Năm sinh: 1984
Đơn vị: FPT Software
Vị trí: Trưởng phòng KD thị trường Trung Quốc & Đài Loan
Năm sinh: 1984
Đơn vị: FPT Software
Vị trí: Trưởng phòng KD thị trường Trung Quốc & Đài Loan
Từ cuối năm 2020, Huệ và đồng đội đã có kế hoạch dài hạn để cân bằng được giữa khách hàng quốc tế đang tiếp cận tại thị trường Trung Quốc và nguồn khách hàng nội địa. Cô nhiệt tình tham gia vào những cuộc đấu thầu thực chiến.
Khách hàng Trung Quốc có đặc thù là chỉ nói Tiếng Trung và cần đội ngũ onsite tại Đại lục. Trong khi đó, kĩ sư FPT Software chủ yếu sử dụng tiếng Anh. Nắm được điều này, Huệ và anh em quyết giải bài toán khó: kết hợp tuyển kĩ sư nội địa cùng nguồn lực offshore để đưa ra phương án phù hợp cho khách hàng.
Lần đấu thầu đầu tiên, khách hàng yêu cầu onsite 100%. Sau lần đấu thầu thứ 2, Huệ và team đã thuyết phục được khách hàng sử dụng nguồn lực kết hợp onsite và offshore bằng việc phân tích từng lợi ích, giá trị cụ thể.
Rồi tới sau khi làm thử nghiệm với dự án 10 người, đội dự án của FPT đã tăng lên hơn 40 nhân sự cho khách hàng nội địa. Đó là kết quả từ tinh thần sáng tạo, sự chuẩn bị vô cùng cẩn thận, chu đáo của Huệ cùng đồng đội trước thị trường quá rộng lớn và thách thức này.
Nhiệm vụ phát triển kinh doanh nặng nề dồn lên vai, Trần Thị Huệ gần như “đóng đô” ở văn phòng. Một ngày làm việc của cô kết thúc rất muộn. Cuối tuần Huệ cũng phải dành thời gian để giải quyết công việc và chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo. Thậm chí, cô hiếm có lúc rảnh tay để gọi về cho gia đình ở quê nhà.
Đối mặt nhiều áp lực, nhưng Huệ không chán nản mà vẫn cần cù, tỉ mẩn. Bài toán tiếp theo mà Huệ và đội của mình phải giải là bài toán giao tiếp giữa nguồn lực offshore và khách hàng xứ Trung. Để làm được điều này, FPT China sẽ tập trung xây dựng một đội ngũ onsite theo “tỷ lệ vàng”: team có 10 người thì 8-9 người ở Việt Nam, 1-2 nhân sự còn lại sẽ onsite để ngồi cùng khách hàng. Đẩy mạnh tuyển dụng kĩ sư bản địa là mục tiêu Huệ đang nhắm đến để đưa OB cô phụ trách thêm phần lớn mạnh.
Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...
Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...
Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...
Giữa năm 2021, đà tiến trong kế hoạch kinh doanh của Đào Trọng Nguyện có nguy cơ trễ nhịp. Hai trong số những sản phẩm chủ lực mà anh phụ ...
Sau nhiều tháng thuyết phục, đến tháng 3/2021, một khách hàng “khủng” đồng ý để FPT tiếp quản dự án thương mại điện tử. Thách thức lớn nhất của Nguyễn ...
2021 có thể gọi là năm bản lề cho Trung tâm phần mềm FMS của Lê Hồng Sơn (Sơn “Chippi”). Nhưng dù thử thách có khó đến đâu, phức tạp ...