Nữ quản lý tâm huyết luôn đau đáu khát khao “có tầm”

Là quản lý sản xuất cho mảng bán lẻ của chuỗi dự án C99, chị Phan Thị Minh Đức (FPT Americas, trực thuộc FPT Software) đã thể hiện khả năng lãnh đạo xuất sắc trong dự án quản lý bộ giải pháp tiêu dùng cho khách hàng, đồng thời đảm bảo phối hợp hiệu quả giữa các trung tâm sản xuất và đội ngũ đang trực tiếp làm việc với khách hàng tại Mỹ. 

Năm 2023, chị cùng các đồng nghiệp đã thành công gia hạn được tất cả các hợp đồng hiện có với nhánh Tiêu dùng và giải pháp Marketing, với tổng giá trị lên tới 12 triệu USD, củng cố niềm tin vững chắc từ khách hàng vào năng lực của FPT.

Để gặt hái những thành quả ấy, chị Đức đã phải đối mặt với không ít thách thức tới từ phía khách hàng. Năm 2023, kinh tế nước Mỹ vấp phải nhiều bấp bênh, khách hàng muốn cắt giảm chi phí, tập trung quan tâm tới lợi tức đầu tư và sẵn sàng cắt giảm hoặc thay đổi nhà cung ứng nếu không thấy hiệu quả. Chính vì vậy, bài toán đặt ra cho chị Đức và các đồng nghiệp là đảm bảo cho dự án vận hành và hoạt động trơn tru, năng suất lao động ổn định khi khối lượng công việc tăng lên. 

“Có thời điểm, khách hàng dự định cắt giảm 50% quy mô nhân sự của dự án. Khi ấy, Ban lãnh đạo FPT Software cùng các thành viên trong dự án đã phải tham gia nhiều cuộc họp để thuyết phục, nhận nhiệm vụ mới từ khách hàng và chứng minh năng lực, giá trị của đội ngũ sản xuất FPT với họ. Đồng thời, FPT đã phân tích những thách thức khi cắt giảm nhân sự như vậy, để thuyết phục khách hàng duy trì quy mô nguồn lực”, chị Đức chia sẻ. 

Bên cạnh việc chứng minh năng lực của dự án, chị Đức tập trung nghiên cứu và tìm hiểu xu hướng của thị trường bởi khách hàng luôn chú trọng vào những yếu tố công nghệ mới. “Việc nắm bắt xu hướng thị trường sẽ chứng minh được đội ngũ FPT đã và đang bắt nhịp tốt với định hướng tương lai của khách hàng. Đồng thời điều này cũng khẳng định FPT là đối tác bền vững, luôn quan tâm tới mục tiêu kinh doanh, đầu tư vào các sản phẩm của khách hàng và mang lại giá trị hợp tác đôi bên cùng có lợi”, chị nhấn mạnh.

Từng làm việc với khách hàng từ năm 2016 trước khi gia nhập FPT, chị Đức càng thấu hiểu hơn về doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp marketing mà họ đang triển khai. Năm 2020, chị Đức chính thức gia nhập FPT Americas để tiếp tục quản trị dự án đã vận hành 4 năm trước đó với quy mô mở rộng cho nhiều sản phẩm hơn và số lượng nhân sự tăng trưởng mạnh tại các trung tâm sản xuất phần mềm.

Trên cương vị quản lý, chị Đức tự nhận thấy bản thân khá kỹ tính và cầu toàn trong công việc khi phải tham dự những cuộc họp dày đặc, quản lý tiến độ song song với phân tích yêu cầu của khách hàng và tư vấn kỹ thuật cho dự án. Tuy vậy, chị luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, hỗ trợ các quản lý cấp dưới tận tình và giải quyết những vấn đề phát sinh với mong muốn trở thành nhà lãnh đạo “có tâm, có tầm”. Chị cũng hy vọng những đóng góp của mình sẽ đem trí tuệ Việt Nam vươn xa ra thế giới.

“Đức luôn là cánh tay phải tin cậy của tôi từ những ngày đầu làm việc cùng nhau. Không ngại nhiều việc, không sợ khách hàng khó tính, luôn thích nghi tốt với thay đổi, mọi người đều tin tưởng Đức vì giao là sẽ xong” - anh Nguyễn Tất Đắc chia sẻ đầy tự hào về người cộng sự của mình.

Một trong những giá trị sống mà chị Phan Thị Minh Đức luôn theo đuổi là ủng hộ nữ giới nâng cao vai trò của mình trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. “Đây là lĩnh vực mà nam giới chiếm phần đông, nhưng phái nữ vẫn luôn cố gắng và nỗ lực để khẳng định mình. Ngoài việc cố gắng thể hiện giá trị trong vai trò quản lý kỹ thuật, tôi cũng thường xuyên động viên, ủng hộ và tạo cơ hội cho các bạn nữ quản lý để các bạn có thêm động lực phát triển bản thân trong công việc”, chị Đức giãi bày.

Năm 2024, chị Đức đặt mục tiêu giữ vững các dự án hiện có và tìm kiếm thêm nhiều cơ hội phát triển, cạnh tranh với những nhà cung ứng khác, nâng tầm đội ngũ ở các trung tâm sản xuất của FPT Software để được khách hàng tin tưởng giao phó những dự án phức tạp hơn.

Cùng đơn vị

Vũ Trung Kiên

Vũ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Sản xuất giải pháp và dịch vụ chuyển đổi trong ngành Tài chính Ngân hàng
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” cộm cán của FSG.TSS Gia nhập FPT Software từ năm 2012, trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, nhưng với anh Vũ Trung Kiên - Giám đốc Trung ...

Vũ Thị Thu Hằng

Vũ Thị Thu Hằng

Giám đốc Trung tâm Kiểm thử Phần Mềm IVS Miền Trung
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Nữ thủ lĩnh kiểm thử can trường Năm 2023 đánh dấu cột mốc khó quên với chị Vũ Thị Thu Hằng khi lần đầu đảm nhận vị trí BUL (Business Unit ...

Võ Trung Kiên

Võ Trung Kiên

Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm cho các dự án của Khách hàng R.
Năm sinh: 1982 Đơn vị: FPT Software

“Thuyền trưởng” nhạy bén “Thách thức và hứng khởi” là chia sẻ về hành trình 2023 cùng đồng đội của anh Võ Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm Giải pháp ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Hữu Khôi

Nguyễn Hữu Khôi

Cán bộ Bảo mật CNTT - Phòng Giải pháp hạ tầng & Giám sát - Trung tâm An ninh mạng
Năm sinh: 1991 Đơn vị: FPT Telecom

Bền bỉ theo đuổi đam mê Anh Nguyễn Hữu Khôi tự nhận mình có “chút liều” trong công việc, đặc biệt khi phải đối mặt nhiều tình huống chưa từng có ...

Hoàng Thị Ngọc Hân

Hoàng Thị Ngọc Hân

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển dự án
Năm sinh: 1989 Đơn vị: FPT Telecom

"Quý cô đua số" của Trung tâm Phát triển dự án   Luôn là “đầu tàu” với tinh thần trách nhiệm cao, chị Hoàng Thị Ngọc Hân - Phó giám đốc Trung ...

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Phó phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ - Trung tâm Chăm sóc khách hàng
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Telecom

Người “quy hoạch” hàng triệu khách hàng Thời điểm đầu năm 2023, FPT Telecom ra mắt các gói sản phẩm mới với dịch vụ Internet băng thông lớn. Song song đó, ...