Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Lê Bình Phương Lộc

Năm sinh: 1987

Đơn vị: FPT Retail

Vị trí: GĐ TT đảm bảo chất lượng kiêm PGĐ TT Kiểm soát nội bộ

Thời gian vào FPT : 2019

Chia sẻ

Cuối tháng 5/2021, Lê Bình Phương Lộc nhận trọng trách mới: kiêm nhiệm vị trí Giám Đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng FPT Retail. Thời điểm Lộc được bổ nhiệm cũng là lúc TP HCM bắt đầu bùng dịch nhanh. Anh liên tiếp vấp phải nhiều khó khăn, từ nhân sự nội bộ đến các quy trình cũ không còn phù hợp.

Trên cương vị mới này, Lộc sẽ cải tiến và tối ưu hóa quy trình đảm bảo chất lượng của khối shop. Nhưng “éo le” thay, Lộc là thành viên duy nhất ở TP HCM trong khi nhân sự Trung tâm Đảm bảo Chất lượng (FQA) đều làm việc tại Hà Nội. Cộng sự duy nhất của anh tại Sài Gòn đang chuẩn bị nghỉ việc. Đứng trước tình hình “một mình, một cõi” ở đất trời Nam, “lính” thì ở ngoài Bắc, tất cả công việc lại đang rối tung, rối mù, Lộc cảm thấy có phần hoang mang. Anh chưa biết phải bắt đầu từ đâu. 

Ngẫm thật kỹ, bình tĩnh phân tích vấn đề ở góc nhìn đa chiều hơn, Lộc bắt đầu tìm được phương án giải quyết. Anh bắt tay ngay vào việc trao đổi với từng thành viên về tình hình công việc chung, riêng thật rõ ràng để hiểu sâu sát tình hình thực tế và khó khăn mà các nhân sự của mình đang gặp phải. Từ đó, Lộc có nhiều cuộc họp với cả nhóm để cùng nhau chia sẻ nhiều hơn, đặc biệt là thấu hiểu được sứ mệnh chung mà Trung tâm hướng đến. Cả đội ngày nào cũng họp liên tục đến khuya, dần dần, những nút khó khăn cứ thế mà được tháo gỡ. 

Lộc nhận thấy quy trình cũ không những ảnh hưởng đến góc nhìn mà nhân viên khối shop đang thấy về FQA mà còn tạo ra nhiều sự chồng chéo, lãng phí thời gian làm việc chung của cả khối BO lẫn khối shop. Vì còn nhiều bất cập mà trong một ngày, FQA nhận được trung bình từ 500 - 600 email từ nhân viên khối shop cần hỗ trợ. 

Cứ nhiều ngày liên tiếp như thế, Lộc rơi vào khủng hoảng. Áp lực nhất là khoảng đầu tháng 9. Lúc đó, anh không thấy nản nhưng tự trách bản thân rất nhiều. “Tại sao lại để mọi chuyện ra nông nỗi như vậy?”, anh hối hận vì đã không thực hiện cải tiến sớm hơn.

Thế nhưng, khi nhìn vào từng email được xử lý vào khuya muộn, Lộc biết các thành viên của FQA đã cố gắng thật nhiều. Rồi khi Ban Lãnh đạo tổ chức livestream động viên khu vực miền Nam, nghe được các nhân viên shop chia sẻ những khó khăn khi đối diện với dịch bệnh nơi tuyến đầu, Lộc mới thấu khó khăn của mình chẳng là gì so với các bạn. 

Không thể kéo dài lâu hơn nữa, xốc lại tinh thần, Lộc quyết định đưa ra mục tiêu thách thức, thậm chí không nghĩ có thể đạt được: hỗ trợ khối shop xử lý vấn đề chậm nhất trong vòng 1 giờ. Sau bao nhiêu cố gắng, cải tiến tất cả quy trình và giảm khối lượng, đến cuối tháng 9, một ngày, FQA chỉ còn nhận từ 5-10 email và đạt mục tiêu về tốc độ. 

Lộc cho biết, ở FRT thì FQA là bộ phận mà nhân viên shop nào cũng cảm thấy “ngao ngán” vì thường “soi mói” tìm lỗi sai để bị phạt. Vậy mà chỉ trong nửa năm, Lộc đã làm tất cả nhân viên shop có cái nhìn hoàn toàn ngược lại. Từ bộ phận Supervisor - giám sát, FQA đã chuyển mình trở thành Support - người bạn hỗ trợ thân thiết của khối shop. 

Bình tĩnh, logic và công tâm, Lê Bình Phương Lộc từng bước dẫn dắt đồng đội chinh phục từng thử thách và mang lại những kết quả không ngờ. Cho năm 2022, Lộc đặt mục tiêu kiện toàn hệ thống, quy trình quản lý chất lượng và vận hành thật linh hoạt theo tiêu chí đơn giản, dễ hiểu, và quan trọng nhất, tất cả sẽ bám sát chuyển đổi số. Đó là việc trong tầm tay, bởi anh đã xây dựng được nơi đội ngũ của mình một niềm tin chắc chắn.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Đặng Đình Khoa

Đặng Đình Khoa

Trưởng phòng KD dược phẩm online
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Retail

Tháng 7/2021, Sài Gòn ở đỉnh dịch, cũng chính là thời điểm Đặng Đình Khoa căng thẳng nhất. Anh phải chạy đua với thời gian, nhanh chóng tuyển nhân sự ...

Nguyễn Tấn Vỹ

Nguyễn Tấn Vỹ

PGĐ Nhân sự FPT Retail - phụ trách Long Châu
Năm sinh: 1987 Đơn vị: FPT Retail

Tháng 8/2021, Nguyễn Tấn Vỹ đối mặt thách thức chưa từng có. Khi đó khu vực miền Nam, đặc biệt là TP HCM chao đảo vì dịch bệnh, số lượng ...

Nguyễn Thanh Tuấn

Nguyễn Thanh Tuấn

Giám Đốc Vùng miền Tây
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Retail

Nguyễn Thanh Tuấn không nghĩ chuyến công tác miền Tây bình thường vào quý II/2021 lại khiến anh phải xa gia đình tại TP HCM lâu đến vậy. Dịch bệnh ...

Các nhân vật khác

Từ Ngọc Linh

Từ Ngọc Linh

TP Triển khai, quản lý và vận hành kho bãi SG
Năm sinh: 1980 Đơn vị: Synnex FPT

Tối 14/7/2021, Từ Ngọc Linh nhận nhiệm vụ đột xuất. Anh có 2 giờ để bố trí một đội trực chiến ở kho hàng với tối đa chỉ 50% nhân ...

Phạm Xuân Thịnh

Phạm Xuân Thịnh

Giám đốc ngành hàng SPG3
Năm sinh: 1976 Đơn vị: Synnex FPT

Lại một đồng đội nữa đề đạt nguyện vọng ra đi tìm cơ hội mới. Và Phạm Xuân Thịnh biết chắc, trước mắt anh cùng đơn vị là một năm ...

Trịnh Thị Phượng

Trịnh Thị Phượng

Kế toán trưởng Chi nhánh Kiên Giang
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Telecom

Đồng nghiệp trở thành F0 hay ở trong khu vực bị phong tỏa, chị sẵn sàng đi thu cước hộ, ký hợp đồng hộ. Không có việc gì mà chị ...