Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Bùi Thị Như Quỳnh

Năm sinh: 1984

Đơn vị: FPT IS

Vị trí: Quản trị dự án

Thời gian vào FPT : 2006

Chia sẻ

Đầu tháng 7/2021, sau nhiều biến động, dự án toàn cầu hoá trường kỳ kháng chiến mang tên IVAS do Quỳnh dẫn dắt cuối cùng cũng hoàn thành các hạng mục lớn và thu hồi công nợ theo đúng kế hoạch.

IVAS là dự án toàn cầu hóa Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng Quản lý thuế VAT do FPT IS triển khai cho Tổng cục Thuế Bangladesh kéo dài từ năm 2015. Còn Bùi Thị Như Quỳnh - nữ lãnh đạo mới được bổ nhiệm năm 2021.

Khi Quỳnh bắt đầu ở vị trí mới, cô đã phải đối mặt rất nhiều áp lực. Khối lượng công việc lớn, thời gian gấp gáp, lực lượng nhân sự lại mỏng, khó tuyển dụng. 

Để giải quyết từng vấn đề, Quỳnh bắt tay đánh giá khối lượng công việc, xác định mức độ ưu tiên. Cô thống nhất giải pháp với lãnh đạo, các phòng ban và nội bộ team trước khi thực hiện để tránh chồng chéo. Quỳnh đồng thời đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự mới song song với đào tạo, thuê outsource là người cũ của đơn vị.

Dự án IVAS mà Quỳnh phụ trách chính đã trải qua nhiều biến động trong nhiều năm. Những thay đổi về chính sách thuế của Bangladesh khiến thời gian triển khai kéo dài hơn dự kiến, chưa kể điều kiện triển khai phức tạp. 

Đội dự án IVAS làm việc trong điều kiện giãn cách xã hội được siết chặt tại Bangladesh, việc sinh hoạt trở nên khó khăn khi siêu thị chỉ mở cửa 1 lần/tuần, quân đội nước này đã dựng những rào chắn để hạn chế việc đi lại. Nhưng càng trong khó khăn, khát khao thành công của 4 thành viên dự án tại Bangladesh càng trở nên mãnh liệt hơn hết.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng diễn biến phức tạp, team IVAS tại Việt Nam cũng phải thực hiện đào tạo dài kỳ từ xa cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của khách hàng tại Bangladesh. Hệ thống có 1 cấu phần dành cho “Người nộp thuế “hoạt động 24/24h nên việc sắp xếp thời gian làm việc, hỗ trợ, đào tạo cũng phải tranh thủ mọi lúc, mọi nơi. Dưới sự dẫn dắt của Quỳnh, các cán bộ tại Việt Nam bám sát, là “hậu phương” vững chắc, luôn trong trạng thái sẵn sàng, bất kể ngày đêm, cuối tuần, nghỉ lễ.

Với việc nghiệm thu toàn bộ các giai đoạn phát triển R2, R3 và thu 170 tỷ đồng công nợ khó quá hạn, dự án toàn cầu hoá “trường kỳ kháng chiến” đã tiến thêm một bước dài. Đây cũng là niềm tin, động lực để đội ngũ tiếp tục cố gắng hoàn thành những hạng mục công việc cuối, đưa dự án chạm đích thành công. 

Dành gần như trọn vẹn thời gian cho công việc, năng lực quản lý và chuyên môn được Bùi Thị Như Quỳnh là không phải bàn cãi. Có được sự tin tưởng lớn từ Tổng cục Thuế như Quỳnh không phải điều đơn giản, dễ dàng. Cho năm 2022, cô đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao niềm tin ấy bằng việc xây dựng đội ngũ vững mạnh, hoàn thành chỉ tiêu doanh số và đưa chất lượng hệ thống lên một tầm cao mới.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Thái Phú

Nguyễn Thái Phú

Phó quản trị dự án, BA_Lead dự án Đấu thầu qua mạng quốc gia (e-GP)
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT IS

Nguyễn Thái Phú không thể nhớ nổi cuốn sách hay bộ phim gần nhất anh xem là gì và từ khi nào. Bởi có lẽ, Phú sống trong công việc ...

Đinh Hữu Hùng

Đinh Hữu Hùng

Phó Giám đốc sản xuất phần mềm khu vực miền Nam Khối Doanh nghiệp.
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT IS

Đại dịch đạt đỉnh, Đinh Hữu Hùng nhận nhiệm vụ cùng “tiểu đoàn” 20 thành viên xây dựng hệ thống ERP hoàn toàn mới cho Coteccons - công ty tổng ...

Nguyễn Anh Quân

Nguyễn Anh Quân

CB Phát triển kinh doanh
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT IS

Cuối tháng 2/2021, Nguyễn Anh Quân và đồng đội nhận yêu cầu nâng cấp hạ tầng cho TPBank. Khi ấy vốn kiến thức của Quân chỉ nằm trong sách vở, ...

Các nhân vật khác

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Trần Lý Anh Tuấn

Trần Lý Anh Tuấn

Giám đốc FPT Polytechnic Cần Thơ
Năm sinh: 1978 Đơn vị: FPT Education

Thách thức lớn nhất mà Anh Tuấn phải đối mặt trong năm 2021 là tăng trưởng trong tuyển sinh. Song song đó là nhiệm vụ tối ưu chi phí, nguồn ...

Lê Thanh Tú

Lê Thanh Tú

Trưởng phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Education

2021, mặt trận tuyển sinh ngổn ngang với hàng tá kế hoạch dang dở. Lê Thanh Tú xác định, bằng mọi cách phải đưa hình ảnh FPT Polytechnic đến với ...