Chúng ta Top 100 FPT
Đăng nhập

Tận lực xây thương hiệu FPT xứ Hàn  

Dẫn dắt đơn vị FDN.G52 (FPT Software) với những chiến công vượt bậc ở thị trường Hàn Quốc như tăng 41,3% về doanh thu, năng suất tăng 19%, biên lợi nhuận đạt 13,8%, Phan Vũ Thanh Huy đã xây dựng được niềm tin về năng lực sản xuất với các khách hàng quan trọng.  

Gia nhập FPT Software từ năm 2013, đối với Phan Vũ Thanh Huy, Giám đốc Trung tâm phần mềm FDN.G52, giai đoạn năm 2021-2022 thật đáng nhớ trong sự nghiệp.   

“Kỷ niệm không thể quên là khi nhận nhiệm vụ làm Giám đốc FDN.G52 năm 2021. Lúc bấy giờ, cả đơn vị mới chỉ có đúng một dự án với khách hàng Hàn Quốc (85 người), tuy nhiên chưa đầy 4 tháng sau, đối tác đã cắt giảm toàn bộ nhóm”, Thanh Huy bật mí cú sốc khiến anh vẫn choáng váng mỗi khi nghĩ lại.   

Tưởng chừng đơn vị mới thành lập chuyên phục vụ thị trường Hàn Quốc này sẽ bị giải thể từ trong trứng nước, nhưng toàn bộ anh em đơn vị đã góp nhặt từng dự án nhỏ 1 MM (Man-month, tức khối lượng công việc mà một người hoàn thành trong 1 tháng), 5 MM rồi lên 10 MM để từng bước lấy lại niềm tin từ khách hàng, “tái sinh” uy tín cho FPT. Đồng thời, thông qua hàng loạt các chương trình đào tạo, nâng cấp kỹ năng, bổ sung kinh nghiệm cho các thành viên trong đơn vị, chàng giám đốc đã tận lực chắt chiu, tìm kiếm cơ hội mới từ các khách hàng Hàn Quốc.  

Đầu tiên, tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mang tên L. đã tin tưởng FDN trở lại. Đỉnh điểm là khi FDN.G52 đại diện cho Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN) ký kết MSA (Master Services Agreement) với khối lượng công việc lên tới 1.500 MM. 

Tiếp đó, cũng năm 2022, tập thể FDN.G52 thuyết phục được khách hàng S. - tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc hợp tác thành lập ODC (Offshore Development Center) với kế hoạch ban đầu là 450 MM, và đến cuối năm đã thành công mở ra mảng kinh doanh mới với quân số 50 người và dự kiến tăng lên 250 người vào năm 2025.  

“Thời điểm cuối năm 2022, FDN.G52 đã có quân số hơn 180 người chuyên làm việc cho thị trường Hàn Quốc, xây dựng được năng lực chuyên biệt về Websquare/Nexacro rất đặc thù cho Hàn Quốc, tạo tiền đề cho sự phát triển sắp tới”, Thanh Huy hào hứng.  

Giám đốc FDN.G52 luôn đánh giá cao việc lựa chọn môi trường FPT để phát triển sự nghiệp: “Tôi yêu thích FPT vì nơi đây luôn tạo nhiều điều kiện để mỗi người phát triển bản thân thông qua các chương trình đào tạo đa dạng, tùy theo năng lực và sở thích”. Và quan trọng là tại Phần mềm nhà F, anh luôn được làm những cái mình thích.  

Năm 2023, đơn vị FDN.G52 của Phan Vũ Thanh Huy tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 3 năm trước. Bằng cách kiên trì nâng cao năng lực hiện có của mọi thành viên thông qua việc xây dựng đội ngũ Co-Echo mảng Lowcode Korea, nâng cao kỹ năng cho BA-Korea, và đẩy mạnh chương trình gặt hái 500 chứng chỉ quốc tế trong năm 2023, FDN.G52 tin tưởng sẽ có nhiều cơ hội để tăng trưởng và phát triển. Toàn bộ chương trình sản xuất của G52 đều hướng đến mục tiêu nâng cấp kỹ năng, nâng cao năng suất và chất lượng để mở rộng hơn nữa phần việc tại thị trường Hàn Quốc. 

Đồng thời, Huy và đơn vị FDN.G52 đã hợp tác giúp FPT Software Đà Nẵng đào tạo và xây dựng nguồn lực nói tiếng Hàn với 3 lớp Korean BrSE trong năm qua. Ngoài ra, Thanh Huy còn làm việc chặt chẽ với các trường đại học đào tạo tiếng Hàn tại khu vực miền Trung để hợp tác trong việc giảng dạy nguồn lực nói tiếng Hàn tại Đà Nẵng.  

Có sở thích khám phá ẩm thực các vùng miền, tâm niệm câu danh ngôn “All-in, cứ tiến về phía trước, bóng tối sẽ ở lại phía sau”, Phan Vũ Thanh Huy mạnh mẽ đặt mục tiêu cao hơn cho mình và đơn vị FDN.G52: cuối năm 2023, từ FDN.G52 sẽ có thể sinh ra thêm một đơn vị kinh doanh mới làm cho Hàn Quốc tại FDN.

Bình luận ()

 

Cùng đơn vị

Trần Thị Vân Anh

Trần Thị Vân Anh

Giám đốc Trung tâm mua sắm
Năm sinh: 1985 Đơn vị: FPT Software

‘Nữ hoàng’ mua sắm Tự nhận mình là một người thích mua sắm, so sánh giá cả, nên với Trần Thị Vân Anh - Trưởng ban Mua sắm FPT Software (PRC), ...

Lý Bình Lập

Lý Bình Lập

Kiến trúc sư giải pháp đám mây
Năm sinh: 1992 Đơn vị: FPT Software

Chuyên gia bảo mật tâm huyết ‘xây nghề' Chịu trách nhiệm phát triển team Cloud Security của SAS - đơn vị Cyber Security Assurance Service (dịch vụ an toàn an ninh ...

Phan Đình Phát

Phan Đình Phát

CB phân tích yêu cầu
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Software

‘PM của các PM' Tại FPT Software, Phan Đình Phát được mệnh danh là “PM của các PM” bởi anh là Product Owner (giám đốc sản phẩm) của Happy PM - ...

Các nhân vật khác

Nguyễn Hải Sơn

Nguyễn Hải Sơn

Giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm ứng dụng số 12
Năm sinh: 1984 Đơn vị: FPT Software

Trọn vẹn cho ‘gia đình’ FPT Dẫn dắt các trận đánh lớn với tổng doanh số gần 7,3 triệu USD, chinh phục nhiều khách hàng lớn và góp phần xây đơn ...

Hoàng Nguyễn Thuý Quyên

Hoàng Nguyễn Thuý Quyên

Giám đốc Trung tâm - Trung tâm Truyền thông số
Công ty TNHH Truyền hình FPT
Năm sinh: 1983 Đơn vị: FPT Telecom

'Chiến thần' truyền thông số FPT Play Với tinh thần cống hiến cùng bề dày kinh nghiệm trong ngành truyền thông số cũng như các hoạt động quảng bá thương hiệu, ...

Cù Xuân Chung

Cù Xuân Chung

Phó giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN)
Năm sinh: 1979 Đơn vị: FPT Telecom

Chiến binh lạc quan nhà TIN Với quan điểm phải luôn là người đi đầu và gương mẫu trong mọi mục tiêu, chiến dịch, anh Cù Xuân Chung - Phó giám ...