Giám đốc Công nghệ
Năm sinh: 1985
Đơn vị: FPT Retail
Dưới sự dẫn dắt của anh Khôi, nhà Bán lẻ đã triển khai hàng loạt giải pháp số nhằm tối ưu vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các dự án như AI Assistant, AI Logistics và hệ thống Vaccine được ứng dụng sâu rộng, giúp tự động hóa quy trình, rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng và tối ưu trải nghiệm. Đặc biệt, nền tảng quản lý kho WMS tích hợp AI tại kho tổng FPT Long Châu đã giúp việc nhập - giao hàng trở nên mượt mà hơn, hỗ trợ mạng lưới hơn 2.000 nhà thuốc trên toàn quốc và tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
Không dừng lại, anh Khôi và đội ngũ còn mở rộng dấu ấn công nghệ sang hệ sinh thái số của FPT Shop. Dự án MVNO (mạng di động ảo) đã ghi nhận gần 400.000 thuê bao chỉ sau một năm, minh chứng cho sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng và khai thác cơ hội thị trường. Vị CTO không ngừng thúc đẩy ứng dụng AI cá nhân hóa, nhằm tăng cường sự gắn kết của khách hàng với hệ sinh thái Bán lẻ FPT.
Dẫn dắt một hệ thống vận hành với khối lượng dữ liệu khổng lồ, anh Khôi không chỉ đảm bảo tính ổn định, mà còn tiên phong trong phát triển bền vững. Áp dụng phương pháp luận về chuyển đổi số FPT Digital Kaizen, anh xây dựng đội ngũ DX Angels, đồng thời giám sát, dự báo rủi ro, giúp giảm thiểu downtime và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục.
Là một người nhiệt huyết, anh Khôi luôn thôi thúc đội ngũ “nghĩ lớn” để không giới hạn tầm nhìn. Anh chọn cách “khởi đầu thông minh” với những thử nghiệm vừa đủ, liên tục điều chỉnh khi cần thiết, rồi mới “mở rộng nhanh” khi giải pháp đã chứng minh hiệu quả. Các cộng sự đánh giá anh là người quyết đoán nhưng chừng mực, luôn tập trung vào giá trị thực tiễn mà công nghệ mang lại.
Với quan điểm “công nghệ chỉ thực sự có ý nghĩa khi giúp cuộc sống con người tốt hơn”, CTO nhà Bán lẻ không ngừng tìm kiếm những giải pháp mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng và doanh nghiệp. Trong năm 2025, anh và đội ngũ đặt mục tiêu đào sâu hơn vào AI và tự động hóa, ứng dụng trong logistics, quản lý kho và bán hàng.
Đặc biệt, dự án “All-in-One Healthcare Platform” đang được xây dựng, tích hợp các dịch vụ khám bệnh, quản lý sức khỏe, đồng thời mở rộng nền tảng E-commerce FPT Long Châu kết nối trực tiếp với GrabFood, Shopee Food. Đây là một bước tiến chiến lược, đặt nền móng cho một hệ sinh thái bán lẻ - chăm sóc sức khỏe khép kín, hướng tới mục tiêu đưa FPT Retail vươn tầm Đông Nam Á.
Với những gì đã và đang làm được, Phạm Đăng Khôi là một trong những người định hình tương lai số của Bán lẻ FPT. Và dù lặng lẽ, dấu ấn của anh vẫn đang hiện hữu trên từng bước phát triển của doanh nghiệp.
Người giữ niềm tin thương hiệu giữa sóng gió Năm 2024, chị Lâm Huỳnh Anh đã dẫn dắt đội ngũ vượt những “cơn sóng dữ” trên truyền thông, thành công bảo ...
Người "cầm nhịp" bước tiến hệ thống tiêm chủng FPT Long Châu Chị Trần Thị Anh Đào đã ghi dấu ấn đậm nét trong năm 2024 khi góp phần triển khai ...
Người dẫn lối thành công cho FPT Long Châu HCM Với sự tận tâm và chiến lược sắc bén, năm 2024 chị Trần Thị Thanh Thảo đã đạt Top 1 KPIs ...
Dẫn dắt chuyển đổi trong lĩnh vực nhúng và IoT Với hơn 13 năm kinh nghiệm, anh Phạm Trung Kiên đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Trung tâm Phát triển ...
Người “mở cõi” FPT Long Châu vùng Miền Tây Năm 2024, chị Thái Thiên Trang không chỉ để lại dấu ấn bằng những con số tăng trưởng ấn tượng, mà còn ...
Nhà lãnh đạo kinh doanh bản lĩnh Xuất phát điểm là một người theo đuổi công nghệ thông tin, năm 2024 anh Nguyễn Đại Dương bất ngờ rẽ hướng sang kinh ...