Năm sinh: 1989
Đơn vị: FPT Online
Vị trí: Trưởng phòng Kinh doanh 03
Thời gian vào FPT : 2013
Năm sinh: 1989
Đơn vị: FPT Online
Vị trí: Trưởng phòng Kinh doanh 03
Thời gian vào FPT : 2013
Nhật ví đây là một cuộc “đổ đèo” bất ngờ, khi những đối thủ lựa chọn giải pháp an toàn thì anh và phòng Kinh doanh 3 lại xem đây là thời điểm để thay đổi cuộc chơi.
Nhiều tháng trước, Nhật đã chuẩn bị kỹ càng cho kịch bản xấu nhất về Covid. Anh đã dự liệu về những ảnh hưởng có thể xảy ra khi dịch bệnh ngày càng phức tạp đối với thị trường truyền thông, quảng cáo, ngay từ đầu năm. Nhật nhóm họp cả phòng để mọi người sẵn sàng cho những thay đổi, thậm chí chuẩn bị chiến lược mới để thích ứng với thị trường.
Phòng Kinh doanh 3 được yêu cầu dịch chuyển dần sang phương thức online. Mở đầu bằng những cuộc họp giao ban kết nối từ xa thay vì gặp trực tiếp. Cách tiếp cận công việc, bàn giao hay theo dõi tiến độ cũng thay đổi. Lâu dần, cả việc trao đổi, ký kết thoả thuận với đối tác đều ưu tiên bằng hình thức trực tuyến.
Sự chủ động từ đầu đã giúp Nhật làm chủ “cuộc chơi” ngay cả lúc khó khăn. Toàn bộ nhân sự phòng Kinh doanh 3 thích ứng nhanh với các chỉ thị phòng dịch và yêu cầu làm việc tại nhà. Nhờ vậy, đơn vị vẫn giữ vững đà tăng trưởng, duy trì tốt hoạt động kinh doanh trong cả quý I và quý II. Tuy nhiên, với một người giàu tham vọng như Nhật, chừng ấy là chưa đủ.
Cuối tháng 6/2021, TP HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam thắt chặt công tác chống dịch, đường phố vắng vẻ vì chỉ thị giãn cách buộc người dân đóng cửa ở nhà. Nguyễn Thanh Nhật cũng không ngoại lệ, trong lòng nặng trĩu lo toan cho việc kinh doanh sắp tới. Anh nhìn hàng loạt tấm biển quảng cáo đìu hiu ngay ngã 5 sầm uất mà tiếc nuối.
Song, chính những tấm biển này đã giúp Nhật nảy ra hướng đi mới. Nhật quyết tâm hồi sinh biển quảng cáo bằng cách đưa chúng lên nền tảng trực tuyến. Nhờ cách này, FPT Online tiếp cận với hàng loạt đối tác quan trọng. Những nhãn hàng lớn xuất hiện trên những tấm poster quảng cáo đều được đội ngũ phòng Kinh doanh 3 tiếp cận, khai thác. Hàng loạt cái bắt tay mang về doanh thu không nhỏ.
Thừa thắng với định hướng này, toàn bộ phòng Kinh doanh 3 của Nhật đẩy mạnh thị trường quảng cáo thương mại điện tử, biến đây thành mũi nhọn bứt phá của đơn vị trong thời điểm Covid. Top 3 OKR xuất sắc toàn FPT của quý III/2021 gọi tên Nguyễn Thanh Nhật đầy xứng đáng.
Nhiệt huyết, máu lửa, đồng hành anh em chinh phục những khách hàng khó tính và lĩnh vực mới, Nhật không thích tập trung quá vào chi tiết, lặp đi lăp lại những gì cũ kỹ, hay ràng buộc bởi các quy định, khuôn khổ cứng nhắc. Chính bởi vậy, anh không ngừng nỗ lực, kiên trì tìm được giải pháp tốt nhất cho khách hàng và công ty.
Tăng trưởng 60% so với năm trước là mục tiêu 2022 của Nhật. Một thách thức không nhỏ. Nhưng Nhật luôn tâm niệm: “Nếu chỉ làm những việc đơn giản, cuộc đời bạn sẽ đầy rẫy khó khăn. Nhưng nếu dám làm những việc khó khăn, cuộc đời bạn sẽ đơn giản”. Đó là động lực tiến lên trên hành trình rộng mở của chàng quản lý trẻ có biệt danh Nhật “bất bại”.
Câu chuyện học online đã quá quen thuộc, nhưng tại FPT Swinburne Việt Nam, Trần Thị Bích Hạnh đã làm nó khác đi, thú vị và hấp dẫn hơn nhiều. Chị ...
Đầu tháng 9/2021, Quảng Ngãi áp dụng chỉ thị 16. Cùng lúc, cơn bão số 5 đổ bộ. Trong khi các đối thủ còn loay hoay, Giám đốc Tạ Ngọc ...
Ngày khởi động thương vụ M&A với Base, Trần Việt Chung vẫn còn khá “tung tăng”. Chị chưa hình dung được quy mô “bom tấn” của thương vụ, cũng không ...