Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Nguyễn Thái Phú

Năm sinh: 1980

Đơn vị: FPT IS

Vị trí: Phó quản trị dự án, BA_Lead dự án Đấu thầu qua mạng quốc gia (e-GP)

Chia sẻ

Nguyễn Thái Phú không thể nhớ nổi cuốn sách hay bộ phim gần nhất anh xem là gì và từ khi nào. Bởi có lẽ, Phú sống trong công việc đã quá lâu.

Dự án Đấu thầu qua mạng quốc gia (e-GP) trong kỳ UAT giai đoạn 1 (User Acceptance Testing: kiểm thử phần mềm được thực hiện bởi người dùng cuối hoặc khách hàng để xác minh/chấp nhận hệ thống phần mềm trước khi chuyển ứng dụng phần mềm sang môi trường sản xuất). Đây là dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) về công nghệ thông tin quan trọng với quy mô “khủng” của Bộ Kế hoạch & Đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ kiến tạo những thay đổi chính yếu, mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động mua sắm chính phủ.

Là phó quản trị dự án kiêm trưởng nhóm phân tích nghiệp vụ của dự án, Nguyễn Thái Phú đối mặt bài toán rất lớn. Hệ thống gồm nhiều phân hệ, khối lượng công việc khổng lồ đang đợi chờ anh và đồng đội thực hiện. Thời gian cũng không có nhiều, nếu không muốn nói là rất ngắn. Nguồn lực hạn chế, khách hàng lại không có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các dự án CNTT.

Phú và nhóm của của mình vừa phải thiết kế, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, tư vấn thay đổi và ban hành chính sách/thông tư, vừa phải xây dựng kế hoạch theo các quy định chưa được rõ ràng. 

Thay vì cố gắng ôm đồm và quản lý tất cả, Phú chuyển hướng sang xây dựng đội ngũ và trao quyền, giao trách nhiệm để các nhóm trưởng tự quyết. Đó là phương án mạo hiểm nhất nhưng cũng an toàn nhất. Anh chấp nhận có sai thì sẽ sửa.

Với tầm bao quát rộng rãi, sự theo dõi sát sao, Phú đã giúp các đội nhóm phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt, kết nối. Công tác nghiệp vụ, kỹ thuật và kiểm thử diễn ra trôi chảy.

Song song, Phú đưa ra nhiều sáng kiến về giải pháp nghiệp vụ giúp tối ưu giải pháp cho khách hàng. Anh cũng làm việc chặt chẽ với Cục Quản lý đấu thầu và nhà đầu tư đề chủ động đưa các nội dung thiết kế vào sửa đổi thông tư đấu thầu qua mạng và thu phí, đảm bảo cho triển khai dự án.

Đúng theo kế hoạch, công tác kiểm thử tích hợp Hệ thống e-GP Giai đoạn 1 và UAT Giai đoạn 1 hoàn thành trọn vẹn. Không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc dự án e-GP, Phú còn là cán bộ phụ trách và thực hiện tốt việc áp dụng triển khai chính Khoán dự án trong toàn Khối sản xuất của FPT IS; tham gia đóng góp ý kiến hữu ích cho xây dựng, triển khai các chính sách, quy trình, công cụ quản trị chung của khối. 

Phú thích chơi thể thao, cùng bạn bè tụ tập, nhưng anh không có nhiều thời gian rảnh vì công việc đã chiếm phần lớn đời sống và tâm tư của Phú. Một ngày làm việc của anh chỉ gói gọn trọng “họp, họp và họp”. Phú tận tâm, tận lực, không quản thời gian.

Thẳng thắn, không lòng vòng, Phú bảo “Cứ đi là sẽ tới”. Thành quả năm 2021 mà anh đạt được sau nhiều khó khăn đã tạo tiền đề cho chính thức vận hành hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia vào giữa năm nay. Đó cũng chính là thử thách mới mà Nguyễn Thái Phú cùng đồng đội đang tiếp tục chinh phục.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Bùi Thị Như Quỳnh

Bùi Thị Như Quỳnh

Quản trị dự án
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT IS

Đầu tháng 7/2021, sau nhiều biến động, dự án toàn cầu hoá trường kỳ kháng chiến mang tên IVAS do Quỳnh dẫn dắt cuối cùng cũng hoàn thành các hạng ...

Đinh Hữu Hùng

Đinh Hữu Hùng

Phó Giám đốc sản xuất phần mềm khu vực miền Nam Khối Doanh nghiệp.
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT IS

Đại dịch đạt đỉnh, Đinh Hữu Hùng nhận nhiệm vụ cùng “tiểu đoàn” 20 thành viên xây dựng hệ thống ERP hoàn toàn mới cho Coteccons - công ty tổng ...

Nguyễn Anh Quân

Nguyễn Anh Quân

CB Phát triển kinh doanh
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT IS

Cuối tháng 2/2021, Nguyễn Anh Quân và đồng đội nhận yêu cầu nâng cấp hạ tầng cho TPBank. Khi ấy vốn kiến thức của Quân chỉ nằm trong sách vở, ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Phó phòng vận hành và phát triển sản phẩm, Trung tâm Fgold
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Telecom

Tại sao tôi nên tham gia chương trình Khách hàng thân thiết của FPT Telecom? Vì quà tặng hấp dẫn và thao tác thân thiện, dễ dàng. Trả lời câu ...

Trịnh Thị Thanh Hải

Trịnh Thị Thanh Hải

Giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Smart Cloud

Buổi sáng, Trịnh Thị Thanh Hải đến văn phòng sớm nhất. Tự pha một cốc cafe, Hải bắt đầu ngày làm việc bận rộn của một giám đốc trung tâm ...

Nguyễn Thanh Tuấn

Nguyễn Thanh Tuấn

Giám Đốc Vùng miền Tây
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Retail

Nguyễn Thanh Tuấn không nghĩ chuyến công tác miền Tây bình thường vào quý II/2021 lại khiến anh phải xa gia đình tại TP HCM lâu đến vậy. Dịch bệnh ...