Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Phạm Thái Mỹ

Năm sinh: 1979

Đơn vị: Synnex FPT

Vị trí: Giám đốc ngành hàng TSG3 kiêm nhiệm SPG2

Chia sẻ

Nhận trọng trách hai trung tâm kinh doanh với chỉ số “khủng” và tự đặt OKR gấp hai lần bất chấp dịch Covid trong năm 2021, Phạm Thái Mỹ không ngừng thể hiện khả năng ứng phó trước biến động thị trường và thách thức những mục tiêu do chính mình đặt ra.

Trong năm qua, Trung tâm Kinh doanh TSG3 vượt xa mục tiêu doanh thu và kế hoạch lợi nhuận với toàn bộ dải sản phẩm của Apple, các sản phẩm thiết bị đeo thông minh gồm Garmin, Fitbit, GoPro, Oaxis. Tương tự, trung tâm kinh doanh SPG2  tăng trưởng vượt bậc so với năm 2020. Tổng hợp cả hai trung tâm đạt doanh thu và lợi nhuận “khổng lồ", đóng góp tới 35% vào kết quả kinh doanh 2021 của toàn Synnex FPT. 

Tất cả thành tích “vàng” kể trên đều là kết quả hoạt động hăng say của đội ngũ do “thuyền trưởng” Phạm Thái Mỹ dẫn dắt. Thành tích đáng nể quá hợp với biệt danh “quý ngài nhanh như chớp”, đi tới đâu là hợp đồng hoàn thành tới đó, không đại lý nào không biết đến anh.

Giờ đây, người nhà F cũng có thể gọi Mỹ bằng một cái tên khác là “Á hậu nhanh như chớp” khi anh trở thành Á hậu 2 FPT - một trong ba cá nhân xuất sắc nhất tập đoàn năm 2021. Không phải tự nhiên người đàn ông này tự tin có thể nhân hai các con số và thành quả. Ngoài sự quyết tâm, kiên trì, tối đa hóa chất xám, anh còn một bí quyết đặc biệt của riêng mình.

Cam kết là chìa khóa

Mỹ cho biết Trung tâm SPG2 có truyền thống hơn 10 năm với những con người thuần thục công việc bán sản phẩm Dell, nhưng phải tìm ra hướng đi mới song song với phát triển các khách hàng cũ thật sự là bài toán khó. Với Trung tâm TSG3, sản phẩm chủ đạo là Apple thì OKR đẩy lên gấp hai đồng nghĩa rủi ro về đánh giá sai nhu cầu và lỗ luôn rình rập với con số khủng nếu không kịp thời ứng phó và điều tiết. Trong một năm đại dịch Covid 19 bùng nổ với tình hình nguồn cung hàng thiếu trên toàn cầu, đơn vị của “quý ngài nhanh như chớp” cũng ở trong tình trạng tương tự. 

Tuy nhiên, khó khăn hơn ở chỗ Mỹ và đội ngũ không thể hoàn toàn xác định được chính xác về nhu cầu của người dùng, đặc biệt trong hoàn cảnh nền kinh tế trải qua thời gian giãn cách xã hội khiến toàn thị trường bị khóa cứng. 

“Ăn còn không có lấy gì ra tiêu dùng mà sắm sản phẩm cao cấp”, anh giải thích. Nhu cầu càng khó dự báo khi việc học trực tuyến và làm việc tại nhà tăng cao. Lúc ấy, mỗi gia đình có thể cần đến ba chiếc máy tính. Các nhu cầu tình thế dồn dập đẩy lên từ người dùng tới kênh phân phối và đại lý. Những câu hỏi Mỹ đặt ra thường trực là: “Bao nhiêu thì đủ? Nguồn ở đâu ra? Ai sẽ giúp mình?”. Trong chuỗi cung ứng từ hãng sản phẩm, nhà phân phối, đại lý và người dùng cuối, anh nhìn thấy chỉ có một giải pháp cho tất cả: cam kết.

Từ khóa “cam kết” trở thành kim chỉ nam trong mỗi quyết định và hành động của Mỹ. Nó được đặt ra mọi lúc, mọi nơi và mọi hành xử xuyên suốt quá trình xử lý đối với tất cả các bên. Giám đốc ngành hàng cam kết mục tiêu doanh số và cùng đại lý đồng hành đảm bảo hàng hóa đạt được điều đó. Anh chung tay cùng hãng phát triển thêm các sản phẩm cũng như giải quyết các mặt hàng khó. Song song là nỗ lực cùng nội bộ và cam kết đến với nhau từng tháng, từng tuần trong mọi bước tiến. 

Với lòng yêu nghề và tinh thần máu lửa, sự cam kết của “quý ngài nhanh như chớp” cùng đội ngũ đã làm nên chiến tích mới, liên tiếp phá vỡ các kỷ lục về doanh thu và thắng trận ở nhiều cuộc đua kinh doanh nội bộ. Đúng như đồng nghiệp Nguyễn Thu Ngọc nhận định, Á hậu FPT là người có “mục tiêu rõ ràng và cách thức thực hiện mục tiêu mạch lạc. Cái tên Phạm thái Mỹ đã nói lên một người rất đặc biệt trong làng phân phối “Táo”. Không đại lý nào không biết đến anh”.

Trong công việc, mọi người nhận xét giám đốc ngành hàng thông minh, hài hước nhưng cũng rất nghiêm túc và nhiệt tình. Anh cũng luôn lắng nghe và suy nghĩ cho đồng đội. Nhưng còn có một Phạm Thái Mỹ khác mà không phải ai cũng biết.

Khi sếp là bố

“Bố con thường về nhà và hay vứt áo lên ghế, không cho vào tủ, bừa bãi”, Phạm Mỹ Thái Anh, cậu con trai 14 tuổi hài hước phân trần về một chân dung khác của bố mình. “Bốc phốt” chút vậy thôi, với cậu bé, bố nghiêm khắc nhưng cũng là một người bạn vui tính, hóm hỉnh, chiều chuộng, hay kể chuyện vui trong công ty cho em nghe và cũng có sở thích chọc ghẹo em. 

“Bố tặng con hộp quà mà con tưởng là hộp của đôi giày. Con mở 4-5 hộp trong cái hộp to xong té ghế vì bên trong chỉ toàn là sách”, Thái Anh kể.

Mỗi ngày “quý ngài nhanh như chớp” đi làm từ 7h đến tận 20h nên không phải lúc nào cũng có thời gian ở bên con. Nhưng hễ sắp xếp được, anh luôn tranh thủ dẫn con trai đi chơi và nhất là ăn vặt vỉa hè - thú vui của hai bố con. Cuối tuần, anh vẫn dành thời gian cho gia đình và đưa cả nhà đi chơi. Như đã quen với việc bố làm “sếp” và bận rộn với rất nhiều công việc, Thái Anh không thấy phiền hà với điều đó. Những hôm bố mẹ đi làm về muộn, cậu bé tự cắm nồi cơm và nhặt rau nấu canh sẵn. Chỉ đợi đến giây phút cả nhà quầy quần bên mâm cơm. 

Nhưng Thái Anh cũng rất để ý, bố luôn hoàn thành nhiệm vụ trên công ty chứ ít khi mang việc về nhà. “Con thấy chỉ dịp cuối năm bận rộn nên bố phải thức khuya để kịp thời hạn, còn những khó khăn trong công việc ít khi bố chia sẻ với gia đình”, em bật mí. 

Cậu bé 14 tuổi không biết bố mình không những hoàn thành chỉ tiêu công việc mà còn làm được nhiều hơn thế nữa. Gần hai thập kỷ gắn bó với nhà Phân phối, Phạm Thái Mỹ luôn nỗ lực, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến anh em đồng nghiệp, tìm tòi cách giải cho những bài toán khó và mang lại thành công cho tổ chức. Anh từng góp mặt trong Top 100 FPT 2 năm liên tiếp là 2019 và 2020. Và 2021 càng rực rỡ hơn với danh hiệu Á hậu FPT.

Năm 2022, giám đốc ngành hàng Trung tâm Quản lý sản phẩm Synnex FPT đặt mục tiêu tiếp tục nhân đôi thành quả, xây dựng hệ thống theo dõi cam kết cùng nhau và số hóa quy trình ấy. Anh sẽ không bao giờ đứng yên một chỗ, đơn giản vì anh là “quý ngài nhân hai”.

Trương Sanh

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Từ Ngọc Linh

Từ Ngọc Linh

TP Triển khai, quản lý và vận hành kho bãi SG
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Tối 14/7/2021, Từ Ngọc Linh nhận nhiệm vụ đột xuất. Anh có 2 giờ để bố trí một đội trực chiến ở kho hàng với tối đa chỉ 50% nhân ...

Phạm Xuân Thịnh

Phạm Xuân Thịnh

Giám đốc ngành hàng SPG3
Năm sinh: 1976 Đơn vị: Synnex FPT

Lại một đồng đội nữa đề đạt nguyện vọng ra đi tìm cơ hội mới. Và Phạm Xuân Thịnh biết chắc, trước mắt anh cùng đơn vị là một năm ...

Lê Thiện Ninh

Lê Thiện Ninh

Cán bộ KD dự án CMG
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

Chỉ trong vài tháng đầu 2021, vài đồng nghiệp thân thiết trong đội kinh doanh sản phẩm IBM đã nói lời tạm biệt với Lê Thiện Ninh. Ít lâu sau, ...

Các nhân vật khác

Đinh Hữu Hùng

Đinh Hữu Hùng

Phó Giám đốc sản xuất phần mềm khu vực miền Nam Khối Doanh nghiệp.
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT IS

Đại dịch đạt đỉnh, Đinh Hữu Hùng nhận nhiệm vụ cùng “tiểu đoàn” 20 thành viên xây dựng hệ thống ERP hoàn toàn mới cho Coteccons - công ty tổng ...

Trịnh Phú Duy

Trịnh Phú Duy

Trưởng phòng QL Điều hành hệ thống
Năm sinh: 1995 Đơn vị: FPT Telecom

Hòa vào trào lưu khoe góc làm việc mùa làm việc từ xa, Trịnh Phú Duy chụp tấm hình, gửi cho anh em trong phòng kèm lời chú thích “Tụi ...

Vũ Ngọc Thịnh

Vũ Ngọc Thịnh

Phóng viên Ban Video
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Online

Sài Gòn những ngày đỏ lửa đau thương của mùa hè 2021, trên tay chiếc máy quay, Thịnh rong ruổi khắp nơi ghi lại những khoảnh khắc sống động mà ...