Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Đinh Hữu Hùng

Năm sinh: 1981

Đơn vị: FPT IS

Vị trí: Phó Giám đốc sản xuất phần mềm khu vực miền Nam Khối Doanh nghiệp.

Thời gian vào FPT : 2005

Chia sẻ

Đại dịch đạt đỉnh, Đinh Hữu Hùng nhận nhiệm vụ cùng “tiểu đoàn” 20 thành viên xây dựng hệ thống ERP hoàn toàn mới cho Coteccons - công ty tổng thầu tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vòng 100 ngày. 

Công việc này thông thường cần 1-2 năm, hoặc nhanh nhất là 8 tháng. Thời gian gấp rút, yêu cầu nghiệp vụ cao, khối lượng công việc khổng lồ, triển khai 100% online, số liệu bạt ngàn... Nhiều công ty từng triển khai nhưng đều khủng hoảng ở giai đoạn nhập liệu và “không làm nổi”. Đinh Hữu Hùng vẫn điềm tĩnh. Anh cùng team mày mò từ dự toán xây dựng, vật liệu, các tiêu chuẩn về xây dựng, bộ quy định của pháp luật, ráp thông tin với khách hàng… Sau khi nghe Hùng và nhóm trình bày, lãnh đạo Coteccons khẳng định, chỉ FPT IS nói đúng bài toán của Coteccons và đưa ra giải pháp phù hợp.

Không đơn giản là triển khai ứng dụng phần mềm, Đinh Hữu Hùng cùng đồng đội đã tiến hành phân tích và đưa ra hàng loạt tư vấn quan trọng cho Coteccons. Cụ thể là tinh gọn và chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ dựa trên sự thấu hiểu bài toán phức tạp của lĩnh vực tổng thầu xây dựng và các điều kiện của thị trường Việt Nam. Điều này giúp dự án tập trung vào các trọng tâm cốt lõi và đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Gần 100 ngày “nước rút”, tới 22/10/2021, dự án cho Coteccons chính thức vận hành giai đoạn 1, khiến ngay cả những “lão làng” từng kinh qua các đơn vị tổng thầu lớn trong và ngoài nước thừa nhận “đây là điều không tưởng”.  

Song hành quá trình triển khai cho Coteccons cũng chính là lúc FPT dồn quân cho hành trình chinh phục Đất Xanh Group - công ty môi giới bất động sản lớn nhất cả nước. Suốt nhiều tháng trăn trở bởi tính phức tạp và yêu cầu khắt khe của dự án, Hùng cùng nhóm dự án quyết định không thể đi theo hướng của khách hàng đã đặt ra từ trước mà sẽ chủ động định hình lại đề bài. 

Từ hệ sinh thái sản phẩm giải pháp phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, nhómtcủa anh đề xuất một hệ thống tổng thể và kế hoạch triển khai khả thi cho Đất Xanh Group. Ban Lãnh đạo Đất Xanh hoàn toàn bị thuyết phục bởi giải pháp do nhóm của Hùng tư vấn. Đất Xanh chọn FPT IS khi giá của đối thủ cách xa tới một nửa. 

Dự án triển khai hệ thống Quản trị doanh nghiệp ERP cho Đất Xanh Group với 80% giải pháp Made by FIS tiếp tục thiết lập những điều “không tưởng”, phá vỡ mọi kỷ lục về giá trị và quy mô. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, FPT IS bán “one-shot” một hệ thống tin học chuyển đổi số toàn diện cho một khách hàng. 

Suốt năm 2021, Hùng cũng tham gia cố vấn, xây dựng đội ngũ, kết nối nội bộ, khách hàng, tư vấn thành công nhiều dự án chuyển đổi số lớn với tổng doanh số đóng góp hàng trăm tỷ đồng.

“Luôn đi cùng khách hàng và không bao giờ xa rời dự án” là bí quyết thành công “made by” Đinh Hữu Hùng. Anh không thích khái niệm COE. Theo anh COE chỉ là người nắm rõ lý thuyết và có vai trò tư vấn.  Còn Hùng coi trọng tính thực chiến, hiệu quả thực tiễn trong triển khai. Quan điểm đó giúp nâng tầm tiêu chuẩn của COE tại FPT/FPT IS, như cách anh luôn cố gắng nâng tầm đội ngũ và các bài toán tư vấn cho khách hàng.

Đồng nghiệp anh thường bảo, “việc khó tìm đến Hùng”. Họ đặt niềm tin lớn vào người anh, người thầy, người đồng đội tận tâm. Cứ như vậy, Đinh Hữu Hùng đã xây được một đội ngũ ERP thiện chiến hàng đầu công ty, sẵn sàng chinh phục tiếp những “điều không tưởng”.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Nguyễn Thái Phú

Nguyễn Thái Phú

Phó quản trị dự án, BA_Lead dự án Đấu thầu qua mạng quốc gia (e-GP)
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT IS

Nguyễn Thái Phú không thể nhớ nổi cuốn sách hay bộ phim gần nhất anh xem là gì và từ khi nào. Bởi có lẽ, Phú sống trong công việc ...

Bùi Thị Như Quỳnh

Bùi Thị Như Quỳnh

Quản trị dự án
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT IS

Đầu tháng 7/2021, sau nhiều biến động, dự án toàn cầu hoá trường kỳ kháng chiến mang tên IVAS do Quỳnh dẫn dắt cuối cùng cũng hoàn thành các hạng ...

Nguyễn Anh Quân

Nguyễn Anh Quân

CB Phát triển kinh doanh
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT IS

Cuối tháng 2/2021, Nguyễn Anh Quân và đồng đội nhận yêu cầu nâng cấp hạ tầng cho TPBank. Khi ấy vốn kiến thức của Quân chỉ nằm trong sách vở, ...

Các nhân vật khác

Lê Thùy Trang

Lê Thùy Trang

Trưởng phòng QL Bản quyền truyền hình
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

Dù là tên tuổi lớn Trong lĩnh vực truyền hình quốc tế FPT là cái tên còn rất mới. Không ít lần Lê Thùy Trang từng nản chí vì nhiều ...

Nguyễn Thuý Châm

Nguyễn Thuý Châm

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Education

Tối 21/3/2021, FPT nhận thông báo từ UBND thành phố Hà Nội về việc tiếp nhận người cách ly đến khu ký túc xá của trường ở Hòa Lạc, bắt ...

Trần Việt Chung

Trần Việt Chung

Phó ban quản trị Pháp chế & Rủi ro
Đơn vị: FPT Software

Ngày khởi động thương vụ M&A với Base, Trần Việt Chung vẫn còn khá “tung tăng”. Chị chưa hình dung được quy mô “bom tấn” của thương vụ, cũng không ...