Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Lê Thùy Trang

Năm sinh: 1982

Đơn vị: FPT Telecom

Vị trí: Trưởng phòng QL Bản quyền truyền hình

Thời gian vào FPT : 2017

Chia sẻ

Dù là tên tuổi lớn Trong lĩnh vực truyền hình quốc tế FPT là cái tên còn rất mới. Không ít lần Lê Thùy Trang từng nản chí vì nhiều đối tác từ chối gặp.

Lần đầu cùng Lê Thùy Trang đi gặp đối tác là một đơn vị lớn phân phối giải Golf PGA tour, PTGĐ FPT Play Tô Nam Phương thắc mắc: “Tại sao mình đi mua mà phải đến tận khách sạn gặp họ? Sao họ không đến gặp mình?”. Trang không biết giải thích sao vì mua nội dung không giống mua các mặt hàng khác - cung luôn lớn hơn cầu. Chị biết rằng, đối với nội dung truyền hình: phim là duy nhất, giải đấu là duy nhất, một người bán duy nhất và có rất nhiều người muốn mua. 

Có thời điểm toàn bộ các Studio phim Big 6 của Mỹ, các hãng lớn của Hàn Quốc (Big 4) và các công ty lớn ở Nhật không làm việc với FPT Play. Dù sao, Việt Nam cũng chưa phải là thị trường lớn đối với họ. 

Trong hoàn cảnh đó, phòng Quản lý Bản quyền truyền hình đã phải tìm cách đi đường vòng để thuyết phục đối tác tin tưởng rằng FPT Play có đầy đủ các lợi thế và khả năng tài chính. Quan trọng hơn, FPT Play cam kết tuân thủ các vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình. 

Dần dần, studio đầu tiên đồng ý làm việc cùng, tiếp đến thông tin lan ra và FPT Play đã tiếp cận thành công và trở thành đối tác tin cậy của toàn bộ các Studio lớn của Mỹ, các hãng truyền hình hàng đầu Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu …. Và rồi các đối tác Nhật nổi tiếng là khó thay đổi cũng đã tin tưởng và ngồi xuống đàm phán để đưa nội dung lên dịch vụ FPT Play.

Về việc đấu thầu các gói nội dung thể thao lớn, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và châu Á (AFC) thường làm việc với đối tác lớn và quen thuộc như VTV để đảm bảo rủi ro thấp nhất. Lý do là họ rất “căng thẳng” với tình hình vi phạm bản quyền ở Việt Nam và họ trông chờ một đối tác đủ tin cậy, đủ mạnh để có thể bảo vệ “tài sản” của họ. Khi FPT Play tiếp cận, các đối tác rất dè dặt và cố tình đưa ra nhiều điều kiện khó khăn để kiểm tra năng lực thực sự. Một trong những vấn đề quan trọng của bản quyền truyền hình, bên cạnh năng lực về tài chính (không khó để chứng minh đối với FPT Telecom) là bảo vệ bản quyền. 

Lê Thùy Trang đã nhờ tới các đơn vị như Trung tâm An ninh mạng (CSOC), làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, các công ty luật có uy tín trên thị trường để có phương án chứng minh rằng FPT Telecom hoàn toàn có khả năng và sẽ nỗ lực để bảo vệ tối đa các quyền được cấp.

Nhờ sự mềm dẻo và linh hoạt trong đàm phán, Trang đã gây bất ngờ khi thành công mua bản quyền các giải bóng đá lớn nhất châu Âu mà một đơn vị truyền hình khác đang nắm giữ, trong khi họ có lợi thế rất lớn là tập đoàn mẹ ở châu Âu đang trực tiếp đàm phán và có sức ảnh hưởng với Liên đoàn bóng đá châu Âu.  

Năm 2021, Lê Thùy Trang tạo nhiều dấu ấn trong việc cải thiện chất lượng và số lượng kho nội dung, đưa FPT Play trở thành đơn vị cung cấp nội dung truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam. 

Với nội dung thể thao, chị đã góp phần đấu thầu thành công bản quyền các giải bóng đá thuộc gói bản quyền UEFA; trở thành đối tác chính thức của UEFA tại Việt Nam; đàm phán thành công bản quyền nhiều giải thể thao lớn: FA Cup, Bellator, PFL… 

Về điện ảnh, chị đã đưa FPT Play trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phát hành các bộ phim điện ảnh Sony sớm nhất sau rạp, trong đó có nhiều thương hiệu phim nổi tiếng như Venom, Spiderman…. FPT cũng trở thành đối tác chính thức của các studio Hollywood như Sony và Warner Bros, bổ sung hàng nghìn giờ phim điện ảnh/truyền hình Âu Mỹ cao cấp. FPT Play còn mua thành công bản quyền phát sóng độc quyền nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Hàng nghìn giờ chương trình thiếu nhi cũng đã được bổ sung vào kho nội dung, đáp ứng nhu cầu xem ngày càng tăng của khán giả nhỏ tuổi trong giai đoạn dịch bệnh.

Với Lê Thùy Trang, mua bản quyền nội dung giống như người phụ nữ luôn phải nghĩ hôm nay đi chợ mua gì, nấu gì cho gia đình mình để đảm bảo đủ ngon, đủ dinh dưỡng nhất, nhưng vẫn nằm trong ngân sách cho phép. Và "người đi chợ" này vẫn luôn đau đáu làm sao để khi nhắc đến FPT Play, khán giả sẽ nghĩ đến một dịch vụ truyền hình có nội dung cập nhật nhanh nhất, hay nhất và là dịch vụ gây ấn tượng nhất về nội dung thể thao.  

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Tiến Long

Nguyễn Tiến Long

Giám đốc Trung tâm dữ liệu KV phía Bắc
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Telecom

2021, Data Center Fornix không còn tài nguyên để kinh doanh. Nguyễn Tiến Long trăn trở: cửa nào cho anh và đồng đội đạt tăng trưởng 40%? DSP Hà Nội, FPT ...

Trịnh Thị Phượng

Trịnh Thị Phượng

Kế toán trưởng Chi nhánh Kiên Giang
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Đồng nghiệp trở thành F0 hay ở trong khu vực bị phong tỏa, chị sẵn sàng đi thu cước hộ, ký hợp đồng hộ. Không có việc gì mà chị ...

Trịnh Thanh Sang

Trịnh Thanh Sang

Phó phòng QL Phát triển phần mềm
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Nhiều ngày liền, Trịnh Thanh Sang và anh em đội dự án Xây dựng hệ thống lõi quản lý dịch vụ mới vừa tranh thủ và cơm, vừa họp bàn ...

Các nhân vật khác

Đào Trọng Nguyện

Đào Trọng Nguyện

Phó Giám đốc Khối Giải pháp Doanh nghiệp
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT IS

Giữa năm 2021, đà tiến trong kế hoạch kinh doanh của Đào Trọng Nguyện có nguy cơ trễ nhịp. Hai trong số những sản phẩm chủ lực mà anh phụ ...

Tạ Ngọc Triết

Tạ Ngọc Triết

Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi
Năm sinh: 1978 Đơn vị: FPT Telecom

Đầu tháng 9/2021, Quảng Ngãi áp dụng chỉ thị 16. Cùng lúc, cơn bão số 5 đổ bộ. Trong khi các đối thủ còn loay hoay, Giám đốc Tạ Ngọc ...

Trương Quang Minh

Trương Quang Minh

Solution Architect 4
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Trương Quang Minh có thể thực hiện cùng lúc nhiều dự án với vai trò trưởng nhóm hay kiến trúc sư giải pháp. Làm cho nhiều khách hàng khác nhau, ...