“Bậc thầy” giải quyết bài toán khó 

Bằng nhiều phương án hành động quyết liệt và sự kiên trì theo đuổi đến cùng, anh Phan Văn Khoa đã góp công lớn trong việc kiểm soát các hoạt động, đảm bảo tính tuân thủ các quy trình/quy định tại nhà Viễn thông trong năm 2023.  

Tháng 7 năm 2022, anh Phan Văn Khoa được bổ nhiệm vị trí Phó Ban Kiểm toán Nội bộ, khối Tài chính của FPT Telecom. Khi tiếp nhận vị trí mới, anh Khoa cảm thấy nhiều sự khác biệt về cả kiến thức lẫn trải nghiệm. Tuy nhiên, những kinh nghiệm và kiến thức về mảng kỹ thuật hạ tầng là nền tảng hỗ trợ anh trong cách tiếp cận công việc kiểm soát, kiểm toán. Theo anh, FPT Telecom có đặc thù là công ty công nghệ, lĩnh vực kiểm soát và kiểm toán cũng là hạ tầng, do đó anh có lợi thế khi tiếp cận, làm quen công việc mới. 

Một trong những thách thức lớn nhất mà anh Phan Văn Khoa gặp phải năm 2023 chính là việc thay đổi vai trò công việc. Trước đây, anh đứng ở vai đơn vị đề xuất thực hiện. Khi sang bộ phận kiểm soát, anh sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, khác hẳn so với vai trò trước đây. “Thách thức năm 2023 của tôi là luôn nhớ mình đang đóng vai trò nào trong mọi công việc từ nhỏ tới lớn. Kế đến là trong đầu luôn phải trả lời câu hỏi nếu mình là đơn vị thực hiện sẽ gặp khó khăn như thế nào nếu kiểm soát chưa hợp lý”, anh Khoa chia sẻ.  

Anh luôn giữ quan điểm kiểm soát là hỗ trợ để đơn vị làm tốt hơn, gọn gàng hơn, giảm tối đa rủi ro trong quá trình thực hiện. Đây cũng là phương châm giúp anh đưa ra các hoạt động kiểm soát “thấu tình, đạt lý”. Có nhiều thời điểm anh Khoa “đau đầu” để tìm hiểu, phân tích tình huống và đưa ra phương án giải quyết cho những vấn đề lớn, tuy nhiên hai từ “bỏ cuộc” không bao giờ xuất hiện trong từ điển của anh. 

“FPT luôn giữ vững triết lý: Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng, các quy định đầy đủ là điều kiện tiên quyết cho tuân thủ kỷ luật. Với vai trò kiểm soát nội bộ, tôi và các thành viên trong đơn vị luôn tâm niệm cố gắng góp sức để các quy trình, quy định được áp dụng hiệu quả hơn”, anh Khoa thổ lộ.

Đối với anh , khi tổ chức ngày càng lớn, các quy trình, quy định phù hợp, mang “hơi thở” thực tế của công ty đều cần thiết để mỗi nhân sự, đơn vị dễ dàng làm việc hơn. Do đó anh đã dành thời gian nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng khi đưa ra đề xuất hiệu chỉnh và đều được ban lãnh đạo ủng hộ. Đặc biệt, việc kiểm toán, kiểm soát cũng cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác như Ban Chất lượng và Ban Nhân sự. Các đơn vị làm việc nhịp nhàng, ăn ý cũng là cách để anh thúc đẩy công việc. 

Khép lại năm 2023, anh Khoa được Tập đoàn vinh danh Top 100 cá nhân xuất sắc với thành tích tham gia thẩm định các dự án, góp phần tiết kiệm ngân sách đầu tư ấn tượng, đồng thời anh đã kiểm soát tốt các hoạt động, kịp thời chỉnh sửa quy trình quy định, đảm bảo tính tuân thủ tại nhà Viễn thông.  

Ngày nhận được thư chúc mừng từ ban lãnh đạo Tập đoàn, anh Khoa vô cùng xúc động và bất ngờ. Danh hiệu này thể hiện việc ghi nhận của Tập đoàn dành cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong thời gian gần 20 năm gắn bó làm việc. Đặc biệt, bà xã anh Phan Văn Khoa cũng là “đồng nghiệp” của anh, chị đã công tác tại FPT gần 18 năm, do đó văn hóa FPT đã lan tỏa sâu sắc trong gia đình.  

“Mỗi ngày đi làm là một ngày hạnh phúc, tôi luôn nghĩ vậy trong 20 năm qua và mỗi ngày đều cảm nhận được rõ nét điều ấy hơn”, Phó Ban Kiểm toán Nội bộ nhà “Cáo” khẳng định. Với thành tích ấn tượng trên, anh Phan Văn Khoa và đội ngũ sẽ tiếp tục hướng tới những mục tiêu “leng keng” mới, cùng đồng hành với FPT Telecom trong hành trình “Lên đỉnh No.1”.

Cùng đơn vị

Trần Thu Hương

Trần Thu Hương

Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - Trung tâm Phát triển Kinh doanh FPT Play
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Nữ “thợ săn” loạt hợp đồng khủng của FPT Play  Vượt qua những thách thức của thị trường năm 2023, chị Trần Thu Hương, Phó phòng Kinh doanh quảng cáo - ...

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Tưởng Thị Ánh Nguyệt

Phó chánh Văn phòng
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Telecom

"Bóng hồng” cần mẫn Vẻ ngoài trầm tĩnh và dịu dàng, song trên thực tế, chị Tưởng Thị Ánh Nguyệt - Phó chánh Văn phòng FPT Telecom - lại là người ...

Thân Ngọc Cảnh

Thân Ngọc Cảnh

Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Telecom

“Anh cả” đưa mạng FPT phủ sóng vùng mỏ   “Cầm trịch” việc dẫn dắt đội ngũ vạch ra chiến lược kinh doanh, anh Thân Ngọc Cảnh - Giám đốc FPT Telecom ...

Các nhân vật khác

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Phó phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ - Trung tâm Chăm sóc khách hàng
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Người “quy hoạch” hàng triệu khách hàng Thời điểm đầu năm 2023, FPT Telecom ra mắt các gói sản phẩm mới với dịch vụ Internet băng thông lớn. Song song đó, ...

Vũ Trung Kiên

Vũ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Sản xuất giải pháp và dịch vụ chuyển đổi trong ngành Tài chính Ngân hàng
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” cộm cán của FSG.TSS Gia nhập FPT Software từ năm 2012, trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, nhưng với anh Vũ Trung Kiên - Giám đốc Trung ...

Phạm Quốc Toàn

Phạm Quốc Toàn

Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi nền tảng toàn cầu
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

“Cánh chim đầu đàn” hết lòng vì tập thể  Giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi nền tảng toàn cầu (GST.GPX) thuộc FPT Software, anh Phạm Quốc Toàn luôn ...