Tâm bất biến giữa “công việc vạn biến”

Đưa công trình ký túc xá Dom A vào sử dụng, cải tạo gần 2 hecta đất trồng nhiễm mặn với hơn 1.200 cây thân gỗ được trồng, đảm bảo cơ sở vật chất cho sinh viên học tập tại trường là những thành quả công việc nổi bật mà chị Hồ Thị Hạnh - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Trường Đại học FPT phân hiệu Bình Định - đã đạt được trong năm 2023.

Năm 2023, Trường Đại học FPT phân hiệu Bình Định nhận nhiệm vụ hoàn thiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện học tập, sinh hoạt cho cán bộ, giảng viên, sinh viên tại trường. Dựa trên nhu cầu sử dụng và mức độ cấp thiết, ký túc xá Dom A được lựa chọn là công trình triển khai xây dựng đầu tiên vào tháng 3 với thời gian bàn giao phần thô dự kiến sát với thời gian khai giảng năm học mới. Phòng Hành chính tổng hợp do chị Hồ Thị Hạnh giữ vị trí Trưởng phòng - cũng nhận nhiệm vụ trang bị nội thất, dọn dẹp vệ sinh hoàn thiện trước khi năm học mới bắt đầu.

Đây được đánh giá là một nhiệm vụ đầy thách thức, bởi với tiến độ bàn giao phần thô như vậy sẽ hoàn toàn không có thời gian trống cho thi công nội thất. Nhưng nhiệm vụ đã được đặt ra, 100% nhân lực của phòng Hành chính tổng hợp được huy động. Mỗi người một việc, từ việc lo liệu hoàn tất hồ sơ đến tổ chức đấu thầu nhà cung cấp nội thất... để hoàn thành công tác chọn nhà thầu trước ngày khai giảng 45 ngày. 

Lúc này, công trình ký túc xá vẫn đang được xây dựng hoàn thiện, chưa chính thức bàn giao. Nhưng để lắp đặt nội thất kịp thời hạn, chị Hạnh đã quyết định thi công nội thất song song cùng thời điểm Ban Xây dựng hoàn thiện phần thô công trình. Cứ thế đội kỹ thuật nội thất làm việc không kể ngày đêm. Cứ 17h mỗi ngày, khi đội xây dựng nghỉ thì đội kỹ thuật nội thất bắt tay vào thi công. Tới ngày 28/8/2023, Ban Xây dựng chính thức bàn giao tòa nhà cũng là lúc toàn bộ nội thất ký túc xá hoàn thành. 

Khó khăn tiếp đến là nhiệm vụ chăm sóc mảng xanh khuôn viên trong trường. Tính toán cho thấy, với gần 2 hecta đất trống, khuôn viên cần có hơn 1.200 cây thân gỗ với rất nhiều cây thân bụi để phủ xanh hoàn toàn. Đặc thù vị trí với thời tiết và thổ nhưỡng vùng sát biển khiến nơi đây khan hiếm nước ngọt. Đa số đất trong khuôn viên và vùng lân cận là đất nhiễm mặn, nhiễm lợ khiến việc trồng và chăm sóc cây trở nên vô cùng thách thức. 

“Đã nhiều lần tìm nhà cung ứng dịch vụ chăm sóc cây xanh nhưng chỉ được một thời gian là họ bỏ chạy vì không kham nổi” - chị Hạnh tâm sự.

Giữ vững tinh thần, “họ có thể bỏ chạy, nhưng mình thì không”, chị Hạnh quyết tâm: tự mình giải quyết việc khó, chỉ giao việc dễ cho nhà thầu. Chị cùng đồng nghiệp bắt đầu bằng cách tìm hiểu những cây hợp thổ nhưỡng, ít cần nước. Sau đó chị tiếp tục tính toán tìm nguồn nước ngọt, đưa ra phương án tận dụng và xử lý nước thải sinh hoạt, nước ngưng từ máy lạnh... tất cả đổ về trạm chứa nước để phục vụ việc tưới cây. 

Qua gần một năm tìm hướng đi, cải tạo, thành quả nhận được là một khuôn viên xanh mát phục vụ học tập và sinh hoạt của cán bộ giảng viên, sinh viên. Khuôn viên mỗi ngày một xanh, chim muông cũng về làm tổ ríu rít, chị Hạnh biết rằng trong cuộc chiến về cả trí độ lẫn tốc độ này, chị và đồng đội đã chiến thắng. 

2024 này, lại một tòa giảng đường mới sẽ được xây dựng trong khuôn viên campus. Chị Hạnh và đồng nghiệp lại bắt tay vào một guồng quay mới, một cuộc chiến mới. Nhưng chị biết rằng, chỉ cần giữ tâm kiên định với nhiệm vụ, giữ nhiệt huyết kiên định với mục tiêu, dù công việc có thiên biến, vạn biến, thì nhiệm vụ nào cũng sẽ hoàn thành, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua.

Cùng đơn vị

Vương Quốc Tuấn

Vương Quốc Tuấn

Trưởng phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Education

"Ông trùm” sự kiện nhà Giáo dục Chỉ tính riêng năm 2023, anh Vương Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) đã cùng ...

Vũ Hải Long

Vũ Hải Long

Giám đốc Trung tâm Cao đẳng Quốc tế - Trường CĐ FPT Polytechnic
Năm sinh: 1974 Đơn vị: FPT Education

Runner nhà Giáo dục tìm cơ hội từ thách thức  2023 là năm đặc biệt với anh Vũ Hải Long và Trung tâm Cao đẳng quốc tế - FPT Polytechnic khi ...

Trịnh Trọng Hùng

Trịnh Trọng Hùng

Chủ nhiệm bộ môn Quản trị doanh nghiệp - Ban Đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Education

Tiến sĩ “không ngừng tiến” Trở thành chuyên gia kiểm định các chương trình giáo dục quốc tế đầu tiên và duy nhất của ACBSP Mỹ tại Việt Nam là một ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Khắc Hiếu

Nguyễn Khắc Hiếu

Giám đốc Chi nhánh Thanh Hóa
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Telecom

“Chỉ huy trưởng” bản lĩnh và nhiệt huyết 2023 là một năm vô cùng thách thức khi nhu cầu trong thị trường viễn thông đạt ngưỡng bão hòa. Để có thể ...

Nguyễn Thị Mai Anh

Nguyễn Thị Mai Anh

Cán bộ Pháp chế
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Software

Tận lực với mục tiêu “phát triển bền vững” Nhắc đến dự án Ecovadis - chương trình trọng điểm cấp công ty - là nhắc đến chị Nguyễn Thị Mai Anh. ...

Nguyễn Trần Khánh Quỳnh

Nguyễn Trần Khánh Quỳnh

Phó Giám đốc Kiểm soát và Vận hành Ngành hàng - FPT Shop
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Retail

"Hạt giống vàng" của các dự án quan trọng 2023 là năm khá chênh vênh và nhiều "bão" với Nguyễn Trần Khánh Quỳnh - Phó Giám đốc kiểm soát và vận ...