nội dung số. Xuyên suốt năm qua, sự thiếu hụt nhân sự sau đại dịch Covid là thách thức lớn trong vấn đề quản lý phòng. Trong khi số dự án liên tục tăng 10-20% thì số lượng nhân sự lại giảm 20% so với chỉ tiêu, chị vừa động viên tinh thần anh em trong phòng cùng vững tâm triển khai, vừa tìm ra giải pháp tốt nhất để đáp ứng yêu cầu khách hàng. Thành quả đạt được là hàng trăm landing page đã được phòng chị hoàn thành với tiêu chí “nhanh - chất lượng” cho khối Kinh doanh, Nội dung.

Điểm mạnh lớn nhất của chị là khả năng kết nối, tập hợp tất cả các bên liên quan, bộ phận, đồng nghiệp cùng hướng tới mục tiêu chung. Đối với những khách hàng thuê dịch vụ, chị sẵn sàng tham gia với đội kinh doanh, tư vấn giải pháp kỹ thuật, hỗ trợ hoàn thiện hợp đồng. Khi dự án của bộ phận khác rơi vào bế tắc, chị cùng các thành viên Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ, tư vấn, tìm hướng giải quyết. Các giải pháp mà chị đưa ra giúp tối ưu hệ thống, cải thiện tính ổn định và nâng cao tính an toàn bảo mật thông tin.

Bên cạnh công việc quản lý phòng, chị cũng tham gia triển khai các dự án R&D trọng điểm của Trung tâm và công ty. Năm 2022, chị đã nghiên cứu, đề xuất các ứng dụng AI trong hoạt động xuất bản nội dung, giúp nâng cao hiệu suất công việc của phóng viên. Đồng thời chị cũng là thành viên tham gia nghiên cứu, xây dựng giải pháp chuyển đổi các sản phẩm, dịch vụ sang vận hành với kiến trúc Cloud-Native.

Khi được hỏi có lúc nào chị rơi vào bế tắc, nở nụ cười hiền, chị bảo bản thân cũng đã trải qua nhiều thời điểm khó khăn nhưng đến mức độ bế tắc thì chưa. “Vì tôi luôn có gia đình, đặc biệt là người bạn đời, và đồng nghiệp bên cạnh. Tôi cảm thấy may mắn khi có đội ngũ anh em thực sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, có nhiều kết nối trong công việc, còn cả những người sếp có tâm và có tầm nữa nên mọi việc dường như dễ dàng hơn.”

Vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt thân thiện, chị vẫn hay đùa với đồng nghiệp rằng mình “có khuôn mặt phổ thông, ai nhìn cũng tưởng người quen”. Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, hòa nhã, chị sẻ chia mọi điều trong cuộc sống hằng ngày vào những giờ nghỉ trưa hoặc khi giao lưu với anh em, giúp các thành viên phá bỏ khoảng cách, gần gũi thân tình với nhau như một gia đình.

Từ thời học cấp 3 rồi lên đại học theo ngành Công nghệ của ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, lớp của chị Trang đều có tỷ lệ nam giới chiếm hơn 90%. Đến khi đi làm cũng trong môi trường toàn đồng nghiệp nam nhưng chị “không cảm thấy có vấn đề gì”. “Ngược lại, tôi học hỏi được ở đồng nghiệp nam nhiều điều, ví dụ như sự cứng rắn, quyết đoán trong các tình huống cần phải ra quyết định ngay”.

Cơ duyên đưa chị đến với lĩnh vực công nghệ xuất phát từ thời sinh viên, muốn vào Internet là phải ra tiệm net. Khi đó, chị thấy khá thú vị và muốn tìm hiểu thêm về ngành này. “Lúc ấy, tôi cũng không hiểu chi tiết về ngành kỹ thuật đâu, nhưng chưa bao giờ nghĩ phụ nữ là không phù hợp. Cứ thế đưa đẩy tôi gắn bó với công việc này đến giờ”.

Với quan niệm “đã làm gì thì phải làm hết sức”, nên trong công việc, chị luôn tận tâm và làm việc hết mình. Năm 2023, chị Nguyễn Thu Trang cùng đồng đội của mình tiếp tục đặt ra những cột mốc thách thức mới. Xác định đây là sẽ năm khó khăn, vất vả, nhưng chị và các thành viên luôn vững tin sẽ vượt qua và đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa.

Bình luận ()

 

Các nhân vật khác

Hà Minh Tuấn

Hà Minh Tuấn

Giám đốc FPT Korea
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Software

Thủ lĩnh Phần mềm xứ kim chi Dẫn dắt FPT Korea với mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau 2 năm, nhưng chỉ ngay sau năm đầu tiên, Giám đốc Hà ...

Trần Hoài Anh

Trần Hoài Anh

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Vận hành ngành hàng – FPT Long Châu
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Retail

‘Bậc thầy’ giải quyết những bài toán khó Đứng trước tình trạng tắc nghẽn kho tổng trong quá trình điều phối, Trần Hoài Anh đã tạo nên quy trình hoàn toàn ...

Cao Hoài Thương

Cao Hoài Thương

Phó giám đốc Trung tâm Quản lý cước
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Telecom

Người chia nhỏ thành công Dù phải đối đầu với nhiều khó khăn trước mắt, Cao Hoài Thương - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom sẵn sàng ...