“Người lái đò” tận tâm của các doanh nghiệp 

Kiêm nhiệm vị trí Giám đốc chương trình Global MiniMBA tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, anh Trần Quang Huy đã không ngại thách thức, đảm bảo chất lượng chương trình, từ đó góp phần đem lại doanh thu năm 2023 tăng trưởng 84%. 

Đã có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp và tư vấn quản trị nhân sự, nhưng với anh Quang Huy, mục tiêu “khẳng định thương hiệu và chia sẻ những giá trị tốt đẹp của Tập đoàn FPT tới cộng đồng doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo tại FSB” thực sự là một thách thức lớn trong năm 2023.  

Anh đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ trong triển khai phương pháp học tập kiến tạo của Tập đoàn. Hệ thống EduNext được đưa vào hoạt động nhằm trao đổi thông tin hiệu quả với học viên, cùng nhiều ứng dụng học tập linh hoạt và tương tác cao phổ biến như Quizzi, Menti…  Song song, anh cũng triển khai nhóm “Học đi đôi với hành - Transfer of learning” trên Facebook dành cho học viên ngoài và trên Workplace dành cho nhóm học viên theo học các chương trình tại Học viện FPT. Đây là diễn đàn trao đổi vướng mắc khi áp dụng kiến thức vào công việc. Hàng trăm học viên đã tham gia và đánh giá hữu ích. 

Không chỉ làm tốt vai trò của người lãnh đạo, anh Quang Huy cũng là một giảng viên có tâm - tầm - tài. Cùng với hoạt động nghiên cứu khoa học, những giờ học do anh đứng lớp cũng nhận được phản hồi tích cực với điểm đánh giá chất lượng giảng dạy (GPA) của gần 200 buổi học đạt trung bình 4,8/5. Với thành tích này, anh được Tổ chức Giáo dục FPT vinh danh là “Cán bộ giáo dục xuất sắc năm 2023”. 

Trước mỗi khóa học, anh luôn tìm hiểu “chân dung học viên” để nắm rõ kỳ vọng, từ đó định hướng nhu cầu, tạo động lực cho họ ngay từ buổi học đầu tiên. Giờ học diễn ra dưới hình thức thảo luận tình huống thực tế tại doanh nghiệp của học viên, nâng cao tính thực tiễn cho bài giảng và bản thân anh cũng tiếp cận đa dạng kiến thức mới. 

“Thông qua các lớp học, tôi có cơ hội trao đổi, chia sẻ văn hoá và những giá trị tốt đẹp của Tập đoàn FPT tới các học viên, khiến các bạn cảm thấy hứng thú và thấy quyết định học tập tại FPT là đúng đắn”, anh Huy cho hay. 

Dù ở vai trò nào, anh cũng được đánh giá cao về tính trách nhiệm, sự hòa đồng, thân thiện. Nét tính cách này không chỉ giới hạn trong công việc mà còn phản ánh vào mọi khía cạnh của cuộc sống, giúp anh Huy có nhiều năng lượng tích cực và truyền cảm hứng tới mọi người. 

Nhiều năm làm việc trong các tổ chức giáo dục đại học, triết lý sống mà anh Trần Quang Huy theo đuổi thể rõ nét ở hai góc độ: “Học hỏi và phát triển” cùng “Hợp tác và trách nhiệm”. Anh luôn khuyến khích bản thân và những người xung quanh nâng cao tri thức từ nhiều nguồn, thúc đẩy tinh thần hợp tác và làm việc nhóm. Trách nhiệm cũng là yếu tố tác động tới mọi quyết định của anh. 

Trong năm 2024, anh Huy đặt mục tiêu đảm bảo và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo sau đại học và ngắn hạn dành cho doanh nghiệp tại FSB. Bên cạnh đó, anh cùng đồng đội cũng quyết tâm mở rộng quy mô triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao của FPT tới nhiều doanh nghiệp; ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ, ứng dụng mới trong hoạt động đào tạo doanh nghiệp để cùng Tập đoàn lan tỏa các giá trị tốt đẹp; hỗ trợ phát triển cộng đồng doanh nghiệp tại các tỉnh thành trên cả nước. 

Cùng đơn vị

Vương Quốc Tuấn

Vương Quốc Tuấn

Trưởng phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Education

"Ông trùm” sự kiện nhà Giáo dục Chỉ tính riêng năm 2023, anh Vương Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) đã cùng ...

Vũ Hải Long

Vũ Hải Long

Giám đốc Trung tâm Cao đẳng Quốc tế - Trường CĐ FPT Polytechnic
Năm sinh: 1974 Đơn vị: FPT Education

Runner nhà Giáo dục tìm cơ hội từ thách thức  2023 là năm đặc biệt với anh Vũ Hải Long và Trung tâm Cao đẳng quốc tế - FPT Polytechnic khi ...

Trịnh Trọng Hùng

Trịnh Trọng Hùng

Chủ nhiệm bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Ban Đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Education

Tiến sĩ “không ngừng tiến” Trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP Mỹ tại Việt Nam là một ...

Các nhân vật khác

Mai Trọng Khả

Mai Trọng Khả

Giám đốc Khối Kinh doanh - Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Telecom

Nhà quản trị với tinh thần “thời chiến”  Năm 2023, Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt trong giai đoạn nửa đầu năm. Khi ...

Trần Mạnh Tưởng

Trần Mạnh Tưởng

Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm về thiết bị y tế đổi mới
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Vị chỉ huy toàn năng của mảng dự án healthcare Đảm nhiệm vai trò Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm về thiết bị y tế đổi mới (GHC.IMS) trực ...

Phạm Quốc Toàn

Phạm Quốc Toàn

Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi nền tảng toàn cầu
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

“Cánh chim đầu đàn” hết lòng vì tập thể  Giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi nền tảng toàn cầu (GST.GPX) thuộc FPT Software, anh Phạm Quốc Toàn luôn ...