Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Đại sứ hạnh phúc của FPT

Giám đốc dự án Hope School Hoàng Quốc Quyền, trong vai trò một đại sức hạnh phúc, đã cùng FPT lan toả yêu thương, kết nối những em nhỏ không may mất cha mẹ trong đại dịch Covid đến với ngôi trường mang tên Hy Vọng.

Năm 2022, Hope School đón gần 200 em nhỏ từ khắp mọi miền tổ quốc. Đó là kết quả của những chuyến đi trải dài khắp 63 tỉnh, thành. Ở đâu cần sự chở che, ở đó có dấu chân của những cán bộ nhà F.

Chiếu ba-lô nhỏ gọn với vài bộ quần áo, những chuyến đi của anh Hoàng Quốc Quyền cứ thế nối dài. Có khi 1 tuần, 2 tuần… có lần anh ở TP HCM (nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19) đến cả tháng trời.

Trên chiếc xe máy mượn của đồng nghiệp FPT Telecom, Giám đốc dự án Trường Hy Vọng lật tìm từng địa chỉ, len lỏi từng ngõ ngách chật hẹp. Anh không thể nhớ hết mình đã tới bao nhiêu gia đình, đi qua bao nhiêu con đường, gặp tổng cộng bao nhiêu hoàn cảnh… Anh gọi đây là hành trình của sự yêu thương, mang “mầm xanh” hy vọng lan toả. Vì vậy, mỗi nơi cán bộ Hope School đi qua, sẽ là “tin vui” cho những em nhỏ, cho những gia đình đang chịu nỗi đau của đại dịch để lại.

Trong căn nhà vỏn vẹn hơn 10 m2, cả xóm nghèo tập trung lại, chăm chú đón vị khách lạ. Họ có biết đến Trường Hy Vọng, nhưng chỉ nghe kể. Nay được gặp cán bộ của trường, cả xóm rưng rưng nước mắt. Ở đây, có hơn chục đứa nhỏ mồ côi, toàn là dân tỉnh lị lên TP HCM thuê trọ lập nghiệp. Trong những đôi mắt đang ngấn lệ ấy, anh Quyền là đại sứ của hạnh phúc, người có thể giúp những đứa trẻ thoát khỏi xóm nghèo. 

Theo anh, Trường Hy Vọng được lập nên từ niềm tin của người FPT. Niềm tin cũng là thứ khó khăn nhất mà anh phải đối mặt, phải chinh phục cho bằng được. Niềm tin của những gia đình, họ hàng, người thân của các em vào dự án Trường Hy Vọng. 

Bằng sự tử tế và tấm lòng nhân ái, mọi người tin những gì FPT đã làm và sẽ làm là có thật. Gần 200 em nhỏ đã đến với trường, đã dần thích nghi, thay đổi và có cho mình một tương lai mới. Các em đang được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, sự sẻ chia và trách nhiệm xã hội của nhà F. 

Kết nối các em đến Hope School đã khó, nuôi dạy các em trưởng thành còn khó hơn gấp vạn lần. Anh Hoàng Quốc Quyền như người cha có nhiều con nhất ở FPT. Trường Hy Vọng không chỉ dạy cho các em con chữ mà còn dạy cho các em biết sẻ chia yêu thương, biết sống tử tế, biết trân quý những điều nhỏ bé… Mỗi ngày ở Hope School là một câu chuyện tử tế được viết nên, được vun vén bằng những nụ cười. 

Trách nhiệm của một đại sứ hạnh phúc, dĩ nhiên, nặng nề. Trách nhiệm với gia đình, người thân của các em nhỏ đã được gửi gắm vào trường còn lớn hơn. “Chỉ có niềm tin và tình yêu thương mới giúp chúng tôi vượt lên tất cả, vượt lên khó khăn và vượt lên những trách nhiệm. Chúng tôi - những cán bộ Hope School - luôn tin rằng mình đang cùng FPT làm những điều tử tế, làm những điều có ích cho cộng đồng”, anh Quyền bộc bạch.

Bình luận ()

 

Các nhân vật khác

Lê Thị Vân Anh

Lê Thị Vân Anh

Trưởng phòng Sự kiện Thể thao - Khối Kinh doanh
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Online

‘Bà trùm' sự kiện thể thao 0h30 ngày 11/2/2023, trước khi cự ly 21km của VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight xuất phát, Vân Anh gục xuống vai người sếp, ...

Huỳnh Thị Cao Thi

Huỳnh Thị Cao Thi

Giám đốc Trung Tâm Đào tạo
Năm sinh: 1973 Đơn vị: FPT Retail

Cách mạng hóa đào tạo tại FPT Long Châu  Giám đốc Đào tạo FPT Long Châu Huỳnh Thị Cao Thi đã giải quyết bài toán đào tạo nhân sự, đáp ứng ...

Trần Ngọc Hưng

Trần Ngọc Hưng

Giám đốc trung tâm 02, chi nhánh Bình Dương
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Telecom

Vượt sóng lớn tìm thành công Theo đuổi giá trị sống “đi rồi sẽ đến”, anh Trần Ngọc Hưng - Giám đốc trung tâm 02 FPT Telecom Bình Dương - luôn ...