Năm sinh: 1984
Đơn vị: FPT HO
Vị trí: Trưởng phòng Truyền thông nội bộ FPT
Thời gian vào FPT : 2014
Năm sinh: 1984
Đơn vị: FPT HO
Vị trí: Trưởng phòng Truyền thông nội bộ FPT
Thời gian vào FPT : 2014
Ngày Hải rời đội Planning của Ban Truyền thông FPT và tiếp quản phòng Truyền thông nội bộ - báo Chúng ta từ hai người chị em gạo cội, người ta tò mò. Hải sẽ làm gì để thổi làn gió khác lạ cho một “di sản” có tuổi đời tới hơn 2 thập kỷ, mà vẫn phát huy được những giá trị vốn có của nó? Người ta thấy áp lực thay cho Hải.
Hải thì không. Cô không bị áp lực, mà cũng chẳng lo lắng. Hải bảo mình không cần thể hiện gì. Hải chỉ đơn giản quyết làm tốt nhất công việc của mình, vì cô hằng mong muốn tạo thêm giá trị cho công ty.
Chẳng lỡ nhịp nào, Hải bắt tay ngay vào những kế hoạch. Thay vì đau đáu với bài toán “bồi đắp” cái cũ, Hải chọn một con đường khác, tập trung vào những gì chưa ai làm mà mình lại có thể làm tốt. Bắt đầu bằng việc lấy nhân viên làm trung tâm để phát triển. Hải từ từ kéo từng nhân sự ra khỏi những công việc đôi khi thừa thiếu không tên, khuyến khích họ thử những “món ăn” mới, đặt vào tay họ những cơ hội mới.
Dịch chuyển lên không gian số là thử thách quá lớn với truyền thông, đặc biệt là truyền thông nội bộ. Bích Hải chẳng những không “khớp”, mà dường như cô lại nắm được bí quyết để nương gió, bay cao hơn.
Trực tiếp xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các chiến dịch truyền thông nội bộ lớn của tập đoàn, Hải cùng anh em liên tiếp gặt hái những kỷ lục. Chiến dịch truyền thông OKR, giải thưởng iKhiến, Lễ sinh nhật FPT 33 năm, FPT Under 35, Hội nghị chiến lược online… Những sự kiện Hải “đạo diễn” hoặc tham gia tổ chức đều tạo dấu ấn đậm nét. Cô cũng quy hoạch thành công hệ thống các kênh truyền thông nội bộ tập đoàn, đặc biệt thay đổi thành công giao diện + logo mới cho báo Chúng ta chỉ trong vòng 3 tháng...
Một đồng nghiệp của Bích Hải kể lại, khi cô nhận bổ nhiệm, vài người nhắn tin ái ngại “Có ổn không?”. Là đồng đội cùng ban, chứng kiến những đóng góp và phát triển của Hải trong nhiều năm, bạn nói “Cứ để thời gian trả lời”.
Và thời gian 1 năm đã đủ để chứng minh điều đó. Luôn trong trạng thái gấp gáp, không ít lần ốm lên ốm xuống, “nằm bò” ra để làm, Hải vẫn tiếp tục công việc.
Thay đổi không bao giờ là dễ. Nhưng Bích Hải có thể biến mọi thứ trở nên thật nhẹ nhàng, như những bộ phim hài tình cảm mộng mơ cô hay xem những khi hiếm hoi có thời gian rảnh rỗi.
Đồng nghiệp của Hải mượn hình ảnh “Người bay có-chân-trời” khi nhắc về cô. Nếu “chân trời” là lý tưởng sống, là giới hạn, đích đến, phương hướng khát khao vươn tới trong cuộc đời, thì “người bay” chính là những cá thể đang trên hành trình đến với lý tưởng ấy. Luôn có một chân trời để Hải xoà cánh: FPT.
Nguyễn Thái Phú không thể nhớ nổi cuốn sách hay bộ phim gần nhất anh xem là gì và từ khi nào. Bởi có lẽ, Phú sống trong công việc ...
Nhận nhiệm vụ phát triển đội DevOps (Phát triển và Vận hành) của FPT Software khu vực Hà Nội với chỉ hơn 10 thành viên, Vũ Công Quyết tạm gác ...
Cuối quý I/2021, Ban Đảm bảo nguồn lực (FWA) của Nguyễn Ngọc Bích đứng trước “núi” thách thức. Dự án về nhiều hơn dự kiến. Nhu cầu tuyển dụng tăng ...