Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Nguyễn Tấn Vỹ

Năm sinh: 1987

Đơn vị: FPT Retail

Vị trí: PGĐ Nhân sự FPT Retail - phụ trách Long Châu

Thời gian vào FPT : 2012

Chia sẻ

Tháng 8/2021, Nguyễn Tấn Vỹ đối mặt thách thức chưa từng có. Khi đó khu vực miền Nam, đặc biệt là TP HCM chao đảo vì dịch bệnh, số lượng nhân viên F0 trên tất cả nhà thuốc FPT Long Châu cũng tăng đột biến.

Nhân sự thiếu hụt trầm trọng. Đặc biệt kho tổng thiếu gần cả trăm nhân sự khi hầu hết đều dương tính với Covid, trong khi đó nơi đây lại là tuyến đầu quan trọng để phân phối hàng đến các nhà thuốc. Tình hình đã rất cấp bách với Long Châu.

Lượng khách vào nhà thuốc cũng tăng mạnh. Bất chấp rủi ro tiếp xúc với F0, Vỹ ra tận các nhà thuốc để hỗ trợ. Ngay thời điểm ấy, nhìn anh em tất bật, Vỹ vừa lo lắng, lại vừa cảm phục và tự hào về những dược sĩ FPT Long Châu và nhân viên kho tổng đã không nề hà gian khó mà xông pha phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất, lòng tận tâm lớn nhất. 

Đứng trước tình thế ấy, Vỹ lập tức lên kế hoạch tuyển bổ sung số lượng lớn cho kho tổng trong thời gian ngắn. Đồng thời, anh nhanh chóng tuyển dụng vị trí giao hàng thời vụ số lượng lớn phối hợp với phương án luân chuyển nhân viên từ FPT Shop sang hỗ trợ Long Châu. Anh cũng liên tục khích lệ tinh thần các dược sĩ để các bạn đỡ phần nào sự mệt mỏi trong công việc.

Việc tuyển nhân sự trong điều kiện dịch bệnh phức tạp là bài toán hết sức nan giải do phần người lao động về quê tránh dịch, phần vì e ngại rủi ro của dịch bệnh. Thế nhưng chỉ trong vòng 1 tuần, Nguyễn Tấn Vỹ cùng đồng đội Tuyển dụng của Ban Nhân sự đã tuyển vừa đủ số lượng người để kho tổng hoạt động bình thường. Chỉ đạo sát sao, tìm mọi phương án giải quyết, Vỹ đưa Ban Nhân sự hoàn thành mục tiêu thần tốc. Đến nỗi bây giờ nhớ lại, không ai trong nhóm của Vỹ đong đếm được khối lượng công việc và cả quyết tâm “khổng lồ” họ đã đặt vào nhiệm vụ này.

Kết quả, Vỹ cùng đồng đội đã tuyển dụng được hơn 2.500 dược sĩ và hàng trăm nhân viên khác, vừa đảm bảo nguồn lực các phòng ban, vừa đảm bảo số lượng nhân sự của 400 nhà thuốc trong giai đoạn mở mới liên tục, giữa đại dịch dịch leo thang.

Song song nhiệm vụ tuyển dụng, rất nhiều buổi họp của Ban Nhân sự FPT Retail liên tục kéo dài đến tận khuya để tìm ra được phương án tối ưu hỗ trợ cán bộ nhân viên bị F0, cũng như để họ an tâm điều trị bệnh và thấu hiểu được sự quan tâm chân thành từ công ty. 

Bên cạnh tầm nhìn và khả năng lên kế hoạch đáng nể phục, Vỹ còn là người sống rất tình cảm. Có hôm, trong thời gian Sài Gòn giãn cách toàn thành phố vì dịch Covid, vừa nhận được điện thoại gọi đến, Vỹ ngay lập tức ra ngoài để mang máy thở qua nhà một đồng nghiệp vì gia đình chị đang có người lớn tuổi nhiễm Covid. Hành trang Vỹ mang theo là 2 bộ đồ bảo hộ và tự cách ly 3 ngày rồi mới trở về nhà với gia đình.

Nguyễn Tấn Vỹ luôn hiểu rõ những gì mình làm, và luôn làm một cách chu toàn nhất. Vỹ đang thực hiện mục tiêu liên kết tất cả trường đào tạo dược trên toàn quốc để tuyển dụng 3.500 dược sĩ đáp ứng mục tiêu phát triển thần tốc hơn nữa - lên đến 800 nhà thuốc - của FPT Long Châu. Anh luôn dặn dò nhân viên, đồng nghiệp: “Làm mọi thứ bằng trái tim thì sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng”.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Đặng Đình Khoa

Đặng Đình Khoa

Trưởng phòng KD dược phẩm online
Năm sinh: 1988 Đơn vị: FPT Retail

Tháng 7/2021, Sài Gòn ở đỉnh dịch, cũng chính là thời điểm Đặng Đình Khoa căng thẳng nhất. Anh phải chạy đua với thời gian, nhanh chóng tuyển nhân sự ...

Nguyễn Thanh Tuấn

Nguyễn Thanh Tuấn

Giám Đốc Vùng miền Tây
Năm sinh: 1977 Đơn vị: FPT Retail

Nguyễn Thanh Tuấn không nghĩ chuyến công tác miền Tây bình thường vào quý II/2021 lại khiến anh phải xa gia đình tại TP HCM lâu đến vậy. Dịch bệnh ...

Nguyễn Trần Minh Trang

Nguyễn Trần Minh Trang

Giám đốc Hậu cần
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Retail

Nguyễn Trần Minh Trang có kỹ năng quản lý và sắp xếp “bậc thầy”, cả việc gia đình lẫn việc công ty. Và mùa hè 2021 là thời điểm kỹ ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Tiến Long

Nguyễn Tiến Long

Giám đốc Trung tâm dữ liệu KV phía Bắc
Năm sinh: 1986 Đơn vị: FPT Telecom

2021, Data Center Fornix không còn tài nguyên để kinh doanh. Nguyễn Tiến Long trăn trở: cửa nào cho anh và đồng đội đạt tăng trưởng 40%? DSP Hà Nội, FPT ...

Nguyễn Sĩ Hiền

Nguyễn Sĩ Hiền

Software Project Manager 3
Năm sinh: 1990 Đơn vị: FPT Software

Phỏng vấn liên tục 200 ứng viên trong vòng một tháng, mỗi ngày của Nguyễn Sĩ Hiền phải gặp gỡ và trao đổi từ 3 - 4 ứng viên cho ...

Tạ Ngọc Triết

Tạ Ngọc Triết

Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi
Năm sinh: 1978 Đơn vị: FPT Telecom

Đầu tháng 9/2021, Quảng Ngãi áp dụng chỉ thị 16. Cùng lúc, cơn bão số 5 đổ bộ. Trong khi các đối thủ còn loay hoay, Giám đốc Tạ Ngọc ...