Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Phan Ngọc Anh

Năm sinh: 1992

Đơn vị: FPT Software

Vị trí: Business Analyst

Chia sẻ

Trong trí nhớ của Phan Ngọc Anh, xây dựng nền tảng dữ liệu (Data Platform) là dự án đầu tiên mà FPT Software nắm trong tay nên kinh nghiệm thực tế còn hạn chế.

Trong khi đó, Ngọc Anh tham gia từ công đoạn thầu dự án đến khi chuyển giao cho khách hàng, nắm giữ vị trí trọng yếu trong khâu giao tiếp để thu thập thông tin, yêu cầu từ khách hàng để tiến hành phân tích và đưa ra giải pháp phù hợp.

Làm cách nào để minh chứng các giải pháp mà mình đề xuất phù hợp với bài toán khách hàng đưa ra, trong khi dự án này với cô rất mới mẻ? Ngọc Anh chọn cách tự học, tìm kiếm thông tin. Khách hàng nói một, cô phải hiểu 10. Điều này không chỉ thể hiện chuyên môn nghiệp vụ của cô và đồng đội, mà hơn thế là sự đánh giá của khách hàng với công ty mình.

Những “lỗ hổng” trong công việc nhanh chóng được vá lại bằng khả năng tiếp thu tài tình và sự tận tâm của Ngọc Anh. Các giai đoạn trải qua êm đẹp nhưng đến khi chuyển giao dự án cho khách thì dịch Covid-19 bùng phát, mọi thứ chuyển dịch sang trực tuyến. 4 tháng kéo dài khi các thành viên dự án đều làm việc tại nhà, trao đổi trực tuyến trở thành “con sóng” cản trở kết nối giữa mọi người.

Nhiều đội hình của Trung tâm Phần mềm (BU) cùng hợp lực lần này nhưng Ngọc Anh lại chưa từng làm việc chung bao giờ, chưa kể nhiều người mới được tuyển tham gia dự án càng khiến cô bỡ ngỡ. Thế là “thuyền trưởng” Ngọc Anh nỗ lực tìm kiếm sợi dây tương đồng trong cách làm việc để đảm bảo mọi sự giao tiếp, truyền đạt mà mình đưa xuống đều thông suốt.

Thời điểm đó, nữ quản lý từng lo lắng, bỡ ngỡ và “lênh đênh” tìm hướng đi cho con thuyền dự án của mình. Và rồi cô nhận thấy, có thách thức thì mới phát triển và trưởng thành. Bản thân cô có đủ năng lực và chuyên môn, có cả sự mạnh mẽ của người từng đương đầu với muôn vàn dự án khó khăn khác. Xốc lại tinh thần, Ngọc Anh bắt tay thực hiện dự án và đưa nó đến thành công như cách cô từng nhiều lần thành công trong dự án trước đó.

Những buổi họp xuyên đêm với khách hàng diễn ra thường xuyên để đảm bảo yêu cầu kinh doanh được truyền tải kịp thời tới thành viên, Ngọc Anh không chỉ làm tốt công việc của “đội nhà” mà hơn thế, cô còn hướng dẫn và đưa ra nhiều giải pháp cho khách hàng khi cảm thấy những thông tin mà họ đưa ra chưa hợp lý.

Đồng nghiệp thường bảo, Ngọc Anh chính là “thuyền trưởng” và luôn nắm giữ vị trí “cân team” trong các dự án. Ngoại ngữ xuất sắc, chuyên môn được rèn giũa qua năm tháng, cộng với sự nhanh nhạy và nhiệt tình của mình, cô luôn khiến đồng nghiệp tự hào và ngưỡng mộ.

Chèo lái con thuyền dự án về bến đỗ thành công, Ngọc Anh quyết tâm tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ công ty đào tạo và chuyển giao những điều học được cho đồng nghiệp và đàn em ở đơn vị. Trong tương lai, nữ quản lý mong đồng nghiệp sẽ đối mặt với dự án tương tự bằng sự tự tin và kinh nghiệm có được, chứ không còn bỡ ngỡ như cô từng trải qua.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Vũ Công Quyết

Vũ Công Quyết

DevOps Engineer 5
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Nguyễn Trần Hùng

Nguyễn Trần Hùng

Giám đốc Trung tâm
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Nhận dự án từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tự thực hiện từ khâu thiết kế đến tư vấn… Nguyễn Trần Hùng đối mặt với nhiều thách thức ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Văn Huyền

Nguyễn Văn Huyền

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Giải pháp ngân hàng
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT IS

Nguyễn Văn Huyền thích là làm, và làm gì cũng nhanh. Anh đam mê thành công và luôn nuôi ý chí theo đuổi đến cùng. Suốt năm 2021, gần như cả ...

Nguyễn Văn Công Toàn

Nguyễn Văn Công Toàn

Trưởng văn phòng Giao dịch, Chi nhánh Bình Thuận
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Telecom

Quý 3/2021, thị xã Lagi (Bình Thuận) áp dụng chỉ thị 16 và 16+, siết chặt việc di chuyển. Không thể bán hàng qua các kênh truyền thống, doanh số ...

Nguyễn Ngọc Minh Thư

Nguyễn Ngọc Minh Thư

Trưởng phòng QL Giải pháp công nghệ
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT Telecom

Chiều chủ nhật đầu tiên của tháng 12/2021, ba của Nguyễn Ngọc Minh Thư qua đời. Một khoảng trống vô hình để lại trong Thư ngay trong giai đoạn nước ...