Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Hoàng Minh Thành

Năm sinh: 1984

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: PGĐ TT PT ứng dụng cho thiết bị ngoại vi

Chia sẻ

Đầu năm 2021, nhận thấy đơn vị có thể tăng trưởng gấp đôi trong khi nguồn lực cả trong lẫn ngoài đều khan hiếm. Bài toán khó là phải có đủ lượng kỹ sư trong khi thị trường nhân sự IT tăng nóng. Thành quyết định “xoay hướng”.

Hết chau mày rồi chuyển sang vẻ lo lắng, Hoàng Minh Thành chợt nở nụ cười rạng rỡ rồi với tay lấy cốc nước uống ực một cái. Ứng viên mà anh cất công săn đón bấy lâu vừa đồng ý gia nhập đơn vị GAM.PDC (FPT Software).

Người mới thực ra là đồng nghiệp cũ nên họ nắm hết nội tình. Các yêu cầu đều “sát sàn sạt”. Bù lại, ứng viên có thể vào việc ngay. 

“Săn ứng viên” là từ khóa quan trọng và công việc thường trực của Thành. Bất cứ khoảng khắc nào, dù là đồng nghiệp hay người thân, gặp Thành đều quen thuộc với hình ảnh anh đang trao đổi qua điện thoại hoặc máy tính. “Cầu hiền” chưa bao giờ dễ dàng. Anh mất rất nhiều thời gian để thuyết phục các ứng viên tin rằng đầu quân vào GAM.PDC là sự đặt cược an toàn. Có ứng viên “xịn”, Thành mất cả tháng trời để thuyết phục họ trở thành đồng nghiệp.

Kết quả, trong năm 2021, đơn vị GAM.PDC (FPT Software) của anh Hoàng Minh Thành tăng trưởng 100% nhân sự. 

Bí quyết của Thành trong vị trí quản lý là đóng vai người thương thuyết để tuyển dụng. Anh phải tận dụng các mối quan hệ để có thêm nhiều ứng viên bổ sung cho dự án. Được đánh giá là người có khả năng thuyết phục tốt, Thành có thể khiến ứng viên thay đổi quyết định sau cuộc nói chuyện. Thành cũng cho rằng đó là điểm mạnh của anh: “Tôi cảm nhận mình có khả năng cảm xúc khá cao”.

Nhưng với Nguyễn Vũ Thành Trung, câu chuyện nhớ nhất trong năm 2021 là khi dự án “hot” bước vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng, Phó giám đốc Thành sẵn sàng camping với anh em để xử lý nhanh nhất vấn đề phát sinh, và quan trọng là cổ vũ tinh thần. Song kiếm hợp bích, vừa đảm bảo cả đơn vị vận hành trơn tru, Thành vừa trở thành “người truyền lừa” với nhóm dự án. 

Khoảng thời gian cuối chiến dịch ấy, cả nhóm phải dốc toàn lực, cố gắng xử lý mọi thứ nhanh nhất, tối đến lại mày mò thêm các quy trình để đảm bảo mọi thứ phải chuẩn chỉnh trước khi bàn giao. Sếp Thành động viên, đây là một thử thách lớn khi nhóm gánh trọng trách mang tính danh dự của cả GAM.PDC. Không chỉ thế, nếu có bất cứ sơ suất gì sẽ ảnh hưởng đến số phận của những dự án dài hơi sắp tới. Tận lực và cả tận tâm, dự án về đích đúng hạn với chất lượng tốt. 

Sếp GAM.PDC, theo các đồng nghiệp miêu tả là “do tính chất công việc áp lực nên hút thuốc nhiều”, rất được đối tác tin tưởng bởi luôn có chiến lược phát triển hợp lý, sáng tạo phương án tối ưu và khả năng quản trị nhân sự xuất sắc. Với vai trò Phó giám đốc GAM.PDC, Thành chịu trách nhiệm 3 mảng việc: nguồn lực, tài chính và vận hành. Được đánh giá là “mát tay”, Thành cùng sếp Đào Đình Thái đã chèo lái con thuyền PDC qua nhiều thăng trầm khi gữa năm 2019 đơn vị chỉ có 78 nhân sự, sau 1 năm rưỡi con số ấy đã là 250.

Một thập kỷ gắn bó nhà F, Thành có nền tảng vững chắc về công nghệ khi bắt đầu với vị trí lập trình viên rồi dần thăng tiến để đảm nhiệm quản lý sản xuất, tài chính và vận hành. Thành từng lọt Top 100 FPT năm 2017.

Hoàng Minh Thành mong năm 2022 thêm thành công hơn. “Hiện tại đơn vị khoảng 240-250 người và mục tiêu năm 2022 của GAM.PDC phải tăng trưởng tối thiểu 30%, đâu đó sẽ lên khoảng hơn 300 người”, Phó giám đốc GAM.PDC quyết tâm. Thừa thắng xông lên, Thành đặt mục tiêu xây dựng tối thiểu 30 nhân sự chinh chiến thị trường Âu, Mỹ.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Các nhân vật khác

Trịnh Thị Phượng

Trịnh Thị Phượng

Kế toán trưởng Chi nhánh Kiên Giang
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Đồng nghiệp trở thành F0 hay ở trong khu vực bị phong tỏa, chị sẵn sàng đi thu cước hộ, ký hợp đồng hộ. Không có việc gì mà chị ...

Lê Trọng Đức

Lê Trọng Đức

Giám đốc phụ trách Công nghệ, Sản phẩm
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Năm 2021, Lê Trọng Đức nhận trọng trách lớn và gấp rút nhất kể từ khi gia nhập FPT: triển khai hợp nhất FPT Play và Truyền hình FPT. Việc hợp ...

Bùi Thị Lan

Bùi Thị Lan

Software Project Manager 4
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Software

Lan bắt đầu năm 2021 với nhiệm vụ thi chứng chỉ siêu khó ISO 26262. Đây được ví như “Át chủ bài” trong dự án với đối tác là hãng ...