Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Từ Ngọc Linh

Năm sinh: 1980

Đơn vị: Synnex FPT

Vị trí: TP Triển khai, quản lý và vận hành kho bãi SG

Thời gian vào FPT : 2003

Chia sẻ

Tối 14/7/2021, Từ Ngọc Linh nhận nhiệm vụ đột xuất. Anh có 2 giờ để bố trí một đội trực chiến ở kho hàng với tối đa chỉ 50% nhân lực so với bình thường. Họ sẽ thực hiện “3 tại chỗ” (3T: sản xuất tại chỗ, nghỉ tại chỗ, ăn tại chỗ) để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Ngay sáng hôm sau, Trưởng phòng Triển khai, quản lý và vận hành kho bãi TP HCM Từ Ngọc Linh cùng anh em bắt đầu những tuần “cắm chốt” không thể quên.

Hàng hoá vẫn dồn dập đổ về, nhân lực chỉ còn một nửa, đội của Linh phải tăng ca không ngừng nghỉ mỗi ngày, kể cả Chủ nhật, ngày lễ. Vốn tất bật luôn chân luôn tay tới tối, thời điểm này Linh lại càng vất vả bội phần. 

Giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Linh dính sốt xuất huyết. Người nóng ran, rã rời, cảm giác châm chích không làm Linh khó chịu bằng việc phải nghỉ ngơi tới một tuần. Chị Kim Phượng vợ anh kể, chưa khỏi hẳn mà Linh vẫn cứ đòi đi làm, may mà sếp không cho, yêu cầu anh nghỉ thêm vài ngày nữa. 

Được một thời gian ngắn, Linh lại trở thành F0. Sốt chồng sốt, anh vẫn họp online và làm báo cáo đêm liên tục để đảm bảo việc công ty. Sức khoẻ Linh giảm nhiều. Vợ con anh xót xa. Nhưng thấy ông xã cứ vui vẻ khi làm việc là chị Phượng lại dịu lòng.

Không chỉ guồng công việc quay đều với tần suất chóng mặt, trách nhiệm với đời sống anh em cũng đè nặng lên Linh. Giãn cách toàn thành phố, thiếu thốn đủ đường, những bữa cơm không hương vị bếp nhà kéo dài đằng đẵng. Những ngày 3T, sáng sáng, Linh dậy sớm nấu ăn cho 16 con người. Đồ ăn chẳng có gì nhiều, quanh đi quẩn lại chỉ mấy món, anh em vẫn tấm tắc khen ngon. 

Linh cố gắng động viên anh em bằng mọi cách. “Kho phải sống thì công ty mới sống”. Những lời ruột gan đó đã chạm vào phía sâu trong những “chiến sĩ” trong đội ngũ Kho vận của Từ Ngọc Linh. Họ mạnh mẽ khoác vai nhau bước qua những ngày gian khó, trong đó có 13 tuần “3 tại chỗ” trong 5 tháng giãn cách xã hội tại TP HCM. 

Kết thúc năm 2021, hơn 3 triệu đơn vị sản phẩm đã được xuất đi từ kho TP HCM, tương ứng gần 125.000 đơn hàng. Hơn 3 triệu sản phẩm đã đến tay khách hàng, sau thật nhiều hy sinh và trăn trở của Từ Ngọc Linh cùng đồng đội. 

Gần 20 năm Linh gắn bó với Synnex FPT, khát khao cống hiến chưa từng vơi bớt. Và khát khao đó lại càng được đong đầy qua những ngày chinh chiến những tưởng mệt nhọc nhưng lại lấp lánh niềm vui.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Phạm Thái Mỹ

Phạm Thái Mỹ

Giám đốc ngành hàng TSG3 kiêm nhiệm SPG2
Năm sinh: 1979 Đơn vị: Synnex FPT

Nhận trọng trách hai trung tâm kinh doanh với chỉ số “khủng” và tự đặt OKR gấp hai lần bất chấp dịch Covid trong năm 2021, Phạm Thái Mỹ không ...

Phạm Xuân Thịnh

Phạm Xuân Thịnh

Giám đốc ngành hàng SPG3
Năm sinh: 1976 Đơn vị: Synnex FPT

Lại một đồng đội nữa đề đạt nguyện vọng ra đi tìm cơ hội mới. Và Phạm Xuân Thịnh biết chắc, trước mắt anh cùng đơn vị là một năm ...

Lê Thiện Ninh

Lê Thiện Ninh

Cán bộ KD dự án CMG
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

Chỉ trong vài tháng đầu 2021, vài đồng nghiệp thân thiết trong đội kinh doanh sản phẩm IBM đã nói lời tạm biệt với Lê Thiện Ninh. Ít lâu sau, ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Ngọc Minh Thư

Nguyễn Ngọc Minh Thư

Trưởng phòng QL Giải pháp công nghệ
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT Telecom

Chiều chủ nhật đầu tiên của tháng 12/2021, ba của Nguyễn Ngọc Minh Thư qua đời. Một khoảng trống vô hình để lại trong Thư ngay trong giai đoạn nước ...

Lê Trung Hiếu

Lê Trung Hiếu

Trưởng ban Chất lượng FTI
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Telecom

Tháng 8/2021, một nhân nhân viên của Lê Trung Hiếu không đặt được thực phẩm. Bạn đã ăn mì gói gần một tuần. Trong nhà, không còn gì để cầm ...

Lê Phước Tùng

Lê Phước Tùng

Project Manager
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Lê Phước Tùng luôn kiên định trong công việc. Khi nhận nhiệm vụ, bằng mọi cách, anh sẽ đưa nhiệm vụ về đích. Dự án dịch chuyển hệ thống từ ...