Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Nguyễn Sĩ Hiền

Năm sinh: 1990

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: Software Project Manager 3

Chia sẻ

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho đơn vị.

Từ vị trí quản trị dự án, Hiền tham gia hỗ trợ tuyển nhân lực cho đơn vị DTI của FPT Software để phục vụ nhu cầu hợp tác của 2 khách hàng châu Âu.

Đó là khoảng thời gian căng mình, Hiền tự đánh giá. Buổi sáng, anh tham gia phỏng vấn để “săn” ứng viên phù hợp, chiều tối đến khuya lại họp hành trao đổi công việc, tìm giải pháp để đáp ứng yêu cầu từ phía khách hàng. Ngày nào cũng thế, đều như vắt tranh. Vợ anh hay trêu chồng: “Chắc anh là nhân viên xuất sắc nhất công ty quá”.

Hai khách hàng lớn đều mong muốn hợp tác với FPT thông qua hình thức mở ODC (Offshore Development Center - Trung tâm phát triển phần mềm) ở Việt Nam nên giao việc tuyển nhân lực cho đơn vị của Hiền. Ứng viên phù hợp phải có kỹ năng tốt, giao tiếp thuần thục, công nghệ và tiếng Anh ở mức thành thạo. 3 vòng tuyển dụng khắt khe khi đơn vị DTI phỏng vấn lần 1, lần 2 sẽ đến FPT Software “chăm sóc” và vòng cuối sẽ đối mặt với ngàn vạn câu hỏi khó từ phía khách hàng.

Choáng váng vì độ khó trong quá trình tuyển dụng, Hiền nhớ anh đã phải hỏi đi hỏi lại gần 200 ứng viên để chọn ra 18 nhân sự phù hợp nhất. Chỉ trong vòng một tháng, bình quân một ngày Nguyễn Sĩ Hiền phải tiến hành lọc hồ sơ và trao đổi với 4 người. Khi ấy, Hiền đối mặt với áp lực thường trực là phải tìm được đúng người phù hợp.

Hơn thế, câu chuyện tuyển người cũng “lận đận, lênh đênh” không kém. Nguồn ứng viên từ đâu, làm cách nào để họ biết mà ứng tuyển… trở thành câu hỏi lớn “treo” trong suy nghĩ của Hiền. Anh lân la tìm đội tân binh (fresher), họp với bộ phận để tìm được nhiều nguồn ứng viên nhất có thể, tận dụng tài nguyên trong công ty và cả người quen, đồng nghiệp ở công ty khác giới thiệu, thậm chí tìm đến đội cung ứng “vendor” nhờ họ môi giới nhân lực. Các mối quan hệ có được, Hiền tận dụng hết để có nguồn ứng viên chất lượng cho khách hàng.

Bền bỉ ngày qua tháng, tăng ca liên tục, cuối tuần vẫn ôm máy tính để làm việc, sự tận tâm của Hiền đổi lại kết quả chỉ số đánh giá (CSS) của đối tác rất cao khi khách hàng tâm đắc thành quả cuối cùng. Phong độ khi quản trị dự án, tài ba trong thương thuyết với khách hàng và ứng viên, nhiệt huyết trong công việc và các mối quan hệ là những cụm từ nói về Hiền. Anh từng nói: “Tôi thích hỗ trợ đồng đội, thấy họ vui khi công việc suôn sẻ là tôi cũng vui lây”.

Kinh doanh tăng trưởng liên tục, nếu như năm 2021 đơn vị DTI có hơn 180 thành viên thì dự kiến năm 2022, số lượng nhân lực phải tăng lên 200 người. Hiền lại tiếp tục công cuộc tuyển nhân sự cho đơn vị, thêm vào đó đảm bảo tỷ lệ nghỉ việc dưới 15%. Đây cũng được xem là thử thách.

Tên vận vào người, Sĩ Hiền cũng hiền lành, chân thật như tên của anh. Đồng nghiệp cần hỗ trợ gì, anh đều xắn tay giúp hết sức. Vấn đề hay yêu cầu khó trong dự án cần anh giúp đỡ, Hiền gật gù tìm giải pháp rồi làm một mạch. Với năng lượng tích cực toát ra từ mình, đồng nghiệp không chỉ quý anh vì tính cách hiền lành, niềm nở, mà hơn thế, anh còn chuyên nghiệp trong từng công việc, vị trí đảm nhận.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Hoàng Minh Thành

Hoàng Minh Thành

PGĐ TT PT ứng dụng cho thiết bị ngoại vi
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Đầu năm 2021, nhận thấy đơn vị có thể tăng trưởng gấp đôi trong khi nguồn lực cả trong lẫn ngoài đều khan hiếm. Bài toán khó là phải có ...

Các nhân vật khác

Boopaladoss Alwyn Joseph

Boopaladoss Alwyn Joseph

Trưởng phòng Kinh doanh
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

Boopaladoss Alwyn Joseph có thể làm việc đến 3h sáng mỗi ngày mà vẫn luôn giữ nhiệt huyết, vì tình yêu cháy bỏng với công việc và những tiêu chuẩn ...

Trần Thanh Danh

Trần Thanh Danh

Trưởng ban Tuyển sinh Đại học FPT Cần Thơ
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Education

Bằng sự kết nối chặt chẽ với hệ thống các trường phổ thông rộng khắp các tỉnh Nam Bộ, Trần Thanh Danh nhanh chóng chuyển dịch Ban Tuyển sinh Đại ...

Nguyễn Huỳnh Anh Phi

Nguyễn Huỳnh Anh Phi

Solution Architect
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Mỗi chuyên gia chinh phục 1 dự án triệu đô trong năm đã được coi là thành công. Nhưng với Phi, con số ấy là…4. Đầu tháng 8/2021, Phi được sếp ...