Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

‘Chìa khoá vàng' của Phần mềm Cần Thơ

Bùi Thế Nguyễn là “chìa khóa vàng” giúp FPT Software tại Cần Thơ phát triển một đơn vị cloud migration (chuyển đổi hạ tầng lên đám mây) từ con số 0. Không những thế, anh còn được xem là “thuyền trưởng” giỏi chuyên môn, mạnh truyền lửa văn hóa.

Gần 2 năm làm thuyền trưởng cho “BU mở rộng” (BU: business unit - đơn vị kinh doanh) lớn nhất FPT Software Cần Thơ, anh Bùi Thế Nguyễn đã thổi một luồng gió mới tới chi nhánh miền Tây khi giúp trung tâm CMS của Đơn vị phần mềm chiến lược phía Nam (FHM) phá kỷ lục KPI và chạm mốc OKR ngay năm đầu thành lập.

Năm 2022, anh cũng là một trong những chiến binh được huy động để giải cứu dự án triệu USD của một khách hàng Nhật Bản. Nhiệm vụ là nâng cấp và tạo ra sản phẩm phù hợp nhất với các hệ thống cũ, giúp khách hàng vận hành dịch vụ đặt chỗ tour cho công ty du lịch và dịch vụ lữ hành. 

Trước đó, dự án đã được triển khai hơn một năm nhưng chưa ra được sản phẩm. Thời gian không còn nhiều để FPT lấy niềm tin từ khách hàng. Tới tháng 7/2022, được sự tin tưởng từ sếp FPT Japan, FHM.CMS nhận nhiệm vụ giải cứu dự án và anh Nguyễn được giao trọng trách “dập lửa”, với trọng tâm là vận hành và giúp dự án đi đúng lộ trình. 

Từ 5 người đầu tiên nhận dự án, chỉ trong vòng 1 tháng, team đã nhanh chóng phát triển lên đến 70 nhân sự được góp quân từ các đơn vị trong FHM. Thời gian cho nhóm dự án hoàn thành cột mốc đầu tiên chỉ khoảng hơn 10 ngày, bao gồm cả giai đoạn tiếp cận với hệ thống. Đây là bài toán khó khi nghiệp vụ phức tạp, hệ thống nhiều dữ liệu cần xử lý. 

Với kim chỉ nam đây là “cơ hội cuối cùng” để lấy lại niềm tin từ khách hàng, Nguyễn cùng nhóm dự án “cắm trại” tại công ty, liên tục trao đổi và tìm hướng đi phù hợp trong vài tuần để kịp hoàn thành kịp mốc. Chỉ trong 90 ngày thần tốc, anh cùng các đồng đội golive thành công, giúp đơn vị tiếp tục thằng thầu giai đoạn 2 của dự án sẽ được khởi chạy trong năm 2023. 

Không chỉ chịu trách nhiệm nhiều công việc chuyên môn, Nguyễn còn là hạt nhân văn hóa - tinh thần với chuỗi hoạt động phong trào và sự kiện gắn kết. Anh cũng chính là người thúc đẩy đồng nghiệp FHM.CMS đạt hơn 100 chứng chỉ quốc tế về cloud trong năm qua. 

Từ năm 2023, Nguyễn trở thành thuyền trưởng cho FHM.Q9 - đơn vị mới của FHM đặt tại Quy Nhơn. Cùng với FHM.QAI, việc thành lập FHM.Q9 được xem là bước ngoặt để FHM cũng như nhà Phần mềm mở rộng thị trường, tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ, tối ưu mô hình phát triển phần mềm cho khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu, phát triển chi nhánh Quy Nhơn chạm mốc 1.000 nhân sự. 

“Đây sẽ là một năm đầy thách thức khi tôi nhận vai trò, trách nhiệm hoàn toàn mới. Tôi đặt mục tiêu đưa FHM.Q9 đạt mốc 100 nhân sự tại Quy Nhơn và khẳng định được năng lực thông qua việc triển khai tốt những dự án được nhận, mỗi anh em đều có chứng chỉ quốc tế về Technical như Cloud/Java/.Net”, tân Giám đốc đơn vị FHM.Q9 Bùi Thế Nguyễn quyết tâm.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Thị Vân Anh

Trần Thị Vân Anh

Giám đốc Trung tâm mua sắm
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Software

‘Nữ hoàng’ mua sắm Tự nhận mình là một người thích mua sắm, so sánh giá cả, nên với Trần Thị Vân Anh - Trưởng ban Mua sắm FPT Software (PRC), ...

Lý Bình Lập

Lý Bình Lập

Kiến trúc sư giải pháp đám mây
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Software

Chuyên gia bảo mật tâm huyết ‘xây nghề' Chịu trách nhiệm phát triển team Cloud Security của SAS - đơn vị Cyber Security Assurance Service (dịch vụ an toàn an ninh ...

Phan Đình Phát

Phan Đình Phát

CB phân tích yêu cầu
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Software

‘PM của các PM' Tại FPT Software, Phan Đình Phát được mệnh danh là “PM của các PM” bởi anh là Product Owner (giám đốc sản phẩm) của Happy PM - ...

Các nhân vật khác

Lê Hồng Thắng

Lê Hồng Thắng

Giám đốc Trung tâm Kinh doanh 2, chi nhánh Bắc Ninh
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Telecom

Người ‘khai hoang’ trên đất khó Năm 2022, anh Lê Hồng Thắng - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh 2, FPT Telecom Bắc Ninh - được giao nhiệm vụ “khai hoang” ...

Trần Tuấn Anh

Trần Tuấn Anh

Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT campus TP HCM
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Education

Vững tay chèo vượt vùng biển dữ  2022 với bối cảnh bình thường mới như một “vùng biển dữ” với những người làm giáo dục đào tạo. Nhưng với sự thích ...

Phan Trường Lâm

Phan Trường Lâm

Trưởng ban Công nghệ giáo dục FPT Education
kiêm Trưởng ban Đào tạo Đại học FPT Hà Nội
Năm sinh: 1976 Đơn vị: FPT Education

Nói ít làm nhiều giữa thế giới phù hoa Đứng mũi chịu sào hai mảng việc quan trọng hàng đầu: công nghệ và đào tạo, Phan Trường Lâm chỉ tâm niệm ...