Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Vũ Công Quyết

Năm sinh: 1987

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: DevOps Engineer 5

Chia sẻ

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác vai trò chỉ huy mà nhảy vào “cùng sinh cùng tử” giải cứu bằng được dự án.

Toàn bộ thành viên trong đội của Quyết tham gia một dự án trong lĩnh vực DevOps đầu tiên của FHN.BU9. Với chuyên môn đặc thù và khó, khách hàng đòi hỏi cao và chuẩn chỉnh từng chi tiết nhỏ, dự án gần như đóng băng khi mất phương hướng vận hành tiếp tục. Vừa được điều động sang, Quyết xông vào mọi ngõ ngách để giải quyết vấn đề của dự án một cách quyết liệt.

Thành viên cũ nản lòng, người mới hoang mang vì khó, thế là anh lại làm thêm công tác tư tưởng để vực dậy tinh thần. Từ quản lý dự án, đàm thảo với khách hàng và truyền tải thông điệp cho đồng đội thực hiện, Quyết ôm đồm thêm kha khá đầu việc khi trực tiếp tham gia các giai đoạn vì thiếu người.

Nhân lực tiếp tục là bài toán nan giải với anh khi sự cạnh tranh nguồn lực giữa các doanh nghiệp tại Hà Nội đang trong tình hình căng thẳng. Tìm kiếm đội trainer (người đào tạo) trong lĩnh vực đám mây (Cloud) và DevOps không dễ nên chỉ còn biện pháp tự đào tạo nguồn lực lâu dài.

Thay vì ngược xuôi tuyển dụng, Quyết nghĩ ra cách đào tạo đội ngũ sinh viên mới ra trường (fresher) để tiếp quản công việc sau này. Một chương trình dành riêng cho đội fresher được anh lên kế hoạch bài bản với tâm huyết tạo ra nguồn lực bậc cao hơn. Nhưng theo anh, phải mất ít nhất 2 năm để tạo nên một nhân sự có đủ khả năng làm trainer.

Dây chuyền “fresher - junior - trainer” là lời giải cho bài toán nhân lực mà Quyết tìm kiếm. Anh nhận thấy, thay vì mỗi lần nhận dự án là một lần chạy đôn chạy đáo tìm nhân lực, thì cứ dùng chính nguồn mình đào tạo từ thời điểm non trẻ, chờ chín muồi để ra quân.

Một lớp fresher đã cùng anh lăn lộn qua nhiều dự án, cứng cáp hơn mỗi ngày để chuẩn bị chuyển mình sang bậc cao hơn. Quyết tự hào về đội ngũ, tin tưởng đàn em sẽ cống hiến và làm nên nghiệp lớn tại FPT Software.

Mục tiêu tăng nhân lực lên gấp 3 lần với số lượng gần 50 thành viên chuyên về lĩnh vực Cloud và DevOps đòi hỏi Quyết phải liên tục xây dựng nguồn lực trong năm 2022. Nhưng trong suy nghĩ của anh thì không thể “đem con bỏ chợ” dù trưởng thành nên Quyết lại tìm cách để xây dựng nên một cộng đồng chuyên về lĩnh vực này. “Ở đó, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi để cùng phát triển, chia sẻ và đóng góp cho nhau để mỗi cá nhân trong cộng đồng phải đóng góp được sức trẻ cho đơn vị, công ty”, Quyết nói.

Quyết gắn bó với FPT Software bằng sự tận tâm, nhiệt huyết trong suốt 11 năm qua. Anh xem trọng các mối quan hệ với đồng nghiệp, thích la cà, chuyện trò với anh em ở công ty khi rảnh rỗi, luôn đồng hành cùng đồng đội trước mọi khó khăn của dự án. Lê Khánh Sơn - một đồng nghiệp thân thiết của anh từng nói: “Dự án khó thì đồng đội nản, còn Quyết lại hào hứng vì được thử thách chính mình. Quyết có biệt tài lôi kéo tinh thần anh em lên cao và luôn tích cực trước mọi chông gai”.

“Chèo kéo” để đem dự án về công ty, biến khó khăn thành cơ hội để minh chứng năng lực bản thân là một trong thế mạnh của Quyết. Và hiện tại, anh còn có sở trường trong đào tạo nguồn nhân lực trẻ nhiệt huyết như chính mình.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Hoàng Minh Thành

Hoàng Minh Thành

PGĐ TT PT ứng dụng cho thiết bị ngoại vi
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Đầu năm 2021, nhận thấy đơn vị có thể tăng trưởng gấp đôi trong khi nguồn lực cả trong lẫn ngoài đều khan hiếm. Bài toán khó là phải có ...

Các nhân vật khác

Lê Trung Hiếu

Lê Trung Hiếu

Trưởng ban Chất lượng FTI
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Telecom

Tháng 8/2021, một nhân nhân viên của Lê Trung Hiếu không đặt được thực phẩm. Bạn đã ăn mì gói gần một tuần. Trong nhà, không còn gì để cầm ...

Lê Thị Nga

Lê Thị Nga

Software Development Head
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

Dự án vừa khởi động vào tháng 4/2021. 22h, đơn vị họp khẩn với lãnh đạo, quyết định cho cả nhóm đi cách ly 21 ngày, còn Nga gấp rút ...

Trương Quang Minh

Trương Quang Minh

Solution Architect 4
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Trương Quang Minh có thể thực hiện cùng lúc nhiều dự án với vai trò trưởng nhóm hay kiến trúc sư giải pháp. Làm cho nhiều khách hàng khác nhau, ...