Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Nguyễn Trần Hùng

Năm sinh: 1983

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: Giám đốc Trung tâm

Chia sẻ

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức mới.

Đó là nguồn nhân lực phải được trang bị kỹ năng chuyên nghiệp để tư vấn cho khách hàng trong suốt quá trình vận hành dự án.

Nhớ về ngày cũ của năm 2019, Hùng “một mình một ngựa” xung phong xây dựng đơn vị mobile ở Đà Nẵng. Đồng nghiệp thường nói vui: “Hùng xây dựng đơn vị phòng không - không quân” khi phòng làm việc không có, nhân lực cũng không. Vì vậy, dự án 2021 dù thiếu thốn nguồn lực cũng không làm khó được Hùng.

Cuối năm 2019, đơn vị anh có 40 người, năm 2020 lên đến hơn 70 người và cuối năm 2021 là 125 người. Nguồn lực tăng chỉ là một phần để ghi nhận sự thành công của Hùng. Hơn thế, bất kỳ dự án của Đơn vị Phần mềm chiến lược (FSU) nào đưa về Đà Nẵng, nằm trong lĩnh vực di động (mobile) thì đơn vị GST Đà Nẵng của Hùng đều nhận triển khai, vận hành.

3 năm xây dựng và phát triển đơn vị, Hùng luôn trăn trở ngày đêm cho câu chuyện tìm việc, tuyển người, xây dựng lực lượng chuyên nghiệp và kết hợp với đơn vị khác để nâng tầm đơn vị non trẻ của mình. Xây dựng nguồn lực cho đơn vị đã khó, tạo sự tin tưởng để khách hàng giao việc càng khó. Đó là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021 của chàng quản lý GST Đà Nẵng.

Hùng lân la khắp nơi, chủ động kết nối đến với bộ phận khác để làm việc, tìm việc. Nhưng với một đơn vị trẻ còn khiêm tốn về số lượng, đồng nghiệp, công ty và khách hàng khá quan ngại khi giao việc cho Hùng.

Không nản lòng, anh tự vực dậy mình khỏi những suy nghĩ tiêu cực, quyết tâm xây dựng đơn vị mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thế là Trần Hùng “bao” sạch các đầu việc từ admin, logistics, xây dựng kế hoạch… May mắn mỉm cười khi Hùng nhận được sự hỗ trợ từ đơn vị phòng ban của FPT Software, nguồn nhân lực dày hơn, trong tay cũng nắm được đôi ba dự án lớn nhỏ.

Hùng tự hào khi không chỉ có đội ngũ cứng cáp sẵn sàng chinh chiến qua mọi dự án, mọi khách hàng mà hơn thế, đội ngũ trẻ cũng là động lực cho Hùng và anh em khi luôn toát ra sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Khiêm tốn, điềm đạm khi nói về đơn vị mình, Hùng không nhận bản thân hay đơn vị mình giỏi. Hùng chỉ nói sự cố gắng được ghi nhận sẽ là động lực để anh em phấn đấu. Sóng gió 3 năm để đi từ “phòng không - không quân”, duy trì và xây dựng thương hiệu cho đơn vị mình là minh chứng cho sự tận lực của Hùng trong công việc. “Cứ làm tốt nhất, tương lai tự khắc sẽ tuyệt vời nhất”, Hùng tâm sự.

Đều đặn mỗi ngày, sáng 8h đến công ty, chưa trễ một lần dù nhà xa nhất, Hùng bắt đầu với những cuộc họp cùng đơn vị, công ty và khách hàng… Chiều tối lại rủ anh em đi ăn uống, tâm sự chuyện đời, chuyện người. Đây cũng là cách giúp đơn vị Hùng thân thiết và hiểu nhau hơn.

Nguyễn Trần Hùng đặt kế hoạch cho năm 2022 phải tăng gấp đôi nhân lực. Anh kỳ vọng vị thế của thị trường mobile sẽ mở rộng không chỉ khu vực Đà Nẵng mà còn ở Quy Nhơn và khu vực miền Trung khác. “Chúng tôi sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực của mình cho đơn vị mới, vùng mới. Chúng ta không chắc sẽ thành công hay không, nhưng cứ tận tâm tận lực trong mọi việc”, Hùng nói.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Hoàng Minh Thành

Hoàng Minh Thành

PGĐ TT PT ứng dụng cho thiết bị ngoại vi
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Đầu năm 2021, nhận thấy đơn vị có thể tăng trưởng gấp đôi trong khi nguồn lực cả trong lẫn ngoài đều khan hiếm. Bài toán khó là phải có ...

Các nhân vật khác

Lê Bình Trung

Lê Bình Trung

Trưởng ban Tuyển sinh Đại học FPT HCM
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Education

Quyết định “chuyển đổi số” toàn diện trong công tác tuyển sinh tại Đại học FPT TP HCM là bước đi liều lĩnh và thách thức. Tuy nhiên, đây cũng ...

Bùi Thị Như Quỳnh

Bùi Thị Như Quỳnh

Quản trị dự án
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT IS

Đầu tháng 7/2021, sau nhiều biến động, dự án toàn cầu hoá trường kỳ kháng chiến mang tên IVAS do Quỳnh dẫn dắt cuối cùng cũng hoàn thành các hạng ...

Trịnh Phú Duy

Trịnh Phú Duy

Trưởng phòng QL Điều hành hệ thống
Năm sinh: 1995 Đơn vị: FPT Telecom

Hòa vào trào lưu khoe góc làm việc mùa làm việc từ xa, Trịnh Phú Duy chụp tấm hình, gửi cho anh em trong phòng kèm lời chú thích “Tụi ...