Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Boopaladoss Alwyn Joseph

Năm sinh: 1982

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: Trưởng phòng Kinh doanh

Chia sẻ

Boopaladoss Alwyn Joseph có thể làm việc đến 3h sáng mỗi ngày mà vẫn luôn giữ nhiệt huyết, vì tình yêu cháy bỏng với công việc và những tiêu chuẩn ngày càng cao anh đặt cho chính mình.

Nếu lấy mốc thời gian sau 0h để tính một ngày mới thì mỗi ngày làm việc của Alwyn luôn bắt đầu bằng khoảnh khắc giao thời. Giữa đêm thường là lúc vị trưởng phòng cần mẫn xem xét lại hầu hết công việc và giải quyết những vấn đề nội bộ. Để khi mặt trời ló dạng, bình minh của anh sẽ bắt đầu với những tập khách hàng quan trọng góp phần vào doanh thu hàng triệu USD mà FPT Americas mang về cho tập đoàn. 

Ban ngày dành cho khách hàng, đêm thảo luận cùng đồng nghiệp

“Tôi có khoảng 8-10 cuộc họp mỗi ngày. Nhiều hôm kết thúc công việc lúc 18h nhưng có thể lại làm việc tiếp lúc 22h”, Alwyn kể về nhịp sống thường ngày. 

Buổi tối, anh thường trao đổi liên tục với CEO FPT Americas Đặng Trần Phương ít nhất là đến 1h sáng. Chủ đề thì rất khác nhau, có khi là công việc, cũng có lúc là những chuyện bên ngoài văn phòng. Họ không những là đồng nghiệp, cộng sự, mà còn là bạn, chia sẻ những vấn đề cuộc sống cho nhau. Thậm chí có lúc họ mải miết trao đổi đến tận 3h sáng mà không biết mệt, nhất là trong thời điểm chạy dự án cho C99 với một tập đoàn tư nhân doanh thu hàng chục tỷ USD ở Mỹ. FPT đã vượt qua 193 doanh nghiệp để có được hợp đồng đắt giá và chất lượng này. Trong đó, Alwyn là một trong những nhân tố chủ chốt. 

Nếu đêm là thời điểm thảo luận cùng đồng nghiệp, ban ngày của anh trưởng phòng dành hầu hết cho khách hàng. Với nhiệm vụ điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh và sản xuất của đơn vị Sales Team 3 (ST3), Sales Team 9 (ST9, quản lý dự án C99) và hoạt động kinh doanh của Intellinet, Alwyn không ngồi trong văn phòng như ý nghĩa đơn thuần của nhà quản lý. Anh đi khắp nơi, gặp gỡ, tiếp xúc, không chỉ duy trì các khách hàng cũ mà còn tìm kiếm, chinh phục những nhóm khách mới - khó tính và có quy mô ngày càng lớn. 

Alwyn ngày càng hoàn thiện kỹ năng bán hàng, khả năng sáng tạo trong hành trình tiếp cận khách hàng và cách thức để thành công trong các hợp đồng lớn. Bởi những hoạt động không ngừng nghỉ mà trong công ty mọi người thường gọi anh với biệt danh “Luxury salesman” với nghĩa vui là “Người bán hàng cao cấp”. 

Theo anh Đặng Trần Phương, mặc dù là người nước ngoài, Alwyn rất hiểu về môi trường, văn hoá và con người FPT, từ đó có sự kết nối sâu sắc với đồng nghiệp. CEO FPT Americas mô tả trưởng phòng kinh doanh là người dám nghĩ lớn, dám hy sinh và có tinh thần chiến đấu cao. Nhờ vào sự tận tâm với khách hàng, tận tụy với công việc và thấu hiểu cách thức hoạt động của FPT mà chỉ trong 6 năm gia nhập tập đoàn, anh đã đạt được những thành tích đáng giá. 

Trong năm 2021, đội ngũ phát triển kinh doanh dưới sự dẫn dắt của Alwyn đã mang về cho FPT Americas nhiều khách hàng lớn với tổng doanh thu 130 triệu USD và đều đạt mức tăng trưởng ít nhất 50%. Cá nhân Alwyn đóng góp doanh thu tương đương 70 triệu USD cho đơn vị, đồng thời duy trì việc tổng điều hành các dự án của C99 - khách hàng đầu tiên vượt doanh thu 50 triệu USD một năm, đánh dấu một thành tích ấn tượng không chỉ của riêng FPT Americas hay FPT Software, mà của cả FPT. 

Những đóng góp của Alwyn đã góp phần duy trì sự thành công của thị trường Mỹ trong năm 2021. FPT Americas đã đạt mức tăng trưởng hơn 63% so với năm 2020, đồng thời đặt ra định hướng rõ ràng cho mục tiêu trở thành đơn vị nước ngoài (OB) số 1 với doanh thu 499 triệu USD vào năm 2024.

Dường như với Alwyn, không có khái niệm công việc và cuộc sống vì vốn dĩ công việc đã là cuộc sống của anh. Không chỉ làm việc ngày đêm, anh cũng có sở thích rất dễ thương là dùng bữa với khách hàng. Không chỉ để hoàn tất hợp đồng, anh thật sự muốn lắng nghe, thấu hiểu những nguyện vọng, vấn đề mà họ cần và muốn thực hiện hay giải quyết. Với Alwyn, công việc không chỉ là công việc mà còn là cuộc sống, niềm vui mỗi ngày.  

“Tôi không ghét gì cả”

Hoa hậu FPT bảo sở đoản của mình là không ngừng suy nghĩ để đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân, nhưng Alwyn cũng nhận thấy mình không ghét gì cả. Đơn giản chỉ bởi anh là người cầu toàn nhưng không quá khắt khe. Anh có thể làm việc thâu đêm suốt sáng, suy nghĩ toàn thời gian về những ý tưởng sáng tạo và đột phá trong công việc, nhưng không đòi hỏi một bộ phim phải có quá nhiều tình tiết cài cắm hay những cú ngoặt bất ngờ. Anh thích thưởng thức những thước phim với kết thúc có hậu và cũng chẳng hiểu vì sao cũng rất thích chủ đề về cướp nhà băng. 

“Khi xem những bộ phim ấy tôi không còn cảm thấy phải tư duy nhiều. Khoa học viễn tưởng hoặc thứ gì đó đòi hỏi nhiều suy nghĩ nhưng với tôi xem một bộ phim chỉ để thư giãn”, anh chia sẻ. 

Ngoài sở thích xem phim, Alwyn cũng thích đánh quần vợt và đi chơi với bạn bè ít nhất một lần mỗi tuần. Không thứ gì khiến anh cảm thấy chán ghét. Có lẽ bởi người đàn ông này đã dành hầu hết thời gian cho đam mê công việc và những khoảng nghỉ cũng là lúc cân bằng với những giây phút thư giãn thảnh thơi mà không phải bận tâm, bận lòng. Mọi năng lượng của anh đều được dùng vào những suy nghĩ và hành động tích cực hết rồi. Còn đâu thứ gì để mà ghét nữa. 

Dù vậy, Alwyn thừa nhận có lẽ do quá đam mê làm việc nên hay mong đợi quá nhiều. “Tôi không thể ngừng suy nghĩ về việc đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân”, anh chia sẻ. Vì thế, anh luôn trong tâm thế làm việc một cách sáng tạo. “Tôi có thể nhìn mọi thứ nhiều hơn từ góc độ kinh doanh và nhận thấy mình có khả năng sáng tạo để làm mọi thứ không rập khuôn”, anh nhận định về điểm mạnh bản thân.

Châm ngôn “nằm lòng" của Hoa hậu FPT là “Chúng ta chính là sự thay đổi mà mình muốn thấy”. Với Alwyn, thật dễ dàng để tìm ra lỗi trong mọi việc và nói rằng bạn nên làm theo cách này cách khác, nhưng lại rất khó nếu bạn phải tự làm. “Trước tiên, hãy tự mình làm để bạn biết nó dễ hay khó, sau đó học cách làm và sau đó bạn có thể hướng mọi người theo cách làm của bạn”.

Alwyn là thế, tự thay đổi bản thân trước khi muốn thay đổi bất cứ ai. Anh dùng chính mình là bằng chứng xác đáng nhất cho những điều mình muốn thực hiện. Và giấc mơ của vị trưởng phòng cũng lớn dần cùng sự phát triển của FPT Americas. Trong năm 2022, anh và cộng sự đặt mục tiêu phát triển không chỉ quy mô về con người mà còn mở rộng từ thành phố đến quốc gia. Anh cho biết đơn vị có nền tảng tuyệt vời về tệp khách hàng trong lĩnh vực sản xuất cũng như có đội ngũ chuyển giao xuất sắc. Trong 3 năm tới, FPT Americas mong muốn đạt được không chỉ những con số doanh thu mà còn phải đảm bảo cách thức tối ưu trong quá trình tăng trưởng đó. 

“Chúng tôi sẽ bắt đầu tới mục tiêu trở thành một công ty tỷ USD”, Hoa hậu FPT nói về giấc mơ của mình và cũng là giấc mơ chung của cả đội ngũ. Nhận định đó là thách thức lớn nhất, nhưng anh và đồng sự tin rằng mình có những con người hăng máu và tâm huyết với công việc. 

“Những gì chúng tôi cần là bắt đầu xây dựng niềm tin và hướng tới mục tiêu là một công ty lớn. Một khi điều đó được thiết lập, chất lượng doanh thu sẽ đi kèm với chất lượng giải pháp và với chất lượng chuyển giao. Huyết mạch đó phải được củng cố, không chỉ về bộ kỹ năng, không chỉ về công nghệ, mà còn với tài liệu kinh doanh nhiều hơn về kỹ năng mềm và hơn thế nữa”, anh cho biết.

Một thách thức nữa với Alwyn là việc xây dựng cộng đồng FPT trên đất Mỹ bởi sự phân tách trong địa lý. Tuy nhiên, Hoa hậu FPT tin rằng với sự cố gắng hết mình trong việc xây dựng cộng đồng tại Mỹ, FPT Americas sẽ duy trì được đà tăng trưởng và phát triển hơn nữa. Giấc mơ của anh ngày càng lớn và Alwyn hạnh phúc với giấc mơ ấy bằng từng khoảnh khắc tận tụy làm việc mỗi ngày. Vì anh biết, nó không hề xa xôi. Giấc mơ đang ở rất gần. 

Trương Sanh

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Các nhân vật khác

Lê Thùy Trang

Lê Thùy Trang

Trưởng phòng QL Bản quyền truyền hình
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

Dù là tên tuổi lớn Trong lĩnh vực truyền hình quốc tế FPT là cái tên còn rất mới. Không ít lần Lê Thùy Trang từng nản chí vì nhiều ...

Lê Thiện Ninh

Lê Thiện Ninh

Cán bộ KD dự án CMG
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

Chỉ trong vài tháng đầu 2021, vài đồng nghiệp thân thiết trong đội kinh doanh sản phẩm IBM đã nói lời tạm biệt với Lê Thiện Ninh. Ít lâu sau, ...

Lê Thanh Hải

Lê Thanh Hải

Giám đốc kinh doanh
Năm sinh: 1983 Đơn vị: Synnex FPT

Giữa tháng 8/2021, Hà Nội trong những ngày giãn cách. Lê Thanh Hải đứng trước nhiều nỗi lo. Dòng sản phẩm anh phụ trách thiếu hàng trầm trọng, mà nhu ...