Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

'Builder' kỷ luật, tận tâm, ưa thử thách

Là một trong số những người đặt viên gạch đầu tiên cho văn phòng Base.vn TP HCM, với tinh thần của một “builder” (người gây dựng) thích thử thách và luôn muốn tạo ra những giá trị mới, Trần Tuấn Anh chưa bao giờ từ chối bất cứ nhiệm vụ nào - dù nằm trong hay ngoài chuyên môn của mình. “Chúng ta có muốn học điều mới hay không?” - anh luôn tin bản chất mọi vấn đề chỉ đơn giản như vậy.

Gần 4,5 năm ở Base.vn, với nhiều kiên trì, nỗ lực, Tuấn Anh đã trở thành một trong những trụ cột của Văn phòng Base.vn TP HCM, là người mang lại doanh thu lớn nhất toàn công ty (best seller) trong suốt 2 năm liền (2019 và 2020). Anh hiện là Trưởng phòng Tư vấn Chuyển đổi số khu vực miền Nam, chịu trách nhiệm dẫn dắt 20 thành viên - đội ngũ mang về doanh thu “khủng” cho Base.vn trong năm 2022.

Không có nhiều người đi trước để học hỏi kinh nghiệm, Tuấn Anh đã trải qua rất nhiều đêm không ngủ. Nhưng dù là anh của cái thời “chẳng có gì cả” vì B2B SaaS là một thị trường mới, vì sản phẩm của Base.vn quá khó, hay của hiện tại với những “kỷ lục” chưa bao giờ bị xô đổ, thì anh vẫn là một người chính trực, tận tâm và trách nhiệm trong cả nghề và đời.

Với quan điểm “Lead Yourself, Lead Others”, Tuấn Anh là điển hình mẫu người kỷ luật với chính bản thân. Anh tự đặt ra những yêu cầu khắt khe, từ những điều nhỏ nhất: luôn đúng giờ, tự học, tự trau dồi kiến thức… Với anh, dù ở khía cạnh nào, người quản lý cũng cần nghiêm khắc để rèn luyện chính mình, trở thành hình mẫu để đồng sự có thể học hỏi.

"Tuấn Anh dám nhận những công việc mà không ai làm, và dám để mất đi ‘tầm ảnh hưởng’ của bản thân. Anh luôn trao mọi cơ hội và cả quyền cho các thành viên trong phòng. Anh dám tin tưởng vào tất cả những người mà anh chọn là đội ngũ của mình. Và khi trao đi sự tin tưởng, những cơ hội, cũng là khi anh ấy dám sai, dám làm lại”, Nguyễn Thị Diễm Nguyên - chuyên viên tư vấn chuyển đổi số Base.vn chia sẻ. “Tuấn Anh luôn đúng giờ, và khi cả văn phòng tắt đèn thì góc bàn của anh vẫn sáng, dù cho tháng đó, quý đó team mình đã làm tốt”.

Chính tinh thần trách nhiệm ấy đã góp phần xây dựng nên một phòng kinh doanh xuất sắc luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng của Văn phòng Base.vn TP HCM. Năm 2022, kết quả tăng trưởng doanh thu của phòng anh tăng 170% so với năm trước, với 421 khách hàng doanh nghiệp mới.

Trần Tuấn Anh cũng đại diện cho hình mẫu người “bán hàng” điển hình của Base.vn: không bán phần mềm, mà sát cánh cùng doanh nghiệp. “Họ không gặp bạn để chơi vì họ không có thời gian cho việc đó. Thế nên tôi luôn nghĩ phải làm sao để thời gian họ dành cho tôi không bao giờ là vô nghĩa. Tôi tin vào những giá trị mà sản phẩm của mình - thứ tôi đang đại diện - có thể mang lại cho họ”, anh nói.

Bước vào 2023 trong bối cảnh nền kinh tế được dự báo là không mấy tích cực, Tuấn Anh bảo chính trong những lúc khó khăn nhất, khách hàng sẽ cần những đơn vị như Base.vn nhất. Anh chỉ mong mình có nhiều thời gian hơn để ngồi lại và lắng nghe doanh nghiệp nhiều hơn.

Bình luận ()

 

Các nhân vật khác

Nguyễn Lê Hoàng Thiên

Nguyễn Lê Hoàng Thiên

Giám đốc Kinh doanh khu vực TP HCM - FPT Long Châu
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Retail

'Nữ hoàng KPI' FPT Long Châu Bí quyết dẫn đầu tỷ lệ hoàn thành kế hoạch kinh doanh của Nguyễn Lê Hoàng Thiên - Giám đốc Kinh doanh Long Châu khu ...

Huỳnh Thị Cao Thi

Huỳnh Thị Cao Thi

Giám đốc Trung Tâm Đào tạo
Năm sinh: 1973 Đơn vị: FPT Retail

Cách mạng hóa đào tạo tại FPT Long Châu  Giám đốc Đào tạo FPT Long Châu Huỳnh Thị Cao Thi đã giải quyết bài toán đào tạo nhân sự, đáp ứng ...

Nguyễn Minh Toàn

Nguyễn Minh Toàn

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng ES PB11
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT IS

Đi đến tận cùng của cam kết Nhạy bén, nhiệt huyết, quyết tâm và thấu hiểu là những điểm nổi bật ở anh Nguyễn Minh Toàn – Giám đốc Trung tâm ...