Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Vũ Ngọc Thịnh

Năm sinh: 1990

Đơn vị: FPT Online

Vị trí: Phóng viên Ban Video

Thời gian vào FPT : 2018

Chia sẻ

Sài Gòn những ngày đỏ lửa đau thương của mùa hè 2021, trên tay chiếc máy quay, Thịnh rong ruổi khắp nơi ghi lại những khoảnh khắc sống động mà đầy xót xa...

Thành phố tấp nập, sôi động vụt trở nên im lìm, buồn bã. Cuộc sống như ngưng đọng lại. Tất cả những gì hối hả nhất, gấp gáp nhất, buồn thay, lại tập trung ở các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến.

“Tâm tư người Sài Gòn trong đại dịch”, “Covid bào mòn người nghèo”… Những phóng sự video ấn tượng với cách kể chuyện hấp dẫn lần lượt ra đời, ghi đậm dấu ấn trong lòng độc giả VnExpress và làm dấy lên niềm thấu cảm khôn nguôi. 

Tới đầu tháng 8/2021, giữa thời điểm Sài Gòn đang chịu sự tàn phá chưa từng có bởi dịch bệnh, Thịnh quyết định lao vào tâm dịch: anh muốn ghi lại những hình ảnh trong bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid. 3 lần khẩn nài toà soạn xin vào chốn sinh tử, Thịnh mới được cấp trên gật đầu cho tác nghiệp.

Khi đó, các bệnh viện dã chiến đều quá tải. Vòng ngoài, chính quyền địa phương lập chốt kiểm soát phương tiện, không cho người dân - kể cả phóng viên - tiếp cận gần viện. Thịnh đã liên hệ trước với giám đốc bệnh viện mình sẽ quay, nhưng ông cũng quá tất bật trước số lượng bệnh nhân quá lớn, không thể đích thân đưa Thịnh vào như yêu cầu của lực lượng chức năng. Thịnh quyết không bỏ cuộc. 

Thế rồi, bằng tất cả lòng yêu nghề, kỹ năng chuyên nghiệp, tinh thần dũng cảm, và cả liều lĩnh, Thịnh cũng tìm được cách (kể cả phải leo trộm qua hàng rào). Vào được bệnh viện, Thịnh không bỏ lỡ một giây phút nào để thực hiện phóng sự chứa đầy những hình ảnh đắt giá. 

Sau hàng giờ, hàng ngày liền tác nghiệp không biết mệt mỏi, Thịnh hoàn thành tác phẩm “Bên trong bệnh viện 3 tầng điều trị Covid”. Phóng sự của Thịnh đã truyền tải những hình ảnh cảm xúc và chân thực về công việc, hiện trạng ngành y tế và đời thường của các bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viện ngay bên trong bệnh viện viện điều trị Covid. Câu chuyện anh kể ngay lập tức chạm đến sâu thẳm độc giả VnExpress. Hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt tương tác, những lời chia sẻ, động viên, nhắn gửi, dù từ xa xôi qua internet, đã minh chứng cho sức lan toả mạnh mẽ của phóng sự này. 

Đến VnExpress gần 4 năm trước với vẻ ngoài lãng tử, chưa thật sự hiểu về nghề nhưng Vũ Ngọc Thịnh sớm thể hiện bản năng cùng ngọn lửa nhiệt huyết của một nhà báo. Anh có thể dành nhiều tuần lặn lội trong rừng sâu, nhiều tháng lao vào biển lửa cùng lực lượng cứu hộ để theo đuổi khát khao làm nên những phóng sự chất lượng. Gần như cả năm 2021, Thịnh không thể đặt chân về quê nhà Bình Phước thăm gia đình. 

Thịnh là người cầu toàn. Mục tiêu của anh gói gọn trong việc phát triển các đề tài phim tài liệu ngắn, các thể loại phóng sự cho độc giả và mang lại vị thế, sự độc quyền, cách làm phóng sự mới lạ hấp dẫn cho toà soạn mà anh đang gắn bó. Tất cả, sẽ phải ở chất lượng cao nhất.

Bình luận ()

 

Các nhân vật khác

Nguyễn Trần Hoà Nhã

Nguyễn Trần Hoà Nhã

CB Hành chính 1
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT IS

TP HCM những ngày hè 2021 chao đảo trong dịch, Nhã chẳng phút nào ngồi yên một chỗ. Bệnh viện, trung tâm y tế - những nơi nguy hiểm nhất ...

Nguyễn Thị Xuân Trang

Nguyễn Thị Xuân Trang

Software Project Manager 4
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Với Xuân Trang, trước những thách thức toàn cầu của 2021, bảo đảm chất lượng và hiệu suất công việc cao như năm 2020 đã là một KPI khó, chưa ...

Nguyễn Thị Ngọc Hân

Nguyễn Thị Ngọc Hân

Phó phòng quản lý vận hành
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Software

Sài Gòn quý II/2021, Ngọc Hân không khỏi căng thẳng trước diễn biến đột ngột của dịch bệnh. Nhưng cô vẫn bình tâm vừa làm việc, vừa lo liệu cho ...