“Thần tài” của FJP GW

2023 là năm đáng nhớ đối với anh Nguyễn Hồng Hà - Giám đốc Trung tâm phát triển ngành Automotive thị trường Tây Nhật Bản (FJP GW) - trực thuộc FPT Software. Với sự tham gia và dẫn dắt của anh, FJP GW ký được nhiều dự án khủng, tăng doanh số các khách hàng trọng điểm và bắt tay với nhiều khách hàng mới. 

Anh Hà gia nhập FPT Japan từ tháng 10/2012 với vai trò BrSE. Từ đó tới nay, anh đã kinh qua nhiều vị trí như Onsite Leader (OL), Delivery Manager (DM), PreSales, Giám đốc GW và nay là VP của FPT Automotive… Ở vị trí nào, anh cũng để lại nhiều dấu ấn.

Năm 2023, một trong những thách thức lớn nhất của anh là việc cùng đồng nghiệp “chốt đơn” với khách hàng N. - tập đoàn sản xuất thiết bị công-tơ-mét cho ôtô, xe máy lớn nhất Nhật Bản với lịch sử 70 năm hoạt động. Đây là khách hàng mới và chưa hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của FPT Software. Chiến lược chọn nhà cung cấp của họ thay đổi liên tục trong quá trình làm thầu.

Anh Hà đã nhiều lần cùng khách về Việt Nam thị sát, tiến hành hàng loạt cuộc họp bàn trao đổi để lấy thông tin, định hướng và thấu hiểu khó khăn của khách hàng trong việc phát triển phần mềm. Từ đó, FPT Software đã trở thành nhà cung cấp số 1, thỏa mãn các tiêu chuẩn của khách hàng, giúp khách giải quyết toàn bộ vấn đề gặp phải. Kết quả, FPT Japan và khách hàng đã ký MoU (biên bản thỏa thuận ghi nhớ) tới năm 2027 trị giá 30 triệu USD/năm và triển khai dự án ngay từ tháng 8/2023. 

Song song, anh Hà dẫn dắt các đồng nghiệp, giúp tăng trưởng doanh thu từ khách hàng A. xấp xỉ 80% và tiệm cận mức 10 triệu USD trong năm 2023. Các khách hàng khác của GW đều có mức tăng trưởng cao trên 40%. GW cũng “bắt tay” với 15 khách hàng mới để triển khai nhiều dự án kinh doanh. Về nguồn lực, đơn vị của anh cũng tăng số nhân viên quốc tế từ 2 lên 23 người chỉ trong năm 2023. Với những thành tích đó, anh đã đưa GW trở thành 1 trong 3 đơn vị P&L có KPI tốt nhất FPT Japan.

Đối với anh Hà, gia nhập FPT như một “mối duyên” và là quyết định đúng đắn. Ở đây, điều khiến anh thích nhất chính là môi trường năng động, trẻ trung, nhiều năng lượng. “Ở FPT không thấy có khoảng cách giữa cán bộ quản lý và nhân viên, kể cả quản lý cấp cao. Mọi người có thể thoải mái trao đổi với cấp trên, thậm chí với các lãnh đạo một cách thoải mái như người trong gia đình. Đó là sự tôn trọng lớn với nhau, nhưng lại rất bình đẳng”, anh nói.

Hằng ngày, công việc của anh là gặp gỡ khách hàng, làm việc cùng đội bán hàng và sản xuất để phát triển dự án kinh doanh cũng như đảm bảo chất lượng công việc. Mặt khác, anh Hà cũng dành thời gian hỗ trợ các anh em Quản trị dự án trong việc xử lý các vấn đề mà dự án gặp phải. 

Trong mắt các đồng nghiệp, Nguyễn Hồng Hà là người anh, người sếp mẫu mực về thái độ làm việc. Mọi người ấn tượng ở anh không chỉ về tài thao lược mà còn bởi cách tạo ra môi trường minh bạch, công bằng, khích lệ anh em cùng hướng tới mục tiêu chung. Năm 2023, anh Hà làm việc gần như không có ngày nghỉ. Khi công ty cần, anh sẵn sàng xa gia đình để phát triển kinh doanh cho FPT Japan. 

Giám đốc FJP GW quan niệm, mỗi người xung quanh đều có điểm mạnh riêng để học hỏi. Vì thế, anh cũng nỗ lực học hỏi từ đồng nghiệp. Trong công việc, anh Hà cho rằng cứ cống hiến hết mình, cố gắng theo đuổi mục tiêu đến cùng thì sẽ có người đồng hành và giúp mình đạt được mục tiêu đó. “Luôn chính trực, hết mình và trách nhiệm với con đường mình chọn, mọi thứ khác sẽ tự động đến”, anh chiêm nghiệm. 

Năm 2024, FPT Automotive mới thành lập còn non trẻ và nhiều thách thức. Mục tiêu của anh Hà là tiếp tục chung tay đưa FPT Automotive tại Nhật trở thành “cánh chim đầu đàn”, động lực của tăng trưởng cả về lượng và chất của FA, góp sức vào OKR 1.000 oku của FPT Japan vào năm 2026 và mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD của FPT Automotive vào năm 2030.

Cùng đơn vị

Vũ Trung Kiên

Vũ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Sản xuất giải pháp và dịch vụ chuyển đổi trong ngành Tài chính Ngân hàng
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” cộm cán của FSG.TSS Gia nhập FPT Software từ năm 2012, trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, nhưng với anh Vũ Trung Kiên - Giám đốc Trung ...

Vũ Thị Thu Hằng

Vũ Thị Thu Hằng

Giám đốc Trung tâm Kiểm thử Phần Mềm IVS Miền Trung
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Nữ thủ lĩnh kiểm thử can trường Năm 2023 đánh dấu cột mốc khó quên với chị Vũ Thị Thu Hằng khi lần đầu đảm nhận vị trí BUL (Business Unit ...

Võ Trung Kiên

Võ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án của Khách hàng R.
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” nhạy bén “Thách thức và hứng khởi” là chia sẻ về hành trình 2023 cùng đồng đội của anh Võ Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm Giải pháp ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Thanh Hùng

Nguyễn Thanh Hùng

Phó Giám đốc Khối CSG
Giám đốc kinh doanh đơn vị CSG2
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Mãnh tướng tiên phong trong chiến dịch "Go global" Năm 2023, anh Nguyễn Thanh Hùng đã đưa Synnex FPT vượt lên các đối thủ khác trong ngành bao gồm cả những ...

Thi Thị Bích Thoa

Thi Thị Bích Thoa

Service Management Officer
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Software

Nữ SM đa nhiệm phía sau những “trận đánh” lớn Không những giỏi chắt chiu những cơ hội mới, nữ Senior Manager (SM) đa nhiệm với dáng người nhỏ nhắn còn ...

Lâm Thị Như Trang

Lâm Thị Như Trang

Front Soft. Project Manager
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Cầu nối đưa dự án từ “siêu khó” tới thành công Chị Lâm Thị Như Trang là nhân vật quan trọng giúp triển khai thành công dự án “siêu khó” của ...