Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Trần Thị Thùy Linh

Năm sinh: 1990

Đơn vị: FPT Telecom

Vị trí: Cán bộ Văn hóa và đoàn thể

Thời gian vào FPT : 2018

Chia sẻ

Những ngày mệt mỏi nhất vì nhiễm Covid, ăn uống kém, ho liên tục, Thùy Linh vẫn nỗ lực hết mình với vai trò bao quát các đầu việc trong loạt chương trình văn hóa lớn.

Tại FPT Telecom, Trần Thị Thùy Linh được nhiều đồng nghiệp biết đến là một vũ công, một MC, ca sĩ duyên dáng và tài năng. Nhưng như nhiều "thiên nga" khác, đằng sau vẻ mềm mại uyển chuyển là một tinh thần thép để chịu đựng những áp lực đằng sau ánh đèn sân khấu.

Dịch Covid-19 diễn ra phức tạp và kéo dài chiếm đến 2/3 thời gian của năm 2021. Các hoạt động văn hóa offline đều bị đóng băng. Thách thức lớn nhất của Trần Thị Thùy Linh và các thành viên trong Ban Văn Ban Văn hóa & Đoàn thể FPT Telecom là dịch chuyển mạnh mẽ sang kênh online, đáp ứng tình hình mới. Việc đảm bảo sự gắn kết, động viên tinh thần người FPT Telecom vượt dịch lúc này không hề dễ dàng.

Với tâm thế vừa đồng hành chống dịch, vừa đảm bảo doanh số, vừa giữ kết nối người FPT Telecom, Trần Thị Thùy Linh và đồng đội tạm gác lại các hoạt động văn hóa theo kế hoạch năm đề ra, tốc chiến suy nghĩ về những hoạt động hoàn toàn mới phục vụ việc tập trung chống dịch.

Đó là những chuỗi ngày nhóm dù làm việc từ nhà nhưng vẫn túc trực chiến đấu. Là những ngày chạy đua với thời gian để kịp hỗ trợ cán bộ nhân viên bị bị F0, F1. Là những cuộc họp đột xuất, gấp liên tục để kịp kết nối với các đơn vị, anh em tại tâm dịch.

Khó khăn lớn nhất lúc đó là giữ kết nối. Với tinh thần cách ly - không cách xa, Linh và nhóm đã tìm được các cách thức để giữ kết nối và gắn kết cán bộ nhân viên nhà "Cáo" mùa dịch.

Linh luôn chuẩn bị tâm thế và tinh thần của một chiến sĩ ra chiến trường: sẵn sàng chiến đấu và hỗ trợ. Quan trọng nhất, là cán bộ văn hóa - đoàn thể, Linh luôn tự dặn mình đặt tình cảm, cảm xúc để luôn thấu hiểu, đồng cảm với người FPT Telecom trong năm dịch bệnh để hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

“Chiến dịch không sợ hãi” đã ra đời từ đó với hàng loạt các hoạt động: phong trào Khoảnh khắc vượt dịch; Bản tin truyền hình dã chiến 90 giây, series FiL Talk - Cách ly không cách xa, Thông điệp trên áo bảo hộ…

Đặc biệt, chương trình "Đồng ý hẹn hò" - chương trình định kỳ của Phòng Văn hóa & Đoàn thể tổ chức - không thể tổ chức offline. Trong khi đó, OKR đặt ra là phải đạt 15 cặp được ghép đôi. Sau nhiều lần trì hoãn tổ chức, Linh cùng đồng đội đã quyết định chuyển hướng ghép đôi và ghi hình online.

Điều khó khăn nhất là không thể để người chơi gặp mặt nhau, từ đó rất khó để chạm đến những cảm xúc. Cạnh đó, các vấn đề về kỹ thuật như cách thức kết nối, ghi hình, quy trình tổ chức với hình thức online mà vẫn bám sát kịch bản chương trình là thử thách lớn. Sau nhiều lần đổi mới cải tiến quy trình, các đợt ghi hình dần hiệu quả và khoa học hơn.

Khoảng thời gian cuối năm rất nhiều hoạt động dồn lại do dịch. Nhưng bằng sự nỗ lực quyết tâm đạt OKR, chương trình đã chuyển hướng thành công và 15 cặp đôi được lên sóng.

Linh thừa nhận là người đam mê công việc. Cô có cảm giác thăng hoa khi tổ chức được một sự kiện phong trào có nhiều người tham gia. Có nhiều chương trình dày, phức tạp, phải thay đổi xoay chuyển liên tục các phương án, cô gái sẵn sàng ở lại làm muộn, thậm chí thức đêm liên tiếp 1-2 tuần để làm tốt công việc. Chỉ cần gọi điện, Linh luôn ở đó và nhấc máy nghe điện từ đồng đội để hỗ trợ, hướng dẫn và trao đổi.

Lúc Linh bị nhiễm Covid cũng là thời điểm các chương trình tổ chức bởi Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom dày đặc và chồng chéo nhau. Ốm, mệt, ăn uống kém hơn trước vì mất vị giác, ho liên tục, cô vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành các chương trình lớn cuối năm. 

Linh luôn tâm niệm "Khi bạn tin vào những điều khó tin, làm được những việc khó làm thì bạn sẽ nhận được thành quả tưởng chừng như không thể". Trong công việc, nàng "thiên nga" nhà Viễn thông luôn trăn trở công việc phụ trách để tìm được những điểm có thể thay đổi và cải tiến. Kiên trì giữ vững kỷ luật, luôn ở tâm thế sẵn sàng là bí quyết của Linh để hướng tới việc cải thiện tốc độ hỗ trợ đồng đội, tốc độ phản hồi nhận việc và chịu trách nhiệm, xử lý các đầu việc.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Tiến Long

Nguyễn Tiến Long

Giám đốc Trung tâm dữ liệu KV phía Bắc
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Telecom

2021, Data Center Fornix không còn tài nguyên để kinh doanh. Nguyễn Tiến Long trăn trở: cửa nào cho anh và đồng đội đạt tăng trưởng 40%? DSP Hà Nội, FPT ...

Lê Thùy Trang

Lê Thùy Trang

Trưởng phòng QL Bản quyền truyền hình
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

Dù là tên tuổi lớn Trong lĩnh vực truyền hình quốc tế FPT là cái tên còn rất mới. Không ít lần Lê Thùy Trang từng nản chí vì nhiều ...

Trịnh Thị Phượng

Trịnh Thị Phượng

Kế toán trưởng Chi nhánh Kiên Giang
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Đồng nghiệp trở thành F0 hay ở trong khu vực bị phong tỏa, chị sẵn sàng đi thu cước hộ, ký hợp đồng hộ. Không có việc gì mà chị ...

Các nhân vật khác

Hoàng Minh Thành

Hoàng Minh Thành

PGĐ TT PT ứng dụng cho thiết bị ngoại vi
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Đầu năm 2021, nhận thấy đơn vị có thể tăng trưởng gấp đôi trong khi nguồn lực cả trong lẫn ngoài đều khan hiếm. Bài toán khó là phải có ...

Đinh Hữu Hùng

Đinh Hữu Hùng

Phó Giám đốc sản xuất phần mềm khu vực miền Nam Khối Doanh nghiệp.
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT IS

Đại dịch đạt đỉnh, Đinh Hữu Hùng nhận nhiệm vụ cùng “tiểu đoàn” 20 thành viên xây dựng hệ thống ERP hoàn toàn mới cho Coteccons - công ty tổng ...

Đỗ Thị Thu Hằng

Đỗ Thị Thu Hằng

Project Manager
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

Kinh doanh tại thị trường Nhật, nhận dự án khủng 2 triệu USD, Đỗ Thị Thu Hằng tưởng chừng sẽ dễ dàng vận hành dự án với vốn kinh nghiệm ...