Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Phạm Xuân Thịnh

Năm sinh: 1976

Đơn vị: Synnex FPT

Vị trí: Giám đốc ngành hàng SPG3

Thời gian vào FPT : 2008

Chia sẻ

Lại một đồng đội nữa đề đạt nguyện vọng ra đi tìm cơ hội mới. Và Phạm Xuân Thịnh biết chắc, trước mắt anh cùng đơn vị là một năm 2021 trải đầy những chông gai. 

Thịnh bước vào kỳ thi đua đầu năm với giấc mơ rất đỗi “leng keng”: doanh số cam kết 1.000 tỷ đồng, doanh số OKR 1.500 tỷ đồng. Lịch sử đã không ủng hộ anh khi doanh số cao nhất mà team từng đạt được trong một thập kỷ qua là 600 tỷ. Khi những nhân sự cũ lần lượt ra đi, lực lượng hiện có hầu hết là người mới tuyển - còn thiếu tự tin khi nhìn tỷ lệ tăng trưởng kế hoạch, Giám đốc ngành hàng SPG3 thực sự đứng trước thách thức lớn, chưa kể OKR như điều không tưởng. Thế nhưng, anh cũng thấy ở đây một cơ hội chưa từng có, với một đội ngũ mới mẻ, nhiều khát vọng.

Quý III luôn là giai đoạn “vàng” cho mục tiêu năm. Ý thức được hết những khó khăn, Phạm Xuân Thịnh và team chuẩn bị kỹ hàng hoá ngay từ đầu quý I để quý III sẵn sàng bứt tốc. Mọi việc dường như nằm trong kịch bản anh đã dự liệu.

Và rồi, dịch bệnh bỗng ập tới, đúng thời điểm hàng về kho dồn dập. Ca nhiễm tăng chóng mặt, Chỉ thị 16 ban hành khiến toàn thị trường tê liệt. Bảo toàn lực lượng, bảo toàn vốn là ưu tiên hàng đầu của nhiều đại lý. Họ thậm chí không nhập hàng.

Hàng không bán được, nợ quá hạn tăng cao, đối tác hoang mang vì vừa hoạt động đóng băng, vừa lo nhiễm Covid. Phạm Xuân Thịnh hiểu, hơn bao giờ hết, team anh cần một tinh thần “thép” để nỗ lực phối hợp tìm ra giải pháp. 

Thịnh lao vào công việc, có ngày làm tới 20 giờ để giải quyết vấn đề thực tại và tiếp tục kế hoạch cho quý tiếp theo để không bị đứt nhịp. Trong đầu anh đầy những ám ảnh về mục tiêu, lộ trình thực hiện.

Thịnh tự động viên phải gắng, gắng hơn nữa. Nếu không qua được kỳ này team anh sẽ thất bại. Nếu không qua được sẽ không thể bảo vệ anh em. Nếu không qua được sẽ mất giá trị với hãng và đối tác. Nếu mộng lớn lần này không thành thì sẽ không-bao-giờ-thành.

Và kỳ tích đã tới, team SPG3 cán đích ngay trong tháng 9. Sẵn đà chạy, họ nâng bước nhau vượt tới 116% cột mốc OKR 1.500 tỷ đồng. Kết quả này đã đưa cái tên Phạm Xuân Thịnh vào Top 3 OKR xuất sắc cấp tập đoàn trong quý 3. Dù đã tiên lượng được thành công, nhưng khi chạm tay vào quả ngọt, cảm xúc trong anh vẫn cứ thế dâng trào.

Mỗi khi nhắc tới kỷ lục của năm 2021, Thịnh “ruồi” đều rạng rỡ và khiêm tốn nói về những người đồng đội. “Đi qua bão dông mới biết đâu là trân quý”. Có anh em kề bên, Thịnh không e ngại chặng đường chinh phục những cột mốc mới. Mộng lớn đã thành, năm 2022 Thịnh tiếp tục nuôi mộng leng keng nhiều hơn nữa.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Phạm Thái Mỹ

Phạm Thái Mỹ

Giám đốc ngành hàng TSG3 kiêm nhiệm SPG2
Năm sinh: 1979 Đơn vị: Synnex FPT

Nhận trọng trách hai trung tâm kinh doanh với chỉ số “khủng” và tự đặt OKR gấp hai lần bất chấp dịch Covid trong năm 2021, Phạm Thái Mỹ không ...

Từ Ngọc Linh

Từ Ngọc Linh

TP Triển khai, quản lý và vận hành kho bãi SG
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Tối 14/7/2021, Từ Ngọc Linh nhận nhiệm vụ đột xuất. Anh có 2 giờ để bố trí một đội trực chiến ở kho hàng với tối đa chỉ 50% nhân ...

Lê Thiện Ninh

Lê Thiện Ninh

Cán bộ KD dự án CMG
Năm sinh: 1986 Đơn vị: Synnex FPT

Chỉ trong vài tháng đầu 2021, vài đồng nghiệp thân thiết trong đội kinh doanh sản phẩm IBM đã nói lời tạm biệt với Lê Thiện Ninh. Ít lâu sau, ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Thành Bắc

Nguyễn Thành Bắc

CB Phát triển kinh doanh
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT IS

Chưa đầy một năm trở thành người FPT, Nguyễn Thành Bắc đã ghi dấu ấn đặc biệt với hợp đồng triển khai hệ thống ERP bất động sản có giá ...

Đỗ Văn Tuyên

Đỗ Văn Tuyên

Công nghệ hạ tầng & ứng dụng 4
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT IS

Những ngày cuối thu 2021, trời Hà Nội đẹp đến nao lòng. Nhưng Đỗ Văn Tuyên chẳng có lòng dạ nào tận hưởng. Anh cùng đồng đội đang tập trung ...

Đỗ Thị Hằng

Đỗ Thị Hằng

Trưởng nhóm CB Tuyển dụng 1
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT Telecom

Đầu năm 2021, lượng lớn nhân sự nghỉ việc và chuyển dần sang làm việc từ xa, bộ phận Tuyển dụng công nghệ của Hằng đứng trước "song trùng khổ ...