Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

‘Trùm’ SAP của FPT Japan 

Nhật Bản là thị trường trọng điểm để FPT đẩy mạnh hoạt động tư vấn, triển khai ERP. Và Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc FJP.EBS (FPT Japan), là một trong những nhân tố quan trọng giúp Tập đoàn thực hiện bước đi chiến lược này. 

Nguyễn Thanh Phong đến với SAP như một cơ duyên khi chuyển từ công ty chuyên làm hạ tầng của Nhật sang FPT IS vào cuối năm 2011. Sau khi đơn vị sáp nhập về FPT Software, tháng 3/2018, anh chính thức chuyển về FPT Japan với vị trí quản lý sản xuất (DM). Hiện anh là Giám đốc EBS tại Nhật, phụ trách chính mảng SAP - một phần mềm quản lý doanh nghiệp hàng đầu thế giới được hầu hết các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới sử dụng. 

Bén duyên với FPT Japan trong cú rẽ bất ngờ, Phong dần trưởng thành cùng thị trường Nhật. Nguyễn Thanh Phong cho rằng thời gian sống và làm việc ở đất nước mặt trời mọc khiến anh làm mới mình rõ nét. Nhận định từ khoá thành công của FPT Software là “tinh thần dám xông pha và không ngại thử thách”, anh đã tự chứng minh cho từ khóa ấy qua công việc. 

Khi bắt tay vào việc, anh gặp không ít thách thức trong vai trò mới từ những buổi bán hàng (presales) cho đến dẫn đoàn khách tìm hiểu trực tiếp các văn phòng, trung tâm sản xuất của nhà Phần mềm FPT ở Nhật Bản và Việt Nam. Những trải nghiệm đầy thú vị đã giúp anh thêm yêu công việc tại FPT Japan. Đây cũng chính là động lực để Phong vượt qua những thách thức ban đầu.  

Trong gần 5 năm cống hiến cho FPT Japan, Nguyễn Thanh Phong đã tham gia hàng loạt trận đánh lớn, nhỏ, ghi được nhiều chiến tích. Là quản lý trẻ vừa được bổ nhiệm Giám đốc đơn vị kinh doanh ERP tại FPT Japan trong năm 2022,  Phong đã dẫn dắt đơn vị tăng trưởng 60%. Thành tích này giúp ERP là đơn vị tăng trưởng cao nhất tại FPT Japan, dẫn đầu tất cả các chỉ số. Và hơn hết, tất cả các dự án của đơn vị đều chạy mượt mà, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, anh cũng là đồng lãnh đạo (Co-leader) của SAP S/4HANA, một chương trình lớn với nhiều thành công và là động lực tăng trưởng của FPT Japan. 

Trong chiến lược phát triển ERP, FPT mong muốn trở thành công ty tư vấn, triển khai ERP đẳng cấp thế giới. Tập đoàn đặt mục tiêu lọt vào danh sách Top 50 công ty ERP toàn cầu và có 5.000-7.000 nhân sự trong lĩnh vực ERP vào năm 2035. Để thực hiện điều đó, FPT sẽ hợp lực tất cả các đơn vị trong Tập đoàn cũng như FPT Sofware nói chung hay FPT Japan nói riêng để đẩy hoạt động tư vấn, triển khai ERP. Vì thế, trong hành trình mới trọng trách với Phong càng thêm lớn. 

Năm 2023, đơn vị của Phong đặt mục tiêu tăng trưởng cao. Anh cũng xung phong đảm nhận vai trò Co-leader Dynamic Program, một chương trình trọng tâm khác của FPT Japan trong các năm sắp tiếp theo. 

Giám đốc FJP.EBS cho biết một trong những điểm anh ấn tượng nhất khi gia nhập FPT Japan chính là môi trường làm việc. Đối với anh, khái niệm một công ty Việt Nam không hề lạ nhưng làm việc cho công ty Việt Nam ở Nhật thì đúng là trải nghiệm đầu đời. 

Ở FPT Japan, Phong bất ngờ với phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng như “chất” FPT đậm nét. Guồng quay công việc nhanh chóng và nhiều năng lượng đôi khi khiến Phong cảm giác bị hụt chân. Nhưng bù lại, môi trường thân thiện và tinh thần chia sẻ nhiệt thành của đồng nghiệp đã giúp anh quen nhịp.  

Với đà phát triển của đơn vị và công ty, chàng giám đốc đang nuôi ước mơ sớm đưa FPT trở thành một thương hiệu công nghệ uy tín và lớn mạnh tại Nhật Bản.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Thị Vân Anh

Trần Thị Vân Anh

Giám đốc Trung tâm mua sắm
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Software

‘Nữ hoàng’ mua sắm Tự nhận mình là một người thích mua sắm, so sánh giá cả, nên với Trần Thị Vân Anh - Trưởng ban Mua sắm FPT Software (PRC), ...

Lý Bình Lập

Lý Bình Lập

Kiến trúc sư giải pháp đám mây
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Software

Chuyên gia bảo mật tâm huyết ‘xây nghề' Chịu trách nhiệm phát triển team Cloud Security của SAS - đơn vị Cyber Security Assurance Service (dịch vụ an toàn an ninh ...

Phan Đình Phát

Phan Đình Phát

CB phân tích yêu cầu
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Software

‘PM của các PM' Tại FPT Software, Phan Đình Phát được mệnh danh là “PM của các PM” bởi anh là Product Owner (giám đốc sản phẩm) của Happy PM - ...

Các nhân vật khác

Trần Văn Thành

Trần Văn Thành

Kiến trúc sư giải pháp PM
Năm sinh: 1994 Đơn vị: FPT Software

Người trẻ nghĩ lớn  Đầu năm 2022, Trần Văn Thành nhận trách nhiệm cùng đồng đội “cứu cháy” dự án của một khách hàng nổi tiếng khó tính. Đây là dòng ...

Trần Văn Cường

Trần Văn Cường

Giám đốc chi nhánh Hà Nội
Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Telecom

‘Đầu tàu' nhanh, mạnh, liều lĩnh Quyết định “chạy thục mạng” để hoàn thành các chỉ tiêu về “tăng trưởng tốc độ cao”, Trần Văn Cường đã trải qua một năm ...

Hoàng Nguyễn Thuý Quyên

Hoàng Nguyễn Thuý Quyên

Giám đốc Trung tâm - Trung tâm Truyền thông số
Công ty TNHH Truyền hình FPT
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Telecom

'Chiến thần' truyền thông số FPT Play Với tinh thần cống hiến cùng bề dày kinh nghiệm trong ngành truyền thông số cũng như các hoạt động quảng bá thương hiệu, ...