Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Thuyền trưởng Viễn thông đất sen hồng 

Trước áp lực về những con số phải hoàn thành trong một năm đầy khó khăn, Lưu Minh Thông - Giám đốc FPT Telecom Đồng Tháp cùng đồng đội đã lấy tinh thần “liều mạng để tăng trưởng” làm tiền đề hoàn thành kế hoạch kinh doanh và mang về kết quả ấn tượng. 

Năm 2022, Lưu Minh Thông nhận nhiệm vụ giúp chi nhánh Đồng Tháp tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận cũng như các chỉ số phát triển thuê bao. Đồng thời đơn vị vẫn phải đảm bảo được lượng khách hàng tin yêu sử dụng sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom. 

Áp lực đến với anh ngay từ tháng 1 trong buổi họp kế hoạch hành động năm khi các thành viên Ban giám đốc các chi nhánh thuộc Vùng 7 (Tây Nam Bộ) ký vào bản cam kết số kế hoạch năm 2022 với Ban điều hành - Ban giám đốc Vùng. Sau khi “nhận số”, anh Thông xác định, cần bắt tay làm ngay những công việc trọng tâm bằng cách chia nhỏ mục tiêu theo từng chặng đường cụ thể. Cứ thế, lấy “liều mạng để tăng trưởng” của FPT Telecom làm “khẩu quyết”, anh cùng đồng đội đã nỗ lực đưa nhau vượt qua thách thức một cách tự hào. 

Từng tháng trôi qua, bằng nỗ lực, kiên trì bám sát địa bàn, chiến đấu không ngừng nghỉ ngoài thị trường cùng anh em, giám đốc Viễn thông FPT chi nhánh đất sen hồng đã đưa đơn vị vào top toàn quốc hoàn thành tốt kế hoạch năm 2022 với doanh thu tăng trưởng 20,2%; lợi nhuận tăng trưởng 103%; phát triển thuê bao FPT Camera tăng trưởng 33% so với cùng kỳ, đồng thời hoàn thành 2 chỉ số rời mạng. 

Nhìn lại một năm thách thức đã đi qua, Thông cho rằng, sự đoàn kết, mạnh mẽ, kiên cường của tập thể cán bộ nhân viên FPT Telecom Đồng Tháp là lý do lớn nhất giúp chi nhánh đạt được kết quả này. 

Ở vị trí thủ lĩnh, anh quan niệm: “Tôi tin tưởng và giao nhiệm vụ cho các cán bộ quản lý bên dưới thực hiện công việc hằng ngày, song song đó theo dõi các chỉ số đã giao là cách làm việc tốt nhất. Hằng ngày, buổi sáng tôi sẽ rà soát một lượt các chỉ số với từng bộ phận, chia sẻ và định hướng các phần công việc cần làm, cần cải thiện. Sau đó, các trưởng phòng sẽ có không gian riêng để hoạt động trong phạm vi nhất định”.

Giám đốc FPT Telecom Đồng Tháp cũng tin rằng, việc trao quyền và theo dõi hỗ trợ từ phía sau thay vì can thiệp sâu vào công việc chi tiết nhỏ của các phòng chính là chìa khóa giúp chi nhánh vận hành “mượt mà” và hiệu quả. 

Trên đà chiến thắng, Lưu Minh Thông đã đặt ra những con số thách thức hơn, tạo áp lực cho chính bản thân cũng như từng cá nhân trong chi nhánh để cùng nhau phấn đấu. Thông cho rằng, mục tiêu tăng trưởng đòi hỏi bản thân không ngừng học hỏi, suy nghĩ và tìm những hướng đi cho phù hợp với tình hình của thị trường. Bên cạnh đó, công tác quản trị nội bộ sẽ được sâu sát hơn nữa, lấy trải nghiệm và độ hài lòng của khách hàng để làm thước đo, để khách hàng luôn tin yêu và cùng giới thiệu cho bạn bè người thân cùng sử dụng sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom.

Và Lưu Minh Thông quyết tâm, từ khoá “tăng trưởng” vẫn sẽ đồng hành xuyên suốt anh em chi nhánh Đồng Tháp ở mọi chỉ số trong năm 2023.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Hải Dương

Trần Hải Dương

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc
Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT Telecom

Rocker - Runner - ‘Đại ca' Viễn thông quốc tế Ở văn phòng, anh Trần Hải Dương đóng bộ vest xanh lịch lãm. Cuối tuần, anh lại mặc trang phục thể ...

Trần Văn Cường

Trần Văn Cường

Giám đốc chi nhánh Hà Nội
Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Telecom

‘Đầu tàu' nhanh, mạnh, liều lĩnh Quyết định “chạy thục mạng” để hoàn thành các chỉ tiêu về “tăng trưởng tốc độ cao”, Trần Văn Cường đã trải qua một năm ...

Trần Ngọc Hưng

Trần Ngọc Hưng

Giám đốc trung tâm 02, chi nhánh Bình Dương
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Telecom

Vượt sóng lớn tìm thành công Theo đuổi giá trị sống “đi rồi sẽ đến”, anh Trần Ngọc Hưng - Giám đốc trung tâm 02 FPT Telecom Bình Dương - luôn ...

Các nhân vật khác

Hoàng Văn Đông

Hoàng Văn Đông

Phó Giám đốc Đơn vị Phát triển Phần mềm Chuyên ngành
- Giải pháp Công nghệ Thông minh
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Tỏa sáng từ gian khó  Chắt chiu những cơ hội, Hoàng Văn Đông đã cùng đồng đội về đích năm 2022 với kết quả tăng trưởng 35%. Cùng với đó là ...

Bùi Thế Nguyễn

Bùi Thế Nguyễn

Quản trị dự án phần mềm
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

‘Chìa khoá vàng' của Phần mềm Cần Thơ Bùi Thế Nguyễn là “chìa khóa vàng” giúp FPT Software tại Cần Thơ phát triển một đơn vị cloud migration (chuyển đổi hạ ...

Tạ Thị Thu Lý

Tạ Thị Thu Lý

Trưởng phòng Quản trị trải nghiệm khách hàng
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

‘Nữ cường nhân’ trải nghiệm khách hàng Vẻ ngoài trầm tính và đôi phần “mong manh”, song trên thực tế, Tạ Thị Thu Lý - Trưởng phòng Quản trị trải nghiệm ...