Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Đỗ Thị Minh Thuỷ

Năm sinh: 1980

Đơn vị: FPT Education

Vị trí: Trưởng ban Đảm bảo chất lượng

Chia sẻ

Lúc nữ tính, khi quyết liệt, cứ có cơ hội áp dụng hoặc nhìn thấy điểm hay từ bất kỳ ai, Đỗ Thị Minh Thuỷ đều học hỏi để giúp bản thân trở thành phiên bản ngày càng tốt hơn.

Cũng như nhiều phụ nữ khác, Thủy có sở thích đi du lịch cùng gia đình, cafe ngắm phố với bạn bè và tận hưởng cảm giác thư giãn sau khi hoàn thành công việc. Chị thích dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc cho bản thân cũng như những người thân yêu. Sự nữ tính của Thủy mang đến nét linh hoạt giữa nhu và cương tùy theo tính chất hoạt động, giữa đặc thù công việc thoạt nghe có vẻ hơi khô khan. 

Nhẹ nhàng nhưng quyết đoán

Trần Đoàn Phương Thảo, phòng Đảm bảo chất lượng FPT Education, dùng "tư duy linh hoạt" để miêu tả về người sếp của mình. 

“Sự quyết đoán mang lại hiệu quả và lợi ích cho tập thể. Chị Thủy lắng nghe ý kiến của người khác và sẵn sàng làm sứ giả hoà giải”, nét nữ tính của Á hậu FPT trở thành một điểm mạnh mà đồng nghiệp rất quý mến, ngưỡng mộ.

Thảo nhớ có đôi lần vì bảo vệ quan điểm của mình mà chưa có cách xử lý khéo léo dẫn đến va chạm nhỏ với các phòng ban, cô bối rối. Lúc ấy đã là 22h, nữ nhân viên đánh liều nhắn tin hỏi sếp với hy vọng sáng mai sẽ được hướng dẫn. Tuy nhiên, cô đã nhận được phản hồi ngay tức thì với những chỉ dẫn cụ thể. 

“Cách trả lời email của em chưa thuyết phục và hơi cứng đấy”, Trưởng ban Đảm bảo chất lượng đưa ra ý kiến và nhắn cấp dưới soạn lại thư gửi chị xem trước. Cũng là một ý nhưng cách chỉnh sửa của Thủy giúp lời văn mềm mại khiến người đọc dễ chấp nhận và hợp tác hơn. Kỷ niệm đó khiến Thảo không bao giờ quên. Với cô, được làm việc với một người có trí tuệ cảm xúc cao như sếp mình là một may mắn. Ở Á hậu 1 FPT, Thảo học được cách xử lý chuyên nghiệp và hầu như chuyện gì cũng đều có thể giải quyết. 

“Không những vậy, sếp vừa đẹp, vừa giỏi, lại có phong cách thời trang sành điệu”, cô nhân viên dành tất cả sự ngưỡng mộ cho nữ tướng FPT Education.

Cảm nhận này không chỉ của riêng Thảo. Chị Nguyễn Kim Ánh, Hiệu phó Đại học FPT, cũng nhận xét điểm đặc biệt của Thủy là “vừa đẹp vừa giỏi” và không ngại khó. Năm 2021, Thủy hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được xem là rất khó mà chị Nguyễn Kim Ánh cho rằng chỉ có “ba đầu sáu tay” mới làm được. 

Theo đó, Thủy và các đồng nghiệp ở ban phải hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng cùng báo cáo kiểm định cho Cao đẳng FPT Polytechnic cùng rất nhiều hồ sơ minh chứng trong thời gian giãn cách xã hội. Đồng thời, họ phải chuẩn bị tiếp đón đoàn đánh giá đến xem xét trực tiếp tại trường ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng. Ở thời điểm tháng 9 và 10 là đỉnh dịch Covid 19, đoàn chuyên gia đa phần từ TP HCM ra, yêu cầu giữ an toàn cho tất cả cán bộ giảng viên và thành viên đoàn hết sức nghiêm ngặt. 

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động) không đồng ý đánh giá trực tuyến nên đoàn phải thực hiện trực tiếp tại trường. Lúc ấy, toàn bộ phòng ban của FPT Polytechnic phải làm việc, tiếp đoàn đánh giá trong không khí vô cùng căng thẳng vì khối lượng công việc nhiều và lo ngại có ca F0 xuất hiện tại trường. 

Mọi người và đoàn vẫn phải tiếp xúc trực tiếp, trao đổi qua tài liệu cho nhau, vẫn phải có những buổi nói chuyện, giải thích về báo cáo, hồ sơ minh chứng nên khả năng lây nhiễm là rất lớn nếu đoàn từ TP HCM ra có người nhiễm. Trước khi đến đoàn đã xét nghiệm PCR nhưng khả năng lây nhiễm từ trên máy bay cũng được xem là rất cao. Đoàn vừa làm việc được một ngày thì Hà Nội có yêu cầu tất cả những người đến từ TP HCM phải cách ly 7 ngày. 

“Toàn trường chuẩn bị tinh thần mang hồ sơ bản cứng với hơn 200 folder 7 cm hồ sơ qua khách sạn nơi đoàn cách ly để làm việc, đồng thời chuẩn bị cách thức trao đổi thông tin hợp lý nhất. Đúng ngày hôm sau, Hà Nội lại dỡ bỏ quy định yêu cầu người từ TP HCM ra phải cách ly”, Thủy nhớ lại kỷ niệm sâu sắc. 

Bằng tất cả tâm huyết và sức lực, Á hậu FPT cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp FPT Education tăng trưởng nhanh chóng về số lượng nhằm đạt tới quy mô “Mega”, đồng thời giữ vững các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo và vận hành, hướng tới đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của tổ chức.

Thủy cũng là nhân tố chủ chốt giúp Đại học FPT đạt chứng nhận ISO 21001 cho cả bốn phân hiệu, cùng thời điểm trường chính thức tròn 15 năm thành lập. Bên cạnh đó, vị thế của Tổ chức giáo dục FPT cũng ngày càng được khẳng định và ghi danh trên các bảng xếp hạng giáo dục uy tín thế giới.

Tất cả thành tích của Trưởng ban đảm bảo chất lượng không chỉ đến từ sức mạnh nữ tính, sự tận tâm và nhiệt huyết, mà chị luôn có những kế hoạch cụ thể để đạt được những mục tiêu đề ra. 

Cầu toàn, chỉn chu và luôn có kế hoạch

Trong mọi thứ trên đời, Thủy không thích nhất là làm việc không có kế hoạch. Với chị, mọi thứ nếu được chuẩn bị và có dự thảo, chắc chắn sẽ mang đến những kết quả tích cực. Những thành tích Á hậu 1 mang về cho FPT đã nói lên bản sắc của một người cầu toàn, chỉn chu và luôn có kế hoạch. 

Mỗi ngày làm việc của chị luôn theo một guồng quay với việc kiểm tra email và tin nhắn vào lúc đầu giờ sáng. Tiếp đến, nữ trưởng ban bắt tay vào công việc và những cuộc họp. Khi thời gian hành chính kết thúc, sau giờ ăn tối, Thủy vẫn tiếp tục làm việc từ 20-23h tùy theo đầu việc cần xử lý. Cứ thế, chị đắm chìm vào những kế hoạch với ngọn lửa đam mê chưa bao giờ tắt suốt 13 năm qua. Ở đâu có cái gì hay, chị sẵn sàng học hỏi. 

Mục tiêu trong năm 2022 của Thủy là tạo được văn hóa chất lượng trong toàn bộ cán bộ giảng viên khối giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo và nâng cao uy tín các đơn vị. Từ đó thu hút được nhiều sinh viên giỏi vào học và góp phần mở rộng FPT Education ra các tỉnh thành khác. Chị cũng muốn chuẩn bị tốt nhất hồ sơ để năm 2023 đạt được chứng nhận kiểm định chương trình đào tạo Đại học theo AQAS. Song song, nữ trưởng ban cũng đặt mục tiêu hoàn thành dự án xây dựng ISO 21001 cho khối phổ thông, cao đẳng và cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm định chất lượng bên trong toàn bộ khối giáo dục. 

Dù làm việc luôn theo kế hoạch, danh hiệu Á hậu 2 lại không nằm trong danh sách của Thủy. Chị bất ngờ vì nghĩ còn nhiều người xuất sắc hơn. Thuỷ cho rằng bản thân đơn giản chỉ luôn cố gắng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

"Danh hiệu này vô cùng vinh dự, là động lực cho tôi và đồng đội cố gắng nhiều hơn nữa trong năm tới", chị chia sẻ. 

Trương Sanh

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Thanh Danh

Trần Thanh Danh

Trưởng ban Tuyển sinh Đại học FPT Cần Thơ
Năm sinh: 1980 Đơn vị: FPT Education

Bằng sự kết nối chặt chẽ với hệ thống các trường phổ thông rộng khắp các tỉnh Nam Bộ, Trần Thanh Danh nhanh chóng chuyển dịch Ban Tuyển sinh Đại ...

Trần Lý Anh Tuấn

Trần Lý Anh Tuấn

Giám đốc FPT Polytechnic Cần Thơ
Năm sinh: 1978 Đơn vị: FPT Education

Thách thức lớn nhất mà Anh Tuấn phải đối mặt trong năm 2021 là tăng trưởng trong tuyển sinh. Song song đó là nhiệm vụ tối ưu chi phí, nguồn ...

Nguyễn Thuý Châm

Nguyễn Thuý Châm

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Education

Tối 21/3/2021, FPT nhận thông báo từ UBND thành phố Hà Nội về việc tiếp nhận người cách ly đến khu ký túc xá của trường ở Hòa Lạc, bắt ...

Các nhân vật khác

Lê Thanh Tú

Lê Thanh Tú

Trưởng phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Education

2021, mặt trận tuyển sinh ngổn ngang với hàng tá kế hoạch dang dở. Lê Thanh Tú xác định, bằng mọi cách phải đưa hình ảnh FPT Polytechnic đến với ...

Đào Trọng Nguyện

Đào Trọng Nguyện

Phó Giám đốc Khối Giải pháp Doanh nghiệp
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT IS

Giữa năm 2021, đà tiến trong kế hoạch kinh doanh của Đào Trọng Nguyện có nguy cơ trễ nhịp. Hai trong số những sản phẩm chủ lực mà anh phụ ...

Lê Trọng Đức

Lê Trọng Đức

Giám đốc phụ trách Công nghệ, Sản phẩm
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Năm 2021, Lê Trọng Đức nhận trọng trách lớn và gấp rút nhất kể từ khi gia nhập FPT: triển khai hợp nhất FPT Play và Truyền hình FPT. Việc hợp ...