Năm sinh: 1984
Đơn vị: FPT Retail
Vị trí: Phó Giám đốc Kinh doanh Vùng Miền Tây - FPT Shop
Đầu năm 2022, doanh số của hàng gia dụng ở khu vực miền Tây rất thấp bởi đây là nhóm sản phẩm mới nên chưa tiếp cận được đến tất cả khách hàng. Không hài lòng với những số liệu về doanh thu, Lý Thị Hồng Ngọc hạ quyết tâm phải giải được bài toán khó với mục tiêu “miền Tây phải bán tốt hàng gia dụng”.
Hành trình đưa khu vực miền Tây đi đầu về việc bán hàng gia dụng tại FPT Shop có thể được gói gọn trong keyword “chủ động”. Vốn dĩ, bản tính Ngọc không bao giờ để mình ở thế bị động, chị đã lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho việc bán hàng gia dụng của miền Tây. Sau khi tìm hiểu về sản phẩm, chị siêng năng đi nghiên cứu thị trường thị trường miền Tây, nhờ đó có thể nắm bắt rất tốt tâm lý của khách hàng khu vực mình quản lý.
Tiếp đến, chị cùng đồng đội triển khai các phương án tiếp cận khách hàng mang đến hiệu quả không ngờ: mở các buổi nấu ăn “Vào bếp cùng FPT Shop”; bán hàng lưu động và trò chuyện cùng người dân trong quá trình đi giới thiệu sản phẩm; mang theo mô hình máy lọc nước đến từng nhà để tư vấn; liên kết với ấp để truyền thông sản phẩm đến từng hộ gia đình,…
Không quá lời khi đặt cho Hồng Ngọc biệt danh “chiến thần” nghiên cứu thị trường, bởi bằng việc thường xuyên đi nghiên cứu, thực nghiệm thị trường, chị đã có thể xây dựng nhiều kế hoạch hành động cũng như ra nhiều quyết định giúp phát triển hoạt động kinh doanh tại khu vực miền Tây. Không chỉ năng động trong việc tìm hiểu hành vi, tâm lý khách hàng, chị còn đích thân khảo sát thị trường ở những nơi mở cửa hàng mới để chọn được mặt bằng tốt và tối ưu chi phí nhất.
Không chỉ quyết liệt trong việc thúc đẩy doanh thu, Hồng Ngọc còn là người truyền lửa, lan toả nguồn năng lượng tích cực đến toàn thể nhân viên bằng sự bộc trực và hết mình trong công việc. Có lẽ vì thế mà các cộng sự, nhân viên làm việc cùng chị đã dần thay đổi tư duy và chủ động hơn trong quá trình làm việc. Toàn thể CBNV khu vực miền Tây dần thay đổi phong cách bán hàng, biết cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng bằng sự tận tâm, nhiệt huyết. Nhờ đó, doanh thu cửa hàng tăng lên, các bạn càng thêm yêu công việc mình làm và lan tỏa điều ấy đến nhiều cửa hàng khác.
Nhờ sự nhanh nhẹn, quyết đoán trong công việc mà Lý Thị Hồng Ngọc đã khoác lên ‘màu sắc mới’ cho tình hình kinh doanh của vùng miền Tây. Trong năm 2022, miền Tây tăng doanh thu 12%, lãi trước thuế và trước thu nhập tăng 5% so với năm 2021, rút ngắn khoảng cách so với đối thủ. Với tâm thế sẵn sàng tiến về phía trước, Ngọc quyết tâm trong tương lai sẽ tiếp tục rút ngắn khoảng cách với đối thủ và mở rộng hơn vùng phủ FPT Shop tại quê nhà miền Tây trong 2023.
‘Siêu nhân tâm lý' Từ Hoàng Thái được đánh giá là người sếp “tâm lý" tại Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (eCom) – FPT Retail, nơi mà anh và đồng ...
‘Kiến trúc sư’ chuyển đổi số nhà Bán lẻ 2022 là một năm dài của Bùi Hải Hà. Liên tiếp những dự án chuyển đổi số lớn lần đầu được thực ...
‘Bậc thầy’ giải quyết những bài toán khó Đứng trước tình trạng tắc nghẽn kho tổng trong quá trình điều phối, Trần Hoài Anh đã tạo nên quy trình hoàn toàn ...
‘Chiến tướng' săn dự án triệu USD Trần Thiện Thịnh được đồng nghiệp biết đến như một “chiến tướng” tài ba của đơn vị FHN nhà Phần mềm. Mỗi dự án ...
Nhiệt huyết mạnh mẽ trên đất cờ hoa Là một trong những thành viên đầu tiên đặt nền móng xây dựng văn phòng Seattle, quản lý sản xuất (Delivery Head) Cao ...
Chiến binh lạc quan nhà TIN Với quan điểm phải luôn là người đi đầu và gương mẫu trong mọi mục tiêu, chiến dịch, anh Cù Xuân Chung - Phó giám ...