Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Dương Trọng Phú Sơn

Năm sinh: 1969

Đơn vị: FPT Education

Vị trí: Trưởng ban Đào tạo

Thời gian vào FPT : 2008

Chia sẻ

Truyền cảm hứng dạy và học trong bối cảnh Covid, Dương Trọng Phú Sơn đã kết nối hàng trăm giáo viên, giảng viên trên toàn quốc cùng tìm hướng đi mới, giữ vững chất lượng đào tạo, thích ứng nhanh chóng với hình thức online.

Nhìn lại năm 2021, Dương Trọng Phú Sơn xem việc ứng phó với đại dịch là mục tiêu hàng đầu. Trong đó, trách nhiệm giữ vững chất lượng giáo dục đặt nặng lên đôi vai của Trưởng Ban đào tạo Viện đào tạo Quốc tế FPT. Dạy online đã khó, nâng cao chất lượng dạy online còn khó hơn. 

Sau thời gian đi sâu tìm hiểu, anh nhìn nhận, cản trở lớn nhất khi dạy và học trực tuyến nằm ở sự tương tác. Cảm hứng truyền đạt của giảng viên cũng giảm đáng kể so với việc trực tiếp đứng lớp. Không chịu khuất phục, anh lập tức tổ chức 2 buổi hội thảo liên tiếp nhằm động viên và chia sẻ kinh nghiệm dạy online đến gần 100 giảng viên trên toàn quốc. 

Những buổi trò chuyện này đã tạo sự gắn kết, vực lại tinh thần cũng như thể hiện sự đồng hành của nhà trường. Tại đây, những rào cản trong việc dạy học online kiểu “đối phó” cũng được tháo gỡ. Thay vào đó, những tiết dạy tại Viện đào tạo Quốc tế FPT ngập tràn tương tác, khuyến khích sáng tạo và áp dụng những hình thức mới. Kết quả có thể gói gọn, cả thầy và trò giờ đều thích học online vì “thuận tiện đủ đường”.

Dương Trọng Phú Sơn cũng chính là cảm hứng làm việc cho toàn thể cán bộ nhân viên đơn vị. Anh luôn là người đến sớm nhất, đúng giờ và nghỉ làm ở thời điểm “không thể xác định”. Những ngày WFH (làm việc từ xa), anh thậm chí còn thức trắng đêm bên máy tính. Đến bà xã của Sơn cũng phải thốt lên “sao anh họp lắm thế!”. Tự nhẩm tính, anh thừa nhận có ngày họp đến 4-5 cuộc. Với anh, trách nhiệm của một cán bộ quản lý là phải theo sát từng hoạt động. Gặp khó, nhân viên làm việc gấp đôi thì bản thân phải làm việc gấp 3-4 lần.

Bước sang 2022 với nhiều ấp ủ lớn, anh đặt mục tiêu đưa công nghệ áp dụng nhiều hơn vào quản lý, đào tạo. Việc số hoá hệ thống, số hoá dịch vụ sinh viên và tăng tính trải nghiệm sẽ là những thách thức mới, khó nhằn nhưng hoàn toàn khả thi. Ngoài ra, cũng dự định phát triển thị trường mới, phân khúc mới tại Viện đào tạo Quốc tế FPT - đưa đơn vị trở thành mũi nhọn phát triển của nhà Giáo dục.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Đỗ Thị Minh Thuỷ

Đỗ Thị Minh Thuỷ

Trưởng ban Đảm bảo chất lượng
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Education

Lúc nữ tính, khi quyết liệt, cứ có cơ hội áp dụng hoặc nhìn thấy điểm hay từ bất kỳ ai, Đỗ Thị Minh Thuỷ đều học hỏi để giúp ...

Trần Thanh Danh

Trần Thanh Danh

Trưởng ban Tuyển sinh Đại học FPT Cần Thơ
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Education

Bằng sự kết nối chặt chẽ với hệ thống các trường phổ thông rộng khắp các tỉnh Nam Bộ, Trần Thanh Danh nhanh chóng chuyển dịch Ban Tuyển sinh Đại ...

Trần Lý Anh Tuấn

Trần Lý Anh Tuấn

Giám đốc FPT Polytechnic Cần Thơ
Năm sinh: 1978 Đơn vị: FPT Education

Thách thức lớn nhất mà Anh Tuấn phải đối mặt trong năm 2021 là tăng trưởng trong tuyển sinh. Song song đó là nhiệm vụ tối ưu chi phí, nguồn ...

Các nhân vật khác

Lê Bình Trung

Lê Bình Trung

Trưởng ban Tuyển sinh Đại học FPT HCM
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Education

Quyết định “chuyển đổi số” toàn diện trong công tác tuyển sinh tại Đại học FPT TP HCM là bước đi liều lĩnh và thách thức. Tuy nhiên, đây cũng ...

Đinh Hữu Hùng

Đinh Hữu Hùng

Phó Giám đốc sản xuất phần mềm khu vực miền Nam Khối Doanh nghiệp.
Năm sinh: 1981 Đơn vị: FPT IS

Đại dịch đạt đỉnh, Đinh Hữu Hùng nhận nhiệm vụ cùng “tiểu đoàn” 20 thành viên xây dựng hệ thống ERP hoàn toàn mới cho Coteccons - công ty tổng ...

Nguyễn Trần Hoà Nhã

Nguyễn Trần Hoà Nhã

CB Hành chính 1
Năm sinh: 1993 Đơn vị: FPT IS

TP HCM những ngày hè 2021 chao đảo trong dịch, Nhã chẳng phút nào ngồi yên một chỗ. Bệnh viện, trung tâm y tế - những nơi nguy hiểm nhất ...