Tiến sĩ “không ngừng tiến”

Trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP Mỹ tại Việt Nam là một trong số những thành tích nổi bật năm 2023 của tiến sĩ (TS) Trịnh Trọng Hùng (Trường Đại học FPT Hà Nội). Và đây chỉ là một trong những đích đến trên hành trình chinh phục những mục tiêu “leng keng” mới của anh. 

Bận rộn với công việc giảng dạy, đào tạo, quản lý các hoạt động của bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Kinh doanh (bộ môn với số lượng lớp học lớn nhất Trường Đại học FPT Hà Nội), nhưng Chủ nhiệm bộ môn, TS. Trịnh Trọng Hùng, chưa bao giờ ngừng các hoạt động nghiên cứu, cống hiến và phát triển bản thân. 

Năm 2023, bên cạnh việc cán mốc xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn được giao, anh Hùng còn hoàn thành khóa học đào tạo “Chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục” và trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP tại Việt Nam do ACBSP (Hội đồng kiểm định các trường và chương trình kinh doanh Mỹ) chọn lọc, đào tạo và cấp chứng chỉ có giá trị toàn cầu.  

Đối với TS. Trịnh Trọng Hùng, trở thành chuyên gia kiểm định giáo dục quốc tế của ACBSP tại Việt Nam vừa là một vinh dự nhưng cũng là một trọng trách. Bởi lần đầu tiên, quá trình đánh giá kiểm định ACBSP của các trường đại học kinh doanh và kinh tế ở Việt Nam và châu Á nói chung trở nên thuận lợi hơn do không còn phụ thuộc nhiều vào lịch trình của các chuyên giá gia đến từ Mỹ, đồng thời cũng thể hiện vai trò quan trọng của châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong chiến lược phát triển của ACBSP.  

Tháng 9/2023, Trường ĐH FPT lần đầu tiên được chọn để đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế ACBSP khu vực 10. TS. Trịnh Trọng Hùng được giao trọng trách Phó ban tổ chức, Trưởng ban chuyên môn, chịu trách nhiệm chung toàn bộ các hạng mục tổ chức, kiểm soát chất lượng các bài trình bày, tham luận tại hội nghị. 

“Đây là hội nghị quốc tế có quy mô lớn với nhiều khách mời là lãnh đạo, chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu viên... hàng đầu thế giới tại Việt Nam và trên thế giới tham dự. Sự kiện đòi hỏi các hạng mục tổ chức hoàn hảo, bài bản và chuyên nghiệp với các bài trình bày, tham luận, nghiên cứu khoa học đòi hỏi trình độ cao, chuyên môn sâu, đúng đẳng cấp quốc tế”, TS. Trịnh Trọng Hùng chia sẻ. 

Lần đầu tiên tổ chức một hội nghị quy mô quốc tế, chưa có nhiều kinh nghiệm, không người hướng dẫn, thế nhưng với sự đam mê công việc, nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần và sự giúp sức của tập thể, TS. Trịnh Trọng Hùng cùng đồng đội đã tổ chức thành công hội nghị ACBSP khu vực, được tiến sĩ Steve r Parscale - Giám đốc kiểm định toàn cầu ACBSP - đánh giá là hội nghị thành công và xuất sắc nhất mà ông từng tham dự, có quy mô và số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử ACBSP. 

Bên cạnh công việc của một chuyên gia kiểm định quốc tế ACBSP, TS. Trịnh Trọng Hùng cũng tham gia quá trình thu hút, tuyển dụng giảng viên có trình độ cao, đặc biệt là giảng viên trình độ tiến sĩ về công tác, làm việc tại tổ chức, biến Bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Kinh doanh trở thành bộ môn có tỷ lệ giảng viên trình độ tiến sĩ cao nhất tại Trường ĐH FPT, đạt 48%. 

Với kinh nghiệm và kiến thức của một chuyên gia quản trị kinh doanh, một chuyên gia kiểm định giáo dục quốc tế của ACBSP Mỹ, TS. Trịnh Trọng Hùng đã có đóng góp quan trọng vào việc giúp Trường ĐH FPT hoàn thành báo cáo kiểm định giữa kỳ ACBSP thành công, vượt qua 3 đợt thi đánh giá của Peregrine với kết quả cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.  

2024 được anh Trịnh Trọng Hùng đánh giá là một năm thách thức với nhiều mục tiêu cao cần hoàn thành. Tuy vậy, vị tiến sĩ “không ngừng tiến” của FPT Education quan niệm, chỉ cần giữ vững sự chân thành, cởi mở và chia sẻ những giá trị tích cực với mọi người thì thành công nhất định sẽ đến. 

Cùng đơn vị

Vương Quốc Tuấn

Vương Quốc Tuấn

Trưởng phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Education

"Ông trùm” sự kiện nhà Giáo dục Chỉ tính riêng năm 2023, anh Vương Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) đã cùng ...

Vũ Hải Long

Vũ Hải Long

Giám đốc Trung tâm Cao đẳng Quốc tế - Trường CĐ FPT Polytechnic
Năm sinh: 1974 Đơn vị: FPT Education

Runner nhà Giáo dục tìm cơ hội từ thách thức  2023 là năm đặc biệt với anh Vũ Hải Long và Trung tâm Cao đẳng quốc tế - FPT Polytechnic khi ...

Trần Quang Huy

Trần Quang Huy

Giảng viên MBA
Giám đốc chương trình Global MiniMBA - Viện Quản trị & Công nghệ FSB
Năm sinh: 1975 Đơn vị: FPT Education

“Người lái đò” tận tâm của các doanh nghiệp  Kiêm nhiệm vị trí Giám đốc chương trình Global MiniMBA tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, anh Trần Quang Huy ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Hoàng Điệp

Nguyễn Hoàng Điệp

Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Telecom

“Chiến thần” Metro/POP * Hoàn thành siêu dự án triển khai 23 Metro/POP+ trong năm 2023, anh Nguyễn Hoàng Điệp - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý ...

Mai Trọng Khả

Mai Trọng Khả

Giám đốc Khối Kinh doanh - Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Telecom

Nhà quản trị với tinh thần “thời chiến”  Năm 2023, Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt trong giai đoạn nửa đầu năm. Khi ...

Lê Minh Việt

Lê Minh Việt

Network Administrator
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Software

Người hùng thầm lặng của hệ thống mạng nhà Phần mềm Không quá lời khi nói chưa một vấn đề nào về hệ thống mạng có thể làm khó Lê Minh ...