Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Nguyễn Lưu Bách

Năm sinh: 1990

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: PGĐ Đơn vị phần mềm GP thương mại điện tử

Chia sẻ

Điểm mạnh của Nguyễn Lưu Bách là “ghi bàn”. Phụ trách phát triển kinh doanh cho ICS (Đơn vị phần mềm giải pháp thương mại điện tử), Bách tổ chức việc thực hiện làm thầu cho nhiều OB (thị trường nước ngoài). Rất nhiều thầu lớn, phức tạp đã được thực hiện hành công, thu hoạch doanh số lớn.

2021 của Nguyễn Lưu Bách ghi dấu đậm nét nhất qua quá trình làm thầu và triển khai phát triển cho một dự án lớn của khách hàng bên Mỹ. Đây là chi nhánh của một khách hàng Nhật tại Mỹ, chuyên sản xuất và bán các thiết bị văn phòng. Khách hàng có một hệ thống thương mại điện tử dựa trên nền tảng cũ và đang chuyển sang một nền tảng mới. Dự án chuyển đổi này đã kéo dài 4 năm qua 2 nhà cung cấp khác nhau nhưng không thành công và có nguy cơ phải hủy bỏ hoàn toàn, ảnh hưởng rất nặng đến tình hình kinh doanh của khách hàng. 

Đội ngũ FPT tại Mỹ đã tiếp cận khách hàng và làm việc với Bách để cùng đưa ra các đề xuất khác nhau. Trải qua vài tháng thuyết phục, khách hàng vẫn không đồng ý, vì hoàn toàn không biết năng lực về hệ thống thương mại điện tử của FPT như thế nào. Cuối cùng FPT đã đề xuất khách hàng cho thực hiện một giai đoạn tư vấn ngắn, đánh giá toàn bộ kết quả công việc của nhà thầu cũ, đánh giá phạm vi tổng thể của dự án và từ đó đưa ra đề xuất kế hoạch tiếp theo cũng như chi phí cho dự án. Giai đoạn tư vấn được thực hiện trong 1 tháng với 30 thành viên lão luyện. 

Bách đã huy động gấp toàn bộ lực lượng BA (phân tích nghiệp vụ) và SA (kiến trúc sư giải pháp) của ICS, tổ chức đội ngũ thực hiện ngày đêm để đưa ra được báo cáo đánh giá cuối cùng. Khách hàng đánh giá rất cao kết quả này và đã chấp nhận cho FPT thực hiện dự án này với giá trị tổng cộng gần 6 triệu USD.

Nhận dự án thì đến giai đoạn phát triển tiếp theo cũng gặp không ít khó khăn. Dự án đã phải xây dựng lực lượng hơn 120 thành viên, huy động nhân sự từ cả Hà Nội và TP HCM. Công việc phải làm liên tục ngày đêm do việc phải trao đổi với khách hàng bên Mỹ hàng ngày, tiến độ lại rất gấp. Cả giai đoạn Covid bùng phát, đội dự án cũng phải tập trung hết sức để tránh được những rủi ro do bệnh dịch. 

Vượt mọi khó khăn, đội ngũ FPT cuối cùng đã triển khai thành công hệ thống thương mại điện tử cho thị trường Canada, và hiện dự án đang trong giai đoạn cuối của việc triển khai cho thị trường Mỹ.

Nguyễn Lưu Bách mang khát vọng phát triển không ngừng. Thấy cơ hội ở bất cứ đâu, Bách đều xuất hiện và tìm mọi cách để hiện thực hoá. Nhưng những cơ hội gặt hái được không chỉ dành cho đơn vị của anh, mà phục vụ cho tất cả các đơn vị khác trong ICS. 

Được đồng nghiệp nhìn nhận là một “tiền đạo” thực thụ trong tổ chức, Bách làm việc bất kể thời gian không quản ngày đêm. Bất kể công việc gì, khó hay dễ, Bách đều xông pha thực hiện, thúc đẩy toàn bộ đội ngũ cùng tìm cách phấn đấu đi đến đích, nhiều khi vượt xa cả đích.

“Giữa mùa đông giá, cuối cùng tôi cũng biết trong mình có một mùa hè bất diệt”. Đó là câu văn của triết gia Albert Camus mà Nguyễn Lưu Bách “nằm lòng”. “Mùa hè bất diệt” đỏ nhiệt huyết ấy, anh đã mang theo suốt một thập kỷ ở nhà Phần mềm, và mãi mãi trong hành trình tương lai.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Các nhân vật khác

Phạm Thái Mỹ

Phạm Thái Mỹ

Giám đốc ngành hàng TSG3 kiêm nhiệm SPG2
Năm sinh: 1979 Đơn vị: Synnex FPT

Nhận trọng trách hai trung tâm kinh doanh với chỉ số “khủng” và tự đặt OKR gấp hai lần bất chấp dịch Covid trong năm 2021, Phạm Thái Mỹ không ...

Phan Từ Huy

Phan Từ Huy

CB Triển khai Security
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT IS

Cuối quý III/2021, Phan Từ Huy đối mặt với thách thức lớn. Anh vừa làm PM (quản lý dự án) 2 dự án bảo mật cho liên doanh dầu khí ...

Trần Thị Thùy Linh

Trần Thị Thùy Linh

Cán bộ Văn hóa và đoàn thể
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Telecom

Những ngày mệt mỏi nhất vì nhiễm Covid, ăn uống kém, ho liên tục, Thùy Linh vẫn nỗ lực hết mình với vai trò bao quát các đầu việc trong ...