Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Trịnh Thị Thanh Hải

Năm sinh: 1986

Đơn vị: FPT Smart Cloud

Vị trí: Giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI

Thời gian vào FPT : 2018

Chia sẻ

Buổi sáng, Trịnh Thị Thanh Hải đến văn phòng sớm nhất. Tự pha một cốc cafe, Hải bắt đầu ngày làm việc bận rộn của một giám đốc trung tâm kinh doanh. Chiều tối, Hải cũng là người về muộn nhất. Đó là trước khi Covid-19 trở lại.

Giữa 2021, dịch bệnh tại TPHCM bắt đầu diễn biến xấu, số ca nhiễm tăng vọt và liên tục lập đỉnh, hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều ngưng trệ.

Thế nhưng phần lớn khách hàng của FPT.AI lại thuộc khu vực miền Nam. Đây không chỉ là thách thức đối với Hải mà còn với tất cả các anh em trong Trung tâm Kinh doanh AI. Hải hạ quyết tâm bằng mọi giá vượt qua hoàn cảnh, không chỉ trụ vững mà còn mở rộng thị trường, tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng mới.

Hải xông vào “chiến trường”, đi công tác miền Nam liên tục. Mẹ chị lo lắng hỏi sao không hoãn lại đợi hết dịch, Hải quả quyết “việc cần thì phải đi”, không quên nhờ mẹ hỗ trợ việc gia đình. Sau những chuyến công tác cả tuần, tưởng Hải sẽ nghỉ ngơi 1-2 ngày, nhưng cứ ngay khi đặt chân về Hà Nội là chị lại lập tức lao đầu vào công việc.

Tận dụng triệt để triết lý “Make friend before make money”, Hải luôn cố gắng trở thành một người bạn tin cậy với khách hàng, từ đó họ mới yên tâm “giao tiền”.

Nhưng yếu tố Hải đề cao nhất và không thể thiếu trong hành trình chinh phục mục tiêu: tinh thần đồng đội. Chị luôn xây dựng một môi trường mà ở đó, anh em không chỉ gắn kết trong công việc mà còn thân thiết, gần gũi với nhau trong đời sống. Hải tạo điều kiện tốt nhất để các thành viên đều có cơ hội phát triển và thể hiện năng lực. 

Không ngại cấp dưới giỏi hơn mình, Hải luôn rạch ròi giữa công việc và quan hệ ngoài công việc với đồng đội, không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến việc chung. Làm thì hết sức, chị chơi cũng hết mình cùng team. Đó là điều mà đồng đội nể phục ở Hải.

Cũng nhờ tinh thần đồng đội, Trung tâm Kinh doanh AI đã cùng nhau trở thành Tập thể Leng Keng cấp Tập đoàn trong quý IV/2021. Khép lại năm 2021, doanh số ký của trung tâm vượt 43% kế hoạch, tăng trưởng gấp 4 lần so với 2020.

Trịnh Thị Thanh Hải cùng anh em đang tập trung cho mục tiêu tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong nước, duy trì tốc độ tăng trưởng, đưa FPT.AI ra thị trường nước ngoài. Để làm được điều này, chị xác định bản thân cần tìm hiểu và nghiên cứu các mô hình kinh doanh mới, mở rộng mạng lưới đối tác và dẫn dắt trung tâm tiếp tục đạt các dấu mốc ấn tượng. 

Hải đầy tự tin trước những thách thức mới trong năm nay, bởi “Teamwork makes the Dream work” - có đồng đội, giấc mơ chắc chắn nằm trong tầm tay.

Bình luận ()

 

Các nhân vật khác

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Tăng Kim Như Ý

Tăng Kim Như Ý

Kế toán trưởng Công ty Tân Thuận
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Telecom

Căn chung cư nhỏ, tiếng gõ bàn phím lạch cạch, tiếng trao đổi từ các cuộc họp online... thỉnh thoảng đan xen tiếng còi inh ỏi của xe cấp cứu ...

Nguyễn Thị Xuân Trang

Nguyễn Thị Xuân Trang

Software Project Manager 4
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Với Xuân Trang, trước những thách thức toàn cầu của 2021, bảo đảm chất lượng và hiệu suất công việc cao như năm 2020 đã là một KPI khó, chưa ...